">
 
 
 
 

CÁCH TẠO SỰ LẤP LÁNH TRÊN VẬT LIỆU KÍNH TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 21/07/2021 3:27:51 CH

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-keyshot-materials-glitter-glass-how-to-00.jpg

Bạn có thể sử dụng Đồ thị Vật liệu KeyShot để tạo các vật liệu phân lớp. Một yêu cầu vật liệu phổ biến là tạo ra lớp hoàn thiện lấp lánh trên các vật liệu trong suốt như thủy tinh hoặc nhựa trong. Đây là cách để làm điều đó.

Làm thế nào để tạo ra ánh sáng lấp lánh trên kính

Để tạo Lấp lánh trên Thủy tinh, hãy bắt đầu với một vật liệu như Thủy tinh (Rắn), Điện môi hoặc Nhựa (Trong suốt) để đại diện cho vật liệu nền trong. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, vật liệu Thủy tinh rắn được áp dụng cho các bộ phận và thuộc tính vật liệu được điều chỉnh để thể hiện một loại nhựa trong suốt với một chút màu sắc.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-keyshot-materials-glitter-glass-how-to-01.jpg

Để thêm một lớp kim loại vào vật liệu của bạn, hãy mở Đồ thị Vật liệu, nhấp chuột phải trong không gian làm việc, sau đó chọn Vật liệu> Kim loại. Kéo một đầu nối từ nút đầu ra của kim loại (ở bên phải) và áp dụng nó vào vật liệu Thủy tinh (Solid) làm nhãn bằng cách thả nó vào nút +.

Bằng cách áp dụng vật liệu làm nhãn, thay vì hình ảnh, khả năng hiển thị của nhãn không bị hạn chế, do đó, kim loại bao quanh toàn bộ vật thể của bạn như một lớp vật liệu thứ hai trên mặt kính. Đây cũng là lý do tại sao bạn sẽ thấy nhãn đột nhiên xuất hiện dưới dạng vật liệu rắn nếu kết cấu màu của nhãn bị xóa. Ngoài ra, theo quy tắc, bạn có thể thêm các lớp mờ đục vào các vật liệu trong suốt nhưng không phải ngược lại.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-keyshot-materials-glitter-glass-how-to-02.jpg

Kim loại sẽ đóng vai trò là lớp lấp lánh của chúng ta. Để tạo ra vẻ ngoài này, chỉ cần sửa đổi các đặc tính và kết cấu vật liệu của kim loại để có giao diện và màu sắc bạn cần. Hãy làm điều này bằng cách tiếp tục công việc của chúng tôi trong Đồ thị Vật liệu.

Thêm Bản đồ Độ mờ để Kiểm soát Chế độ hiển thị

Việc thêm bản đồ độ mờ để kiểm soát khả năng hiển thị của kim loại cho phép chúng tôi tạo lại các đốm kim loại. Nhấp chuột phải trong không gian làm việc của Material Graph để chọn Textures> Spots. Kéo một trình kết nối từ nút đầu ra đến nút Độ mờ của kim loại. Kết cấu điểm sẽ hoạt động như một mặt nạ khi được đặt làm bản đồ độ mờ.

Việc chỉ định màu sắc mặc định của các điểm đen trên nền trắng cho chúng ta hiệu ứng ngược lại, vì vậy hãy thay đổi Màu bên trong thành màu trắng và Màu bên ngoài thành màu đen. Điều này sẽ cung cấp sự xuất hiện của các mảnh kim loại nhỏ và bạn có thể điều chỉnh hình dạng, tỷ lệ, mật độ hoặc các cài đặt khác để tinh chỉnh giao diện mong muốn.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-keyshot-materials-glitter-glass-how-to-03.jpg

Thêm các biến thể bổ sung với một kết cấu Bump

Một thứ còn thiếu trong các mảnh kim loại của bạn là sự phản xạ tán xạ ngẫu nhiên ;. Hiện tại kim loại tuân theo dạng hình học bên dưới. Bạn có thể thêm họa tiết vết sưng để giúp phân biệt ánh kim tuyến. Nhấp chuột phải trong không gian làm việc Material Graph và chọn Textures> Cellular. Kéo một trình kết nối từ nút đầu ra đến nút Metal's Bump.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-keyshot-materials-glitter-glass-how-to-04.jpg

Thêm biến thể màu với một bản đồ màu Gradient

Bạn cũng có thể sử dụng Color Gradient để thay đổi màu sắc của kim loại dựa trên hướng nhìn của bạn. Điều này sẽ tạo ra một sự thay đổi màu sắc tinh tế trong các mảnh kim loại. Nhấp chuột phải trong không gian làm việc Material Graph và chọn Textures> Color Gradient. Kéo một trình kết nối từ nút đầu ra đến nút Màu của kim loại.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-keyshot-materials-glitter-glass-how-to-05.jpg

Sau đó, bạn có thể sao chép lớp này và thực hiện các sửa đổi đối với kích thước, vị trí, vết sưng và màu sắc để có được chất liệu chi tiết hơn. Kỹ thuật này cực kỳ linh hoạt và nhiều thông số có thể được thay đổi để đạt được các kết quả khác nhau. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để thêm các mảnh kim loại vào lớp sơn, các vết sơn vào nhựa có màu đục hoặc bất kỳ biến thể nào khác.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam