Army cân nhắc in 3D các bộ phận cho trực thăng Black Hawk
Ngày tạo: 19/10/2020 2:30:18 CHBước vào công nghệ in 3D - may mắn thay, bạn đã triển khai các tệp mô hình 3D, một số máy in và rất nhiều vật liệu dạng bột. Hiện tại, bạn có thể in 3D các bộ phận sửa chữa của riêng mình theo yêu cầu.
Các chuyên gia cho rằng loại vũ khí này có thể giải phóng các đơn vị tiền tuyến khỏi những thách thức về hậu cần và làm cho họ cơ động hơn nhiều trong các hoạt động nhanh chóng trên mọi miền được hình dung cho các cuộc chiến trong tương lai và tiết kiệm chi phí đáng kể.
Đây là lý do tại sao Đại học Bang Wichita ở Kansas tách từng chiếc trực thăng của Army Black Hawk ra. Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Hàng không và Tên lửa nói với Breaking Defense rằng họ đang cẩn thận quét từng thành phần để tạo ra một mô hình ba chiều chi tiết có thể được sử dụng để in 3D.
Giám đốc AMCOM, Thiếu tướng Todd Royar giải thích: "Chúng tôi hiện đang tháo rời chiếc máy UH-60 Lima. Đối với từng bộ phận, họ đang quét nó và lập mô hình 3D. Và đưa chúng vào các tệp CAD thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính... chúng tôi sẽ bắt đầu truy xuất chúng sau vài tháng nữa. "
Có bao nhiêu thành phần khác nhau trong mô hình UH-60L của Black Hawk?
Royal cho biết: "Chúng tôi hy vọng có thể lấy được khoảng 20.000 bộ phận cấu trúc từ nó, chúng tôi sẽ nghiên cứu và đánh giá từng cái một để xem liệu nó có thể được thay thế một cách an toàn và tiết kiệm bằng phiên bản in 3D hay không.’’
Nhiều ngành công nghiệp đã được hưởng lợi từ in 3D, bao gồm cả ngành hàng không vũ trụ và máy bay hiện có các bộ phận được in 3D trên toàn bộ thân máy bay. Một số lực lượng không quân đã làm theo, và các đơn vị lục quân tương ứng hiện đang làm điều tương tự đối với các phương tiện chiến đấu.
Tuy nhiên, mặc dù máy in 3D đủ đơn giản để học sinh sử dụng, nhưng nếu bạn đang cố gắng in một phần sẽ được giữ trong trận chiến hoặc trong chuyến bay, bạn không thể chỉ nhìn vào bản gốc và đoán kích thước, Breaking Defense đưa tin.
Giờ đây, các công ty sử dụng kỹ thuật thiết kế kỹ thuật số hiện đại sản xuất mô hình 3D cho các bộ phận mới của họ như một lẽ tất nhiên, và họ thường chia sẻ những điều này với chính phủ.
Ví dụ: Bộ chỉ huy xe tăng-ô tô - Tank-Automotive Command (TACOM) có các tệp dữ liệu như vậy cho Xe của đội bộ binh mới và có kế hoạch in 3D một số bộ phận để làm bằng chứng cho khái niệm, Breaking Defense đưa tin. Nhưng các mô hình kỹ thuật số chỉ đơn giản là không tồn tại cho lượng lớn các bộ phận cũ hơn, một số đã có từ nhiều thập kỷ trước.
Để tạo một mô hình không tồn tại, bạn cần sử dụng một máy quét chuyên dụng - một số thiết bị cầm tay, một số khác được gắn trên cánh tay robot - để lập bản đồ từng bộ phận theo ba chiều.
Đó chỉ là một bước trong một quy trình phức tạp, Chuẩn tướng Darren Werner, chỉ huy của TACOM, cơ quan giám sát Trung tâm Sản xuất Tiên tiến Xuất sắc mới của Quân đội tại Rock Island Arsenal, giải thích.
Bạn phải nghiên cứu và phân tích các bộ phận để xác định bộ phận nào có thể phù hợp với in 3D, bởi vì không phải tất cả mọi thứ đều như vậy, Breaking Defense đưa tin.
Ví dụ: một số thành phần có thể chịu nhiều áp lực đến mức chúng được gia công tốt nhất từ một khối kim loại rắn, duy nhất, sử dụng sản xuất “trừ” truyền thống, thay vì gia công đắp lớp xây dựng các vật thể theo từng lớp in.
Chúng cũng có thể cần được làm bằng vật liệu đặc biệt hoặc được xử lý đặc biệt, theo những cách mà máy in 3D chưa thể xử lý. Hoặc chúng có thể quá lớn đối với các máy in có sẵn để sản xuất.
![]() |
Các bộ phận khác có thể được in nhưng rẻ hơn nếu làm theo cách cũ - vì vậy, có một yếu tố kinh tế trong phân tích, không chỉ là kỹ thuật, Breaking Defense đưa tin.
Khi đã xác định được bộ phận phù hợp, bạn cần chứng nhận rằng phiên bản in 3D sẽ an toàn và đáng tin cậy. Đó là một trong những phần đòi hỏi nhiều thời gian và khắt khe nhất của quy trình, các tướng lĩnh tại cuộc họp báo đã đồng ý, đặc biệt là đối với các máy bay mà các bộ phận phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bay của Quân đội và FAA.
Royar, cơ quan cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hàng không của Quân đội cho biết: “Sau khi bạn có mô hình 3D, tương đối dễ dàng để in một thứ gì đó”, Royar, cơ quan cấp chứng chỉ về khả năng bay của Quân đội cho biết, “nhưng để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn trình độ thì điều đó thật khó.
Để tiết kiệm chi phí, Popular Mechanics cho biết Không quân Hoa Kỳ sẽ tiết kiệm hàng triệu đô la và các phi công không cần phải làm việc bẩn thỉu trong việc chui vào các thùng nhiên liệu, tất cả bằng cách sử dụng một công cụ đơn giản do một phi công phục vụ phát minh.
Cốc phát hiện rò rỉ có áp suất sẽ cắt giảm số giờ cần thiết để phát hiện rò rỉ bình xăng lên tới 75%, tiết kiệm dịch vụ hơn một triệu đô la mỗi năm. Trên hết, công cụ mới được in 3D và chi phí sản xuất chỉ 15 đô la. Không quân Hoa Kỳ, đơn vị vận hành một đội máy bay cũ kỹ thời Chiến tranh Lạnh, đặc biệt dễ bị tổn thương.
Theo Wired, máy bay của Không quân trung bình đã 23 tuổi. Mỗi quý, chi nhánh quân đội chứng kiến 10.000 yêu cầu linh kiện không được thực hiện, mặc dù họ sẵn sàng trả một số tiền cắt cổ để thay thế các bit và bob có giá từng xu - hãy thử 10.000 USD cho một nắp đậy bồn cầu trong C-17 Globemaster III. Nói về việc xả tiền xuống bồn cầu. Nhân tiện, chi phí của một tấm phủ bồn cầu in 3D là 300 đô la.
USAF cũng đã in 3D bộ phận kim loại đầu tiên của mình cho một động cơ phản lực. Bộ phận thay thế, được sản xuất cho động cơ cung cấp năng lượng cho máy bay ném bom B-52 Stratofortress, sẽ duy trì hoạt động của máy bay cho đến khi động cơ mới được trang bị cho máy bay phản lực cũ vào cuối những năm 2020, Popular Mechanics đưa tin.
Tags: data design data design viet nam ddv CAD/Modeling alibre design expert alibre cam alibre 3d alibre