">
 
 
 
 

CÁCH TẠO BỤI NỔI TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 15/11/2021 4:39:14 CH

Create Floating Dust in KeyShot

Trong mẹo nhanh cuối cùng của chúng tôi, chúng tôi đã xem xét cách tạo bụi bề mặt trong KeyShot. Nhưng, nếu bạn muốn một chút bụi bay lơ lửng trong không khí thì sao? Như với bất kỳ kết xuất nào, các chi tiết nhỏ sẽ thêm phần chân thực và một cách để thêm chi tiết vào cảnh của bạn là thêm một số bầu không khí với bụi bay lơ lửng. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét cách thực hiện điều đó.

Tạo Bụi lơ lửng trong KeyShot

Với KeyShot, bạn có thể dễ dàng tạo hiệu ứng bụi lơ lửng bằng cách bao phủ cảnh của bạn bằng các hình học cơ bản đã được bổ sung Flakes bằng cách sử dụng KeyShot Pro Material Graph. Bạn có thể làm cho nó đậm đặc hoặc tinh tế tùy thích để thêm không khí ở mức độ phù hợp. Để bắt đầu, hãy mở cảnh của bạn trong KeyShot. Bây giờ, chúng ta hãy đi vào nó.

1. Thêm Hình học Cơ bản
Đầu tiên, thêm một phần hình học từ tab Thư viện, Mô hình. Một khối lập phương hoạt động tốt nhưng một khối trụ hoặc khối cầu cũng có thể được sử dụng. Chia tỷ lệ hình học để nó bao bọc cảnh trong Chế độ xem máy ảnh của bạn (giống như cách bạn làm khi tạo sương mù với phương tiện tán xạ). Đây sẽ là chất nền cho lớp bụi trôi nổi.

2. Áp dụng vật liệu
Với khối lập phương của bạn ở tỷ lệ thích hợp, hãy thay đổi vật liệu thành vật liệu bắt chước các hạt bụi càng gần càng tốt. Nhựa trong suốt hoặc nhựa có mây hoạt động tốt, nhưng có nhiều loại vật liệu có thể được sử dụng cho bụi. Vật liệu trong suốt hoạt động tốt vì ánh sáng đi qua và uốn cong qua các hạt nên ít có khả năng có phản xạ hoặc bóng kỳ lạ. Khi các hạt không trong suốt, các vùng không được chiếu sáng có thể trông quá tối. Khi bạn đã có bộ vật liệu của mình, đã đến lúc thêm hình dạng vảy.

3. Thêm hình học vảy
Bấm đúp vào khối lập phương để hiển thị Thuộc tính Vật liệu, sau đó mở Đồ thị Vật liệu. Nhấp chuột phải vào không gian làm việc và chọn Hình học, sau đó chọn Hình vảy, từ menu. Đính kèm nút mới vào đầu vào Hình học của tài liệu mẹ của bạn. Bây giờ, nhấn Execute Geometry Node (ở dưới cùng của Flake Properties) để xem các mảnh trông như thế nào.

4. Điều chỉnh thuộc tính Flakes
Tại thời điểm này, hãy điều chỉnh Kích thước và Mật độ vảy để giảm khả năng hiển thị của vảy và làm cho chúng trông giống như các đốm nổi hơn. Số lượng để điều chỉnh từng thông số sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân, vì vậy hãy điều chỉnh chúng cho đến khi bạn có kích thước và mật độ mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với cảnh cụ thể của mình.

5. Thêm độ sâu trường
Các hạt có thể không giống như bụi, vì vậy trong Cửa sổ Dự án, hãy chọn tab Máy ảnh và chọn tùy chọn Độ sâu trường. Điều này sẽ làm mờ các hạt một chút. Một chút đi một chặng đường dài, vì vậy hãy bắt đầu từ nhỏ, đặc biệt nếu bạn không muốn có độ sâu trường ảnh rõ ràng. Điều chỉnh cài đặt để toàn bộ cảnh được lấy nét nhưng có đủ độ sâu trường ảnh để các mảnh vỡ bị mờ và trông giống như bụi trôi nổi hơn.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam