AI về cơ bản sẽ thay đổi cách chúng ta quản lý nội dung
Ngày tạo: 05/05/2020 3:34:56 CHQuản lý nội dung sắp trải qua một sự thay đổi nền tảng khi trí tuệ nhân tạo và máy học mang lại trật tự tìm kiếm lâu dài cho nội dung doanh nghiệp. Khi khối lượng nội dung tăng lên, khả năng quản lý tất cả dường như đã lảng tránh chúng tôi. Trớ trêu thay, vì Hệ thống quản lý nội dung được cho là để giải quyết vấn đề tổ chức nội dung doanh nghiệp.
Nghịch lý là bạn càng thu thập được nhiều nội dung thì càng khó quản lý. AI và machine learning có sức mạnh để thay đổi điều đó bởi vì thuật toán học máy thực sự hoạt động tốt hơn với nhiều dữ liệu hơn và điều đó có khả năng thay đổi về cơ bản cách chúng ta nghĩ về việc quản lý nội dung.
Đó có thể là lý do tại sao Giám đốc điều hành Box, Aaron Levie nghĩ rằng AI có thể có tác động lớn hơn đến quản lý nội dung so với ngay cả điện toán đám mây đã làm cách đây một thập kỷ. Tôi nghĩ rằng nó sẽ trở nên cơ bản hơn đám mây về tác động của nó trên tất cả các phần mềm doanh nghiệp, nhưng cụ thể là trong không gian của chúng tôi, quản lý nội dung đám mây. Ông tin rằng, chính xác là vì sự gia tăng theo cấp số nhân của số lượng dữ liệu đang được tạo và chia sẻ bên trong và bên ngoài ngày nay bởi các tổ chức thuộc mọi quy mô.
Cách duy nhất chúng ta sẽ có thể hiểu được tất cả các dữ liệu này và rút ra ngày càng nhiều giá trị từ nó là thông qua học máy và trí tuệ nhân tạo. Đơn giản là không có cách nào khác để theo kịp [dữ liệu] ngày càng tăng, cũng như các trường hợp sử dụng xung quanh nội dung này, ông nói.
Đây là AI
Có lẽ nó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà chỉ trong tháng này, Box đã tuyên bố hợp tác với Google để đưa AI thông qua công nghệ nhận dạng hình ảnh cho công ty quản lý nội dung đám mây. Cụ thể, nó bổ sung trí thông minh bằng cách tự động gắn thẻ ảnh khi tải lên và chụp bất kỳ văn bản nào trong ảnh, giúp dễ dàng xác định và tìm ảnh sau này mà không cần sự can thiệp của con người.
Chúng tôi đã xem xét vấn đề đầu tiên chúng ta có thể giải quyết với AI. Trong Box hiện tại chúng tôi có 30 tỷ tệp và một phần đáng kể trong số đó là các tệp hình ảnh, và vì vậy chúng tôi muốn một cái gì đó ngay lập tức sẽ tạo ra một lượng giá trị to lớn cho khách hàng của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định hợp tác với Google trên dịch vụ thị giác máy tính, chanh Levie giải thích.
Box cũng tuyên bố hợp tác sâu rộng với Microsoft vào tháng 6 và cho rằng nó có thể bao gồm việc tận dụng lợi thế của Azure AI và các thuật toán học máy.
Vào thời điểm đó, Jeetu Patel, Box nam SVP của Nền tảng và giám đốc chiến lược, nói với TechCrunch rằng bản chất của quản lý nội dung sắp thay đổi theo một cách quan trọng. Trong năm năm tới, cách mọi người tham gia và tương tác với nội dung sẽ hoàn toàn khác so với 25 năm trước với những cách thức mới để tham gia và trích xuất ý nghĩa [từ nội dung]
Tuần trước, M-Files, một giải pháp quản lý nội dung lai, tuyên bố họ đang mua Apprento, một công ty khởi nghiệp ở Canada sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU) để cung cấp các bản tóm tắt thông minh dựa trên ngữ nghĩa. Greg Milliken, SVP của Marketing tại M-Files, cho biết việc mua Apprento mang đến cho họ một cách ngay lập tức để xử lý dữ liệu phi cấu trúc một cách thông minh.
