">
 
 
 
 

CÁCH CHUẨN BỊ MÔ HÌNH CỦA BẠN TRƯỚC KHI NHẬP KEYSHOT

Ngày tạo: 29/07/2021 3:59:11 CH

Tim Feher làm việc với tư cách là Nhà lãnh đạo CGI trong ngành công nghiệp ô tô. Nếu bạn chưa xem hội thảo trên web của anh ấy về Kết xuất ô tô trong KeyShot, thì đó là điều bắt buộc. Trên trang Facebook mới của mình, anh ấy đã xuất bản mẹo đầu tiên trong số nhiều mẹo sắp có, bắt đầu với một yếu tố quan trọng đối với quy trình làm việc mô hình / kết xuất - chuẩn bị mô hình.

Đây là một ví dụ về cách tôi chuẩn bị một mô hình trước khi nhập nó vào KeyShot. Lốp xe màu xám và bánh xe màu đen là vẻ ngoài của mẫu xe này. Lốp là một vật liệu và bánh xe là một vật liệu. Nếu tôi nhập nguyên trạng đó vào KeyShot, tôi chỉ có thể thay đổi hai vật liệu tương ứng - Vật liệu lốp và vật liệu bánh xe. Vì vậy, bạn sẽ làm gì khi bạn chiếu sáng vật thể và, giả sử, bạn thực sự thích cách thành bên hiển thị một số hình dạng và điểm nổi bật đẹp mắt, nhưng gai lốp bị thổi ra ngoài. Nếu bạn sửa chữa gai lốp bị bung ra, bạn có thể bị lỏng thành bên đẹp. Bạn sẽ cần phải kết xuất điều này hai lần và kết hợp hai hình ảnh trong bài đăng.

Tôi rất tin tưởng vào việc phần mềm thực hiện được công việc. Vì vậy, những gì tôi làm để mang lại cho bản thân nhiều tự do hơn với việc sáng tạo vật liệu bên trong KeyShot là phá vỡ mô hình hơn nữa.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Model prep for KeyShot

Chú ý bánh xe / lốp có màu. Tôi đã chia chúng thành sáu vật liệu. Bây giờ, tôi có thể điều khiển thành bên riêng biệt với mặt lốp. Bánh xe bên trong được tách ra vì tôi thích làm vật liệu bánh xe bên trong thành vật liệu khuếch tán để nó không phản chiếu bất cứ thứ gì lên bánh xe bên ngoài. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đăng bài do không phải đưa ra các điểm nóng. Bây giờ tôi hoàn toàn kiểm soát được bánh xe và lốp xe. Tôi không bị giới hạn bởi ánh sáng hoặc một vật liệu.

Những gì tôi nhận được ở đây là: Hãy tự do hơn trong KeyShot bằng cách phá vỡ các mô hình của bạn. Ngay cả khi bạn tô màu tất cả các phần bằng cùng một chất liệu, bạn sẽ luôn có quyền tự do sử dụng phương pháp trên. Tuy nhiên, tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ - Hãy dành thời gian trả trước dữ liệu và hình ảnh của bạn sẽ trở nên đẹp hơn. Mọi thứ bắt đầu với mô hình 3D.

Tim cũng cung cấp một số thông tin chi tiết về cách tách khoảng cách giữa các rãnh lốp trong Maya:

Lốp [The] được tách ra khỏi mặt bên của gai lốp. Bằng cách đó, bạn có thể làm cho gai lốp trông giống như bị phủi bụi, nhưng giữ cho các rãnh tối hơn. Ở Maya, che giấu mọi thứ ngoại trừ bước đi. Chọn một bước và chuyển sang chế độ khuôn mặt. Bây giờ chọn tất cả các khuôn mặt. Giữ phím shift và nhấp vào nút nhỏ hơn. Bây giờ chỉ nên chọn phần trên cùng của lốp xe. Thêm một vật liệu để tách lốp xe.

Nguồn:  blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam