">
 
 
 
 

CÁCH TẠO HÌNH ẢNH KEYFRAME TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 31/05/2021 11:22:18 SA

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-KeyShot keyframe Animation

KeyShot Keyframe Animation mới là một tính năng hoạt ảnh dễ sử dụng cho phép bạn nắm bắt vị trí hình học của mình với chuỗi các khung hình chính dọc theo dòng thời gian. Hoạt ảnh phức tạp thường mất nhiều công sức với nhiều hoạt ảnh dịch và xoay nhưng khung hình chính đơn giản hóa việc thiết lập và thêm nhiều khả năng hoạt ảnh hơn để tăng tốc quá trình.

KeyShot Keyframe Animation

Hoạt ảnh khung chính được xác định bởi các điểm Khung chính ghi lại vị trí, vòng quay và tỷ lệ của đối tượng, tại một thời điểm cụ thể. Khi Hoạt ảnh khung chính của bạn đã được tạo, bạn có thể tiếp tục bằng cách tạo thêm các điểm khung chính. Hãy xem xét quá trình với một ví dụ mà chúng ta cần chuyển động thực sự chặt chẽ, linh hoạt. Nhưng trước khi chúng ta đi xa hơn, nếu bạn muốn kiểm tra các khung hình chính bằng cách sử dụng cảnh đã hoàn thành của tôi từ video này, bạn có thể lấy nó từ trang KeyShot Scenes.

Bắt đầu hoạt ảnh khung hình chính của bạn
Để bắt đầu Hoạt ảnh khung hình chính, hãy mở bằng Trình hướng dẫn hoạt ảnh hoặc nhấp chuột phải vào mô hình của bạn hoặc một phần trong Cây cảnh và chọn Thêm hoạt ảnh, khung hình chính. Khung hình chính đầu tiên của bạn sẽ được tạo ở bất cứ nơi nào đầu phát nằm trên Dòng thời gian hoạt ảnh. Khung hình chính ban đầu này ghi lại vị trí hiện tại của mô hình của bạn trong cảnh.

Bây giờ, tại thời điểm này, có hai luồng công việc khác nhau để tạo toàn bộ đường dẫn hoạt ảnh khung hình chính, Thêm khung hình chính và Chế độ ghi khung hình chính. Chúng giống nhau trong việc di chuyển đầu phát dọc theo dòng thời gian và điều chỉnh vị trí mô hình của bạn, và chỉ khác nhau ở khung hình chính được thêm theo cách thủ công hoặc tự động. Quy trình làm việc cho mỗi loại sẽ giống như sau:

Thêm khung hình chính: di chuyển đầu phát, thêm khung hình chính, điều chỉnh vị trí mô hình, lặp lại.
Chế độ ghi khung hình chính: di chuyển đầu phát, điều chỉnh vị trí mô hình, lặp lại.

Đầu tiên, hãy xem qua Thêm khung hình chính.

Thêm khung hình chính
Sau khi tạo khung hình chính ban đầu, hãy di chuyển đầu phát ra ngoài (ví dụ: đến mốc 1 giây) và chọn Thêm khung hình chính từ thanh công cụ Dòng thời gian hoạt ảnh. Thao tác này sẽ tạo khung hình chính mới tại thời điểm đã chọn và nắm bắt vị trí của khung hình chính trước đó để bắt đầu đường dẫn của bạn. Nó cũng sẽ tự động khởi chạy Công cụ Move với các tính năng giúp tạo hoạt ảnh khung hình chính hiệu quả hơn, đặc biệt là cài đặt Vị trí. (Xem các cải tiến về tính phí di chuyển trên YouTube.)

Với khung hình chính mới được đánh dấu, hãy sử dụng các tay cầm xoay và dịch của công cụ Move Tool gizmo xuất hiện trên mô hình của bạn để thay đổi vị trí của mô hình của bạn. Lưu ý cách cài đặt Vị trí cập nhật khi mô hình được di chuyển. Bạn có thể thực hiện các điều chỉnh thực sự chính xác tại đây và chúng sẽ được phản ánh trong thời gian thực cho khung hình chính. Miễn là bạn không nhấn Hủy, tất cả các thay đổi vị trí sẽ vẫn còn. Điều này rất quan trọng vì bạn không cần phải nhấn OK để xem / phát hoạt ảnh. Chỉ cần đi thẳng vào xem qua hoạt ảnh (tức là di chuyển đầu phát dọc theo Dòng thời gian hoạt ảnh) để xem chuyển động có giống như những gì bạn mong đợi hay không!

Chế độ ghi khung hình chính
Tùy chọn quy trình làm việc thứ hai là tạo hoạt ảnh khung hình chính với Chế độ ghi khung hình chính. Chế độ ghi khung hình chính tự động ghi lại bất kỳ thay đổi nào đối với vị trí hình học của bạn dưới dạng khung hình chính mới nếu khung hình chính chưa tồn tại tại thời điểm đó.