Trong trường hợp Apprento, chúng tôi lần đầu tiên bị thu hút bởi kinh nghiệm thực tế của họ với việc áp dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU) cho nhu cầu kinh doanh thực tế. Ví dụ, phân tích ngôn ngữ được sử dụng trong email và các tài liệu và nội dung phi cấu trúc khác để thiết lập bối cảnh và mục đích, chẳng hạn như mối quan hệ với tài khoản, dự án và vụ án, cuối cùng giúp chúng dễ dàng tìm thấy khi chúng phù hợp và cần thiết nhất.
Di chuyển
Tất cả những động thái này cho thấy rằng chúng ta có thể đang ở giữa một sự thay đổi trong ngành mà Levie và Patel đã ám chỉ, khi các công ty quản lý nội dung cố gắng sử dụng trí thông minh để hiểu được lượng nội dung ngày càng lớn chuyển vào doanh nghiệp.
Alan Pelz-Sharpe, người sáng lập và phân tích chính tại Deep Phân tích, người đã bao trùm ngành công nghiệp này trong nhiều năm, thấy AI có tiện ích tuyệt vời. Ngay lập tức, chúng tôi tìm cách quản lý nội dung theo nhiều cách khác nhau - phân tích nội dung, quản trị tự động, nhưng có lẽ thú vị nhất thông qua RPA (Robotic Process Automatic). RPA khác xa với sự gợi cảm, nhưng nó có thể có tác động ngay lập tức đến điểm mấu chốt vì vậy nó rất quan trọng, anh nói.
Ông nói rằng các động thái của M-Files và Box có lẽ chỉ là khởi đầu và chúng ta nên kỳ vọng sẽ thấy nhiều hành động hợp tác và mua lại hơn khi các công ty tiến sâu hơn vào AI. Tôi thấy nhiều vụ mua lại và hợp tác diễn ra trong một hoặc hai năm tới với [các công ty tìm kiếm] các chuyên gia AI cho các nhu cầu cụ thể. Box đang hợp tác, nhưng tôi không nghĩ rằng quy định mua lại (mặc dù họ có xu hướng mua nhỏ) để sử dụng các công nghệ học tập và tự động hóa trong các phần khác nhau của nền tảng của họ - và tương tự cho các loại khách hàng khác nhau, ông nói.
Về phần mình, Levie nói rằng công ty của anh ta sẽ theo đuổi bất kỳ khóa học nào có vẻ hợp lý nhất, phát triển nội bộ khi cần thiết và hợp tác khi một giải pháp khả thi đã tồn tại, giống như với công nghệ thị giác máy tính của Google. (Anh ấy đã không thảo luận về chiến lược mua lại.)
Thay đổi không bao giờ là dễ dàng
Tony Byrne, người sáng lập và phân tích chính tại Real Story Group, người thường hoài nghi về việc phát triển các xu hướng công nghệ, thực sự rất lạc quan về việc sử dụng AI trong quản lý nội dung - nhưng không phải không có một số cảnh báo. Ông cảnh báo rằng tính hữu ích của nỗ lực AI của bạn sẽ liên quan đến tình trạng dữ liệu của bạn.
Các loại dịch vụ tự động hóa và nhận thức này thường phụ thuộc vào kho lưu trữ nội dung được gắn thẻ (và có cấu trúc lý tưởng), thường là những gì bạn làm việc trong một dự án ECM trong mọi trường hợp. Thách thức đặt ra đối với những khách hàng có kho lưu trữ rất lộn xộn: AI / ML sẽ không dọn dẹp cho họ và [các công ty này] sẽ đấu tranh để đưa ra kết luận có ý nghĩa - rác vào - rác ra, ra Byrne giải thích.
Pelz-Sharpe đồng ý với đánh giá này. Hầu hết các doanh nghiệp có dữ liệu / tệp được quản lý kém - các ứng dụng chưa được phân tích và thường (không cố ý hoặc không tuân thủ). AI hứa sẽ tìm ra điều đó cho bạn. Trong thực tế, mặc dù AI bị hạn chế trong những gì nó có thể làm do tình trạng tồi tệ này, ông nói.
Byrne cũng cảnh báo rằng đó là những ngày đầu và nó sẽ mất một thời gian để có được điều này. Khách hàng có thể hiểu rằng các nhà cung cấp phần mềm vẫn đang suy nghĩ về tiềm năng và chưa kích hoạt đầy đủ các dịch vụ AI / ML như các ứng dụng cụ thể. Điều đó có nghĩa là [khách hàng] ngày nay sẽ cần phải tự mình thực hiện nhiều thử nghiệm và thử nghiệm. Nhưng tôi nghĩ nó rất đáng để khám phá, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn có nhu cầu phức tạp hơn xung quanh việc xử lý tài liệu quy mô lớn, quản lý kiến thức, quản lý hồ sơ và điều chỉnh tìm kiếm, ông nói.
Đó là lời khuyên tốt cho bất kỳ công nghệ đang phát triển nào, nhưng đặc biệt đáng ghi nhớ với các nhu cầu độc đáo của quản lý nội dung. Điều đó có nghĩa là tìm kiếm các khu vực nơi nó sẽ hoạt động tốt nhất, chẳng hạn như lựa chọn nhận dạng hình ảnh của Box. Theo thời gian, khi AI cải thiện và được tích hợp sâu hơn vào công nghệ CMS, chúng ta sẽ bắt đầu thấy các trường hợp sử dụng phức tạp hơn.
Hoàn thành tầm nhìn quản lý nội dung
Levie thừa nhận rằng rất nhiều công nghệ này có thể sẽ được áp dụng cho nội dung trong tương lai, thay vì các cửa hàng kế thừa lớn, nhưng điều đó không nên giảm thiểu tác động mà điều này sẽ gây ra cho ngành công nghiệp tiến lên.
Khi AI và máy học phát triển, điều đó có ý nghĩa rằng quản lý nội dung sẽ đóng một vai trò trong đó. Con người chưa bao giờ có kỹ năng khủng khiếp trong việc tổ chức khối lượng dữ liệu khổng lồ - và hóa ra, máy móc rất tuyệt vời với nó. Như chúng ta đã bắt đầu thấy với các dạng phần mềm doanh nghiệp khác như CRM, AI đang thay đổi toàn bộ cách chúng ta nghĩ về phần mềm.
Lần đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang ở trên đỉnh cao, nơi công nghệ thực sự có thể hoạt động thay mặt cho người dùng. Tôi không phải bảo nó phải làm tất cả những điều tôi muốn tạo ra giá trị từ đó. Bản thân hệ thống có thể tự mình tạo ra giá trị đó và đó là một bước ngoặt khá quan trọng đối với công nghệ, theo Lev Levie.
Khả năng này có thể cho phép chúng tôi cuối cùng thực hiện lời hứa quản lý và kiểm soát khối lượng lớn nội dung. Cuối cùng, nó đưa ra lời hứa rằng ngành công nghiệp này đã được nói đến trong một vài thập kỷ. Nó chưa bao giờ về lưu trữ và lưu trữ và quản lý chặt chẽ nội dung. Nó luôn luôn là về cách bạn hiểu và tạo ra nhiều giá trị hơn từ thông tin của bạn, nhưng thật không may, chúng tôi chưa bao giờ thực sự có công nghệ để có thể thực hiện được tầm nhìn tối thượng đó cho đến bây giờ, Levie giải thích một cách khéo léo.
Nguồn: https://techcrunch.com/
Tags: