">
 
 
 
 

CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ MÔ PHỎNG LƯỚI KEYSHOT

Ngày tạo: 03/08/2021 4:11:42 CH

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-KeyShot Mesh Simplification Tool

Công cụ Đơn giản hóa lưới trong KeyShot Pro cho phép bạn nhanh chóng giảm số lượng tam giác của các mô hình dựa trên lưới của bạn. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét cách truy cập và sử dụng nó cùng với một số mẹo về cách kiểm soát chất lượng lưới.

Đơn giản hóa lưới trong KeyShot

Truy cập công cụ Đơn giản hóa lưới từ biểu tượng Công cụ trên Ruy băng KeyShot hoặc nhấp chuột phải vào từng phần của mô hình mà bạn muốn đơn giản hóa và chọn Đơn giản hóa lưới từ menu bật lên.


 

Cửa sổ Đơn giản hóa lưới xuất hiện và hiển thị lưới của hình đã chọn của bạn dưới dạng khung dây màu xám. Trong ngăn bên trái, bạn sẽ thấy thông số Chất lượng lưới, có thể được điều khiển thông qua thanh trượt hoặc bằng cách nhập giá trị từ 0 (ít mặt hơn / chất lượng thấp hơn) đến 1 (nhiều mặt hơn / chất lượng cao hơn).

Để xem trước các thay đổi trước khi áp dụng, hãy chọn giá trị mong muốn và chọn nút Đơn giản hóa nằm phía trên thanh trượt. Trình xem hiển thị khung dây được cập nhật với chất lượng lưới đã chọn. Ở dưới cùng bên trái của cửa sổ, Nr của các mặt hiển thị số lượng tam giác được cập nhật.

Sau khi bạn hài lòng với chất lượng lưới, hãy nhấn vào Áp dụng ở dưới cùng bên phải để cập nhật hình học của bạn trong Chế độ xem thời gian thực. Với số lượng poly thấp hơn, bạn có thể nhận thấy một số khu vực trên bề mặt mà mô hình của bạn trông không mịn như trước đây. Nếu không cảm thấy thoải mái với sự xuất hiện của bề mặt mới, bạn luôn có thể sử dụng Ctrl-Z (Windows) / Option-Z (macOS) để hoàn tác các điều chỉnh chất lượng lưới, sau đó mở lại cửa sổ Đơn giản hóa lưới để áp dụng cài đặt.

Một cách khác để kiểm soát chất lượng lưới là trước tiên tính toán lại các tiêu chuẩn đỉnh của hình học bằng công cụ Chỉnh sửa Định mức, được truy cập từ cùng một Công cụ hoặc trình đơn nhấp chuột phải. Sau khi mở, chỉ cần chọn Tính toán định mức đỉnh trong ngăn bên trái, sau đó chọn nút Áp dụng ở phía dưới bên phải. Điều này sẽ cải thiện sự xuất hiện của bề mặt ít poly của đối tượng trong khi không làm tăng số lượng tam giác của mô hình. Sau đó, bạn có thể lặp lại bước này cho bất kỳ bề mặt hoặc bộ phận nào bạn muốn cải thiện.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam