CÁCH SỬ DỤNG COLLISION DETECTION TRONG KEYSHOT
Ngày tạo: 28/05/2021 4:29:23 CHCác tính năng mới trong KeyShot 10.1 mang lại nhiều cải tiến, bao gồm các bản cập nhật Move Tool cung cấp khả năng phát hiện va chạm cơ bản và giải quyết đối tượng. Hãy cùng theo dõi khi chúng tôi khám phá khả năng mới và chỉ cho bạn cách sử dụng nó cho các kết xuất của bạn.
Phát hiện va chạm KeyShot
Tính năng Phát hiện va chạm cung cấp cho bạn khả năng phát hiện các đối tượng khác trong cảnh của bạn khi di chuyển một mục đã chọn. Điều này giúp đảm bảo các đối tượng không có bất kỳ giao lộ không mong muốn nào và cũng giảm nhu cầu điều chỉnh tốn thời gian để ngăn chặn. Có hai thành phần tạo nên tính năng Phát hiện va chạm mới của KeyShot, cả hai đều được tìm thấy trong Công cụ di chuyển mới. Chúng ta hãy có một cái nhìn.
Công cụ di chuyển - Va chạm
Tính năng đầu tiên chúng ta sẽ xem xét nằm trong Tùy chọn nâng cao của Công cụ di chuyển. Va chạm là một hộp kiểm đơn giản kích hoạt vật lý bên trong KeyShot để các đối tượng nhận ra các đối tượng khác khi di chuyển.
Để bắt đầu sử dụng Collision, chỉ cần chọn một phần hoặc các phần bạn muốn di chuyển. Sau đó, để mở Công cụ Di chuyển, nhấn Ctrl-D, nhấp chuột phải vào lựa chọn của bạn trong Chế độ xem thời gian thực và chọn Di chuyển hoặc nhấp chuột phải vào phần hoặc các phần được đánh dấu trong Cây cảnh của bạn và chọn Di chuyển.
Mở rộng phần Nâng cao và chọn hộp kiểm Va chạm. Giờ đây, các chuyển động được thực hiện đối với vật thể của bạn sẽ được nhận biết bởi hình học xung quanh cũng như mặt phẳng mặt đất. Điều này giúp loại bỏ sự chồng chéo hình học ngẫu nhiên hoặc không mong muốn và cũng tăng tốc độ định vị các đối tượng cần chạm vào.
Một điều cần lưu ý. Với tính năng Collision được bật, nó sẽ loại bỏ khả năng Chia tỷ lệ hình học bằng cách sử dụng Công cụ Move. Nếu bạn cần chia tỷ lệ một đối tượng trong khi làm việc với phát hiện va chạm, hãy chuyển đến Cây cảnh và điều chỉnh Tỷ lệ trong tab phụ Vị trí hoặc chỉ cần bỏ chọn Va chạm để thực hiện các điều chỉnh của bạn trong Công cụ di chuyển.
Công cụ Move - Giải quyết
Tính năng thứ hai mà chúng ta sẽ xem xét cũng nằm trong Tùy chọn nâng cao của Công cụ Di chuyển. Settle là một nút kích hoạt vật lý bên trong KeyShot để các đối tượng được chọn và thả nổi sẽ chuyển sang vị trí nghỉ một cách tự nhiên. Ngoài ra, với As Parts được chọn, một nhóm đối tượng sẽ được nhận dạng là các đối tượng riêng lẻ.
Để minh họa rõ hơn cho ý tưởng, hãy nghĩ xem một cây bút bạn đánh rơi trên bàn sẽ phản ứng như thế nào. Thông thường, bút có thể nảy lên trước khi hạ cánh theo một số hướng, tiếp tục chuyển động của nó cho đến khi động lượng dừng lại. Đây chính xác là cách hoạt động của tính năng Settle.
Giống như Va chạm, một lợi thế lớn có được với Settle là định vị đối tượng một cách nhanh chóng. Thay vì điều chỉnh thủ công từng bộ phận riêng lẻ để làm cho nó giống như đã rơi vào vị trí tự nhiên, bạn có thể chỉ cần nhấn Settle và di chuyển.
Để làm như vậy, hãy đặt đồ vật hoặc các đồ vật bạn muốn cố định ở đâu đó phía trên đồ vật hoặc bề mặt mà bạn muốn thả chúng lên. Nếu bạn muốn một nhóm các đối tượng đã chọn hoạt động riêng lẻ, hãy chọn Làm bộ phận. Tiếp theo, nhấn nút Settle và quan sát các vật thể rơi vào vị trí cho đến khi chúng dừng lại. Khi họ đạt đến điểm mà bạn hài lòng với cách họ giải quyết hoặc khi họ ngừng di chuyển, hãy nhấp vào bất kỳ đâu trong Chế độ xem thời gian thực để dừng quá trình giải quyết.
Một lưu ý về Settle. Bạn không cần phải kiểm tra Va chạm để sử dụng Settle. Tuy nhiên, Settle sẽ hoạt động với Collision được bật. Tuy nhiên, nếu bạn bật Va chạm khi sử dụng Settle, bạn sẽ cần bỏ chọn nó trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào khác.
Công cụ Move - Giải quyết, Như các bộ phận
Như đã đề cập, bằng cách bật Như các bộ phận, bạn yêu cầu KeyShot giải quyết một nhóm đối tượng theo các bộ phận riêng lẻ của nó, thay vì toàn bộ. Điều này cực kỳ hữu ích khi mô phỏng một thứ gì đó bị vỡ ra hoặc nếu bạn cần phân tán nhiều phần được nhập vào KeyShot làm một.
Một lưu ý về Giải quyết, Như các bộ phận. Quá trình giải quyết có thể mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Lượng thời gian hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng tam giác của các bộ phận và sẽ lâu hơn khi làm việc với các đối tượng bị vỡ thành nhiều, nhiều bộ phận.
Cho dù thả các vật phẩm lên bàn, rải hạt cà phê trên mặt bàn hay tạo ra các tác phẩm cách điệu độc đáo, các tính năng của KeyShot Collision và Settle sẽ không chỉ giúp bạn thêm một cấp độ hiện thực mới mà còn giúp bạn làm điều đó một cách nhanh chóng.
Các tính năng dựa trên vật lý này cung cấp một loạt các khả năng trong KeyShot và đây chỉ là bước khởi đầu của nhiều tính năng khác trong tương lai. Chúng tôi rất vui khi thấy bạn sử dụng nó như thế nào! Bạn có thể tìm hiểu thêm về Công cụ Di chuyển, Va chạm và Giải quyết trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot.
Nguồn: blog.keyshot
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d