Bật Chế độ ghi khung hình chính trên thanh công cụ Dòng thời gian hoạt ảnh. Tiếp theo, kéo playhead đến một thời điểm mới, di chuyển đối tượng của bạn và khung hình chính được tạo tự động cho bạn. Như đã đề cập ở trên, thao tác này sẽ loại bỏ bước Thêm khung hình chính, cho phép bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào thời gian và vị trí. Đây là một phương pháp hữu ích khi tạo hoạt ảnh khung hình chính thực sự dài hoặc tạo và hoạt ảnh ban đầu bạn sẽ quay lại và tinh chỉnh. Lưu ý: Trên thực tế, nếu bạn di chuyển đầu phát đến một khu vực đã tồn tại khung hình chính, thì bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện sẽ được ghi lại dưới dạng các chỉnh sửa đối với khung hình chính đã có trước đó.

Hãy nhớ rằng, với Chế độ ghi KeyShot được bật, bất kỳ thay đổi vị trí nào đối với các bộ phận của bạn sẽ được ghi nhớ. Ngay cả khi Dòng thời gian hoạt ảnh bị đóng và các phần được di chuyển, thay đổi đó sẽ được ghi lại trong khung hình chính. Vì vậy, trước khi chỉnh sửa cảnh của bạn, hãy nhớ tắt Chế độ ghi khung hình chính.

Chỉnh sửa vị trí và thời gian của khung hình chính
Nếu bạn muốn chỉnh sửa khung hình chính, chỉ cần chọn nó và thực hiện các điều chỉnh của bạn bằng Công cụ Move. Nếu bạn quyết định không muốn những thay đổi đó, hãy chọn Hủy. Khi bạn kéo khung hình chính dọc theo dòng thời gian, nó sẽ thay đổi thời gian của hoạt ảnh. Điều này sẽ không làm thay đổi vị trí của hình nhưng sẽ tăng tốc hoặc làm chậm thời gian giữa các khung hình chính. Ví dụ: nếu bạn muốn thứ gì đó di chuyển nhanh hơn, bạn có thể kéo một khung hình chính lại gần khung hình khác.

Thêm các loại hoạt ảnh khác
Bạn có thể thêm các loại hoạt ảnh khác với khung hình chính miễn là chúng không ở cùng cấp độ trong phân cấp Cây cảnh. Điều này có nghĩa là bạn không thể thêm hai hoạt ảnh khung chính vào cùng một phần hoặc thêm cả hoạt ảnh khung chính và hoạt ảnh xoay vào cùng một phần. Điều này là do hoạt ảnh khung hình chính được ưu tiên hơn bất kỳ loại hoạt ảnh nào khác. Những gì bạn có thể làm là thêm các loại hoạt ảnh khác nhau để tách các phần trong Cây cảnh. Trong mô hình ví dụ, một hoạt ảnh xoay đã được thêm vào cánh quạt hoạt động độc đáo với hoạt ảnh khung hình chính được áp dụng cho toàn bộ mô hình.

Thuộc tính hoạt ảnh khung chính
Khi bạn chọn hoạt ảnh khung hình chính trên Dòng thời gian hoạt ảnh, Thuộc tính hoạt ảnh sẽ xuất hiện. Bạn sẽ thấy thông số duy nhất ở đây là thanh trượt Tension này. Thanh trượt này kiểm soát độ mượt mà của đường dẫn khung hình chính, trong đó giá trị 1 dẫn đến chuyển động rất sắc nét, chặt chẽ và giá trị 0 cung cấp chuyển động tròn hơn, lỏng lẻo hơn giữa các khung hình chính.

Bạn cũng có thể thêm tùy chọn Chuyển động dễ dàng vào Hoạt ảnh khung hình chính trong đó tùy chọn Tùy chỉnh cho phép bạn điều chỉnh đường cong giảm chuyển động cho hoạt ảnh. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng điều này có thể gây ra một số hành vi không mong muốn trong hoạt ảnh của bạn, đặc biệt nếu đường cong bị lõm xuống và đi ngược lại thời gian. Nếu bạn muốn sử dụng Giảm tốc độ chuyển động tùy chỉnh, hãy bật tính năng này vào cuối quá trình tạo hoạt ảnh của bạn, khi hầu hết các khung hình chính này đã được đặt theo ý bạn.

Các mẹo hoạt ảnh khung chính khác
Cuối cùng, chúng ta hãy xem qua Dòng thời gian hoạt ảnh và xem qua một số mẹo nhỏ để giúp bạn. Nhấp chuột phải để thêm khung hình chính tại bất kỳ thời điểm nào trên dòng thời gian hoặc để sao chép và dán khung hình chính. Khi bạn nhấp vào tắt / bỏ chọn khung hình chính, đường dẫn màu vàng trong Chế độ xem thời gian thực sẽ bị ẩn, giúp xem hoạt ảnh mà không nhìn thấy đường dẫn.

Cuối cùng, hãy biết rằng bạn không thể chọn nhiều khung hình chính trong KeyShot 10, nhưng đây là điều đáng mong đợi trong 10.1. Hiện tại, bất kỳ điều chỉnh lớn nào đối với thời gian tổng thể nên được thực hiện trong Cài đặt thời gian trong Thuộc tính hoạt ảnh hoặc thêm các khung hình chính vào một thư mục để có toàn quyền kiểm soát đối với tất cả các khung hình chính mà nó chứa.

Có rất nhiều khả năng và hơn thế nữa đi kèm với Keyframe Animation trong KeyShot. Chúng tôi mong được xem những gì bạn tạo ra! Bạn có thể tìm hiểu thêm về KeyShot Animation trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam