">
 
 
 
 

BẢN LỀ ANIMATING CÓ NHIỀU ĐIỂM PIVOT TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 01/09/2021 10:10:17 SA

keyshot-animated-hinge-02.gif

Ảnh trên: Một bản lề có khớp nối, được tạo mô hình trong SketchUp và hoạt ảnh bằng KeyShot Pro.

Một yêu cầu phổ biến đối với hình ảnh động là tạo ra một bản lề phức tạp hoặc có khớp nối. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần tổ chức mô hình của mình theo cách có cấu trúc để làm cho quá trình hoạt ảnh trở nên đơn giản và đáng tin cậy.

Trong ví dụ bạn thấy ở đây, cấu trúc đã được nhóm lại để phù hợp với loại hoạt ảnh phức tạp này. Các bộ phận được chia thành các nhóm con, mỗi nhóm chứa một điểm xoay và các bộ phận được xoay. Sau đó, các nhóm con này được lồng vào nhau để tạo ra một tiến trình hợp lý của các hoạt ảnh, dẫn đến một loạt các nhóm được lồng vào nhau với mỗi nhóm xoay quanh một điểm trục cụ thể.

03-Toon-KeyShot-Animation-Hinge-Pivot-Points.gif

Hoạt ảnh từng bước hiển thị các Điểm Pivot riêng lẻ và các nhóm con được xoay.

Khi hoạt ảnh ở trên được chia nhỏ, chúng ta thấy nhiều điểm xoay (màu đỏ) đóng vai trò là điểm xoay cho một hoạt ảnh riêng lẻ được áp dụng cho một nhóm con. Chúng được tạo bằng cách gán hoạt ảnh Xoay cho một nhóm con, sau đó gán một điểm Pivot làm trục xoay cục bộ. Điều này được lặp lại cho mỗi nhóm con, dẫn đến các hoạt ảnh lồng nhau sau đó được xếp lớp trên dòng thời gian. Khi các hoạt ảnh được phát lại cùng một lúc, chúng có vẻ là một hoạt ảnh phức tạp, đơn lẻ được áp dụng cho nhiều phần.

Hệ thống hiện tại hoạt động tốt nhất với phân cấp cây cảnh từ trên xuống nơi bạn có nhóm cha ở một cấp và các bộ phận hoặc nhóm con khi còn nhỏ. Nếu trẻ em cần theo dõi hoạt ảnh của nhóm chính, thì một hoạt ảnh duy nhất sẽ được áp dụng cho nhóm chính. Sau đó, trẻ em có thể được hoạt hình riêng lẻ trong một nhóm con để tách biệt hành động với cấp độ đã chọn đó.

04-Pivot-Points-and-Groups-KeyShot-Animation-Hinge-Pivot-Points.jpg

Hình minh họa hiển thị phân tích nhóm con và các Điểm Pivot được liên kết.

Đối với ví dụ này, mô hình được tổ chức thành các nhóm bao gồm ba đối tượng:

1.Nhóm con (với các đối tượng được xoay)
2.Vật thể tĩnh
3.Đối tượng điểm xoay

Đây là cách nó trông như thế nào trong cây KeyShot Scene:

05-Pivot-Points-Animation-File-Structure.jpg

Ảnh chụp màn hình cây cảnh cho mô hình này với các mối quan hệ hoạt ảnh được hiển thị.

Mỗi Nhóm con được tạo với một Pivot cụ thể để sử dụng làm tham chiếu xoay và cả hai đều ở cùng một cấp trong cấu trúc mô hình ban đầu. Đối với người dùng CAD, cấu trúc tương tự có thể được sử dụng trong cơ cấu tổ chức Assembly / Subassembly để tạo ra một hệ thống phân cấp có thể so sánh được.

Điều này cho phép các chuyển đổi Nhóm con riêng lẻ (hoạt ảnh) hoàn toàn độc lập với các hoạt ảnh được áp dụng cho mô hình cấp cao nhất, do đó, bản thân mô hình cấp cao nhất có thể được xoay, làm mờ, di chuyển, v.v.

Mặc dù có khả năng khó tổ chức từ quan điểm mô hình hóa, nhưng cấu trúc này mang lại cho bạn khả năng kiểm soát và tính linh hoạt cao nhất trong việc tạo ra các hoạt ảnh tuyệt vời trong KeyShot.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam