Bộ phận in 3D cho hệ thống truyền động điện của Porsche
Ngày tạo: 22/12/2020 4:11:15 CHQuay lại khi bạn còn học trung học, lớp học ở cửa hàng đầy ắp các công cụ chế biến gỗ, máy tiện, máy khoan, và đôi khi có thể là thợ hàn. Ngày nay, một trường học được tài trợ tốt sẽ dạy trẻ em cách sử dụng công nghệ của người ngoài hành tinh và hành động như không có gì. Từ bộ định tuyến CNC đến máy cắt laser và máy in 3D, công nghệ kỹ thuật cơ bản từng là công nghệ cơ bản hiện đang hướng tới tương lai trước mắt chúng ta.
Porsche là công ty sử dụng in 3D như một công cụ sản xuất các bộ phận kim loại thực. Chúng tôi không chắc liệu điều này đã được thực hiện trước đây trong ngành công nghiệp ô tô hay chưa nhưng chúng tôi nghĩ rằng điều này đáng để xem xét. Các bộ phận tham gia vào quy trình mới này chủ yếu là vỏ ngoài cho các thành phần và phần cứng truyền động điện. Sử dụng kỹ thuật này, Porsche đã làm cho mọi thứ nhẹ hơn, mạnh hơn và bền hơn.
Vỏ ổ điện
Đuôi xe ô tô điện rất giống với ô tô chạy xăng bạn có tin hay không. Một đơn vị truyền động điện trông giống như một phiên bản lớn hơn của Ford 9 inch mà bạn có trên chiếc Camaro cũ của mình. Mặc dù Taycan, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất của Porsche, có công nghệ tiên tiến hơn những chiếc EV khác, nhưng vẫn luôn có chỗ để cải thiện, đặc biệt là về trọng lượng.
Công nghệ in 3D mà họ đã phát triển hoặc "sản xuất phụ gia" như họ gọi, lấy vỏ ổ điện hiện có và thiết kế lại gần như tất cả các kích thước bao gồm hình dạng tổng thể, trọng lượng và độ cứng. Toàn bộ quy trình cũng được cải thiện. Với một miếng kim loại đúc bình thường, cùng với các bản thiết kế cụ thể của nó, Porsche thường sẽ phải chế tạo một công cụ hoặc quy trình đặc biệt cho bộ phận số ít đó. Với tính năng in 3D, công việc lắp ráp bổ sung được loại bỏ và Porsche tuyên bố chất lượng bộ phận được tăng lên đáng kể.
Cách thức hoạt động của máy in 3D
Máy in về cơ bản là một chiếc hộp lớn với phần mềm và phần cứng điều khiển bằng máy tính. Máy tính hướng dẫn các vòi in theo thứ tự và hướng vật lý chính xác mà nó cần để hoàn thành bộ phận. Máy in của Porsche có thể sử dụng một loại bột hợp kim đặc biệt mà khi được nung nóng lên sẽ trở thành một vật liệu kim loại nhẹ. Máy in đi từng lớp một, cẩn thận đặt vật liệu nóng chảy xung quanh theo hình tròn cho đến khi toàn bộ bộ phận.
Mỗi lớp được nấu chảy trên đỉnh khác. Khi làm điều này, bột kim loại nhẹ liên kết ngay lập tức với lớp trước đó tạo ra một khối kim loại gần như tự nhiên, ngoại trừ vật liệu này cứng hơn nhiều so với một miếng đúc. Các kỹ sư của Porsche đã nghiên cứu một số mẫu nhất định để sử dụng khi in từng lớp vật liệu nhằm làm cho chúng cứng hơn và có khả năng chống uốn dẻo hơn. Porsche tuyên bố rằng các loại vải dệt trong một số thử nghiệm thành công của họ phần lớn bắt nguồn từ tự nhiên - xương và thực vật được sử dụng làm tài liệu tham khảo.
Tuy nhiên, các thiết kế xương tự nhiên và thực vật chỉ được sử dụng ở bên trong. Vỏ bên ngoài của vỏ được thiết kế theo kiểu tổ ong để một lần nữa tăng cường hoàn toàn các bộ phận. Dưới đây là một số chi tiết cụ thể hơn từ bản phát hành của Porsche:
“Trọng lượng của các bộ phận nhà ở đã giảm khoảng 40% do tích hợp các chức năng và tối ưu hóa cấu trúc liên kết. Điều này cho thấy trọng lượng tiết kiệm được khoảng 10% cho toàn bộ ổ đĩa do kết cấu nhẹ. Đồng thời, độ cứng được tăng lên đáng kể. Mặc dù độ dày thành liên tục chỉ 1,5 mm, độ cứng giữa động cơ điện và hộp số đã tăng 100% do cấu trúc dạng lưới. Cấu trúc tổ ong làm giảm dao động của thành vỏ mỏng và do đó cải thiện đáng kể âm thanh của ổ đĩa nói chung. "
“Việc tích hợp các bộ phận làm cho bộ truyền động nhỏ gọn hơn, cải thiện đáng kể gói truyền động và giảm công việc lắp ráp khoảng 40 bước công việc. Điều này tương đương với việc giảm thời gian sản xuất khoảng 20 phút. Một lợi ích bổ sung: tích hợp bộ trao đổi nhiệt hộp số với khả năng truyền nhiệt được tối ưu hóa giúp cải thiện việc làm mát toàn bộ ổ đĩa. Đây là yêu cầu cơ bản để tăng hiệu suất hơn nữa ”.
Nhóm truyền thông của Porsche nói rằng công nghệ in 3D cũng đã được thử nghiệm trên các bộ phận của động cơ đốt trong. Porsche 911 GT2 RS đã tiến hành thử nghiệm thành công với các piston in 3D tại các cơ sở của hãng. Nếu Porsche đúng về việc tiết kiệm thời gian và cải thiện chất lượng của công nghệ mới này, chúng ta có thể thấy những chiếc máy in như thế này xuất hiện ở mọi nhà sản xuất lớn trong vài năm tới. Chắc chắn là một công nghệ đắt tiền, nhưng nếu có đủ thời gian, phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô có thể sẽ xếp hàng.
Max Larsen là phóng viên của Porsche tại Torque News. Từ khi 15 tuổi, Max đã chế tạo những chiếc xe cũ và bán chúng để kiếm lời, nảy sinh tình yêu với ô tô. Anh ấy đã ở gần Porsches trong suốt cuộc đời của mình. Ông nội của anh ấy có vài chiếc 911 và anh ấy đã sở hữu một chiếc Porsche 944 khi còn trẻ, điều này đã làm cho việc mua bán xe ô tô trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đọc tạp chí xe hơi cũ và nhìn thấy những chiếc xe báo chí tại các buổi triển lãm đã cho anh niềm đam mê viết lách và theo đuổi ngành công nghiệp này. Anh hiện đang theo học ngành Báo chí tại Đại học Western Washington và viết bài cho đội đua tại địa phương. Theo dõi Max trên Torque News Porsche và trên Twitter tại @maxlarsencars. Tìm kiếm Torque News Porsche để biết tin tức về Porsche hàng ngày của các phóng viên ô tô chuyên nghiệp của chúng tôi.
Nguồn: torquenews
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d