Áp dụng kỹ thuật thiết kế ngược lên cửa của máy bay bằng máy quét Artec Eva
Ngày tạo: 21/10/2020 2:57:28 CHKhi dịch COVID19 kết thúc thì học sinh ở Nhật cũng sẽ đều bước vào kỳ nghỉ xuân rồi nhỉ? Nhưng rồi để đi du lịch thì sẽ rất khó khăn đây, với lại khi đã trở thành một thành phần của xã hội thì không thể nào đi chơi để thư giản mà bạn sẽ muốn đi là để tạo nên những kỷ niệm để đời đúng không ?
Nói đến du lịch thì hiển nhiên bạn nghĩ đến máy bay phải không.Dù không quan tâm đến phương tiện giao thông cho lắm nhưng khi nhắc tới máy bay thì tôi lại nghĩ ngay đến anh em nhà Wright nhưng chiếc phi cơ Sequoia Falco lại không được nhiều người biết đến.
Chiếc máy bay nhào lộn 2 chỗ ngồi này được thiết kế ở Ý và lần đầu tiên được bay vào 1955. Đến năm 2020 hiện nay thì chiếc máy bay vẫn còn hoạt động.Vừa khoát bên ngoài một vẻ đẹp khó cưỡng thì nhiều fan máy bay và phi công còn nhận định chiếc Sequoia Falco này là phi cơ mạnh nhất với khả năng xử lý tốt nhật.
Tiếp nối bước chân của Stelio Fari (người tạo ra chiếc phi cơ Sequoia Falco) , nhà đam mê về máy bay Michael Shuler đã bắt đầu chế tạo chiếc Falco cho riêng mình. Tuy nhiên ngay đến cả những chuyên gia trong lĩnh vực hàng không còn thấy việc chế tạo một chiếc phi cơ cổ điển được thiết kế hơn 60 năm trước bằng kỹ thuật hiện nay là rất khó khắn .
Trong khi lắp ráp máy bay, ông Schuller gặp phải vấn đề với việc chế tạo cửa của thiết bị hạ cánh.
Thiết bị hạ cánh - Hệ thống hỗ trợ có bánh xe cho phép máy bay hạ cánh, cất cánh và di chuyển trên mặt đất thông thường và sẽ được đặt trong đáy máy bay khi không sử dụng.
Khu vực này nhỏ và rất khó tiếp cận vì vậy để đảm bảo việc hoạt động được với các bộ phận xung quanh và dưới bề mặt của máy bay và hai cửa của thiết bị hạ cánh cần phải hoàn toàn vừa khít thì để làm được điều đó thì rất khó.
Như với bất kỳ phương tiện nào, các phép đo đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn (và, trong trường hợp của Falco thì đó cũng là diện mạo bên ngoài), nhưng do sự phức tạp của vị trí đó, việc thu thập dữ liệu chính xác có thể khó khăn và tốn thời gian.
Với suy nghĩ này, ông Schuler đã nhờ đến dịch vụ của Javelin Technologies Inc., đối tác được Chứng nhận Vàng của Artec 3D.
Giới thiệu máy quét 3D Artec
Chuyên gia ứng dụng cao cấp Deandra Reid cho biết: “Cánh cửa rất quan trọng vì khả năng triển khai thiết bị hạ cánh thực sự là một vấn đề đe dọa tính mạng.
"Đó là một phần quan trọng trong quá trình hoạt động của máy bay."
Do yêu cầu về độ chính xác nghiêm ngặt này, các phép đo thủ công không thể làm được điều này. Ngoài việc tốn thời gian thì độ sai sót cũng sẽ rất cao.
Raid nói: “Khoang chứa thiết bị hạ cánh không hoàn toàn bằng phẳng.
"Bạn có thể hình dung những khó khăn và rủi ro sẽ phát sinh khi đo đường cong đó và cố gắng tìm ra các góc liên quan đến thiết bị hạ cánh này phù hợp với thực tế như thế này"
Vì sự đa dạng về độ sâu và góc độ này, Artec Eva, một máy quét vật thể 3D đa năng, đã được chọn để làm công việc trước mắt này.
Artec Eva tiếp tục là giải pháp uy tín để tạo ra các mô hình 3D có kết cấu chính xác, với thời gian nhanh chóng.
Dễ sử dụng và có độ chính xác cao, Eva lý tưởng cho các vật thể có kích thước trung bình và các bộ phận cơ khí được chế tạo ngược.
Eva đang thể hiện những điều kỳ diệu của một máy in 3D trong các ngành từ tạo mẫu nhanh đến pháp y học, chế tạo chi nhân tạo và hàng không vũ trụ.
“Việc sử dụng Eva để quét những nơi khác nhau thế này sẽ dễ dàng hơn nhiều,” Raid giải thích. “Tôi có thể làm điều đó trong vòng chưa đầy một giờ bằng Eva.” Tổng cộng, quá trình quét và xử lý chỉ mất chưa đầy một ngày.
Để loại bỏ rủi ro sai số đo trong quá trình quét, thì nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là để thu hoặc mở rộng thiết bị hạ cánh trong quá trình hạ cánh hoặc cất cánh thì 2 cửa phải đóng mở ổn định
"Tôi đã sử dụng bản quét không chỉ để đo đạc trong việc tạo ra các bộ phận thực tế. Bên cạnh đó, bản quét còn để xem xét các kích thước các vùng xung quang khu vực đó, và để đảm bảo các cánh cửa thực sự hoạt động bình thường và mọi thứ xung quanh chúng hoạt động tốt.”
Sau khi quá trình quét hoàn tất, bước tiếp theo là tạo một bản sao kỹ thuật số của mặt dưới bề mặt máy bay có thể được sử dụng để thiết kế các cửa của thiết bị hạ cánh.
Việc sử dụng thêm trình cắm thêm Geomagic for SOLIDWORKS sẽ cho phép xuất các mô hình 3D được tạo bằng máy quét Artec từ Artec Studio.
Artec Studio cho phép xuất ra một môi trường trực quan để tạo mô hình 3D cơ bản sang SOLIDWORKS chỉ với một cú nhấp chuột.
Geomagic for SOLIDWORKS cho phép quy trình làm việc liền mạch và tiết kiệm thời gian, trích xuất cả các bề mặt đơn giản và phức tạp cho người dùng để mang lại độ chính xác cao và phù hợp toàn diện. Đối với Schuller là sử dụng bản quét cho phần này của dự án là điều cực kỳ quan trọng
Với máy quét 3D của Artec, thì có thể tránh được sự chậm trễ tốn kém, công việc kéo dài và lãng phí công sức.
Với nguyên mẫu cửa thiết bị hạ cánh được in 3D và đã được phê duyệt, dự án máy bay này đã được sắp xếp đầy đủ!
Đúng vậy, các phương tiện như máy bay, ô tô đang di chuyển với nhiều “sinh mạng” nên việc sai lệch 1 mm cũng không được phép. Có thể nói đây là sản phẩm đầu tiên với sự kết hợp thành công của máy quét 3D Artec và phần mềm kết hợp cả hai độ chính xác và tốc độ.
Nguồn: Artec3D
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d