CÁCH SỬ DỤNG BẢN ĐỒ MỞ RỘNG TRONG KEYSHOT
Ngày tạo: 12/08/2021 3:06:23 CHVới KeyShot, chúng tôi đã vắt kiệt nước mọng nước của độ trong suốt ra khỏi các kênh alpha để mang đến cho bạn bản đồ độ mờ được cải thiện. Không cần tạo các lỗ chi tiết, các mẫu lặp đi lặp lại hoặc các vết cắt phức tạp trong mô hình 3D. Bản đồ độ mờ cho phép bạn sử dụng hình ảnh đen trắng hoặc độ trong suốt của kênh alpha của chi tiết để làm cho các vùng đó của vật liệu trong suốt. Vì vậy, giả sử bạn có một vật liệu lưới. Thay vì cắt một mảng lỗ trong mô hình, hãy sử dụng bản đồ độ mờ để hiển thị các lỗ và những gì nằm bên dưới. Philippe Vanagt có một ví dụ tuyệt vời về điều đó. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu anh ấy chia sẻ quy trình và những kết xuất tuyệt vời mà anh ấy đã tạo ra bằng cách sử dụng chúng.
Philippe Vanagt - Cách sử dụng Bản đồ độ mờ
Lúc đầu, tôi rất ngạc nhiên khi nhận được yêu cầu hướng dẫn từng bước một về "Bức ảnh tuyệt vời" gần đây nhất của tôi trên diễn đàn KeyShot. Nó cho thấy một chiếc ghế dài treo tường - một phiên bản âm thanh.
Tôi rất ngạc nhiên vì việc kết xuất và thiết lập nó dễ dàng như dùng ngón tay chạm vào mũi trong khi tỉnh táo! Nhưng sau đó tôi hiểu ... những người ở Luxion HQ rất thông minh. Họ nhanh chóng nhận ra rằng bất kỳ sự xuất sắc nào trong bản render của tôi là do sản phẩm của họ chứ không phải do kỹ năng của tôi. Đó là suy nghĩ tốt! VUI LÒNG đừng nói với sếp của tôi !!! Tôi thà để anh ấy nghĩ rằng tôi là một con át chủ bài trong những gì tôi làm. :) [KeyShot HQ Lưu ý: Nhưng chúng tôi thậm chí còn yêu người dùng của mình hơn và hiển thị những hình ảnh tuyệt vời mà họ tạo ra!]
Công ty tôi làm việc có 3 bộ phận - Thông gió, Bảo vệ Mặt trời và Dự án. Yêu cầu kết xuất lần này đến từ Projects. Họ sản xuất lam chắn nắng kết cấu và các mái hiên.
Vì một chiếc ghế dài treo tường không nhiều hơn một khung hình, nên chúng chủ yếu hoạt động ở chế độ 2D. May mắn thay, họ đã cung cấp một loạt các tệp STEP. Khi mở những cái này ra, tôi nhận thấy rằng các cửa gió đã hoàn toàn đóng lại và vì tôi biết chúng được cho là có chức năng âm thanh, tôi nhanh chóng lấy điện thoại để hỏi thêm chi tiết. Đúng như tôi mong đợi, họ đã không thêm lỗ trên phần chèn. Lỗ thủng có các lỗ 4mm với khoảng cách 6mm, vì vậy việc thêm các lỗ này sẽ làm tăng đáng kể kích thước và độ phức tạp của tệp - đã có, đã làm được điều đó. Tôi đã từng phải làm một cái quạt thông gió cho cửa sổ với một tấm lưới thép trong đó. Vì R&D không vẽ những chi tiết đó nên tôi đã làm. Điều này dẫn đến rất nhiều thất vọng và sự cố trên Autodesk Inventor. Mặc dù vậy, cuối cùng, nó đã diễn ra tốt đẹp.
Vì phần tôi sắp kết xuất tiếp theo chứa vài nghìn lỗ thủng, tôi đã chọn sử dụng tính năng bản đồ độ mờ trong KeyShot. Tốt hơn, tôi đã chọn sử dụng vật liệu lưới, có sẵn trong thư viện KeyShot 3.1. Vật liệu lưới với bản đồ độ mờ đã có trong KeyShot 2 rồi. Tuy nhiên, tôi thấy nó khá phức tạp khi sử dụng trước đây. Bây giờ bản đồ độ mờ là vừa phải, có sẵn để sử dụng với bất kỳ loại vật liệu nào!
Sau khi nhập thiết lập của tôi, nó trông giống như sau:
Để đảm bảo rằng tôi có thể xác định đúng tỷ lệ của lỗ thủng, tôi đã thêm một mảnh nhỏ tham chiếu của tấm đục lỗ thật. Sau đó, tôi chỉ thả vật liệu "Lưới tròn nhôm" lên các phần màu xanh ngọc. Nó được tìm thấy trong Metal> Aluminium> Mesh.
Bạn thấy đấy ... đó là một điều tốt tôi đã tham khảo phần! Chọn vật liệu và chuyển đến tab Kết cấu, tôi chọn bản đồ Bump và bật Đồng bộ hóa. Bằng cách này, bất kỳ thay đổi nào tôi thực hiện đối với bản đồ vết lồi, sẽ tự động đồng bộ hóa với bản đồ độ mờ. Bây giờ tôi đã thay đổi tỷ lệ thành 0,085.
Như bạn có thể thấy, có một sự khác biệt giữa hai điều này. Tuy nhiên, bạn thích cái nào trực quan hơn?
Còn bây giờ thì sao? Sau khi thêm chất liệu vải sợi đen vào phần phía sau và phóng to ra, bạn khó có thể nhận ra sự khác biệt.
Bây giờ đối với phần còn lại của kính lúp, tôi chọn chrome cho các ốc vít và một bản sao của vật liệu lưới cho tất cả các bộ phận có thể nhìn thấy khác. Tuy nhiên, tôi đã xóa bản đồ vết lồi và bản đồ độ mờ khỏi bản sao, chỉ để đảm bảo cả hai vật liệu nhôm trông giống nhau.
Bây giờ để cài đặt ảnh chi tiết. Sau khi phóng to và di chuyển phần khung ra khỏi tầm nhìn, chúng ta có thể nhìn thấy bên trong cửa kính.
Khi làm như vậy, tôi nhận thấy rằng các lỗ thủng của các cửa kính hầu như có hình bầu dục. Điều này đơn giản là bởi vì vật liệu sử dụng một sơ đồ hộp. Ban đầu tôi thiết lập mọi thứ giống như phần chèn phía dưới, là phần thẳng đứng. Các mặt khác nằm ở một góc, do đó, hình chiếu của lỗ thủng là sai. Điều này được giải quyết một cách đơn giản. Chỉ cần hủy liên kết tài liệu khỏi phần chèn dọc và chỉnh sửa tài liệu để định hướng lại bản đồ.
Và ở đó bạn đi. Hàng nghìn lỗ trong nháy mắt. Và phần lớn, đây chỉ là kết cấu mặc định có sẵn trong thư viện KeyShot. Chỉ cần giảm kích thước mặt phẳng mặt đất và tăng chất lượng bóng lên 2 và bạn đã hoàn tất. Một lần nữa ... xin đừng nói với sếp của tôi!
Nguồn: blog.keyshot
Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d