CÁCH TẠO VÀ SỬ DỤNG ĐÈN VẬT LÝ TRONG KEYSHOT
Ngày tạo: 26/08/2021 3:36:12 CHTrong KeyShot, có hai cách để chiếu sáng cảnh của bạn. HDRI là phương pháp mặc định, nhưng đèn vật lý cũng có thể được sử dụng. Sự kết hợp của cả HDRI và ánh sáng vật lý cũng hoạt động tốt. Để thêm ánh sáng vật lý, chỉ cần kéo và thả vật liệu nhẹ từ Thư viện KeyShot vào một phần hình học trong cảnh của bạn. Có năm loại vật liệu ánh sáng trong KeyShot và mỗi loại hoạt động khác nhau, mang lại nhiều công dụng trong việc chiếu sáng cảnh của bạn. Hiểu các loại vật liệu ánh sáng khác nhau trong KeyShot sẽ cho phép bạn chọn ánh sáng tốt nhất cho cảnh cụ thể của mình.
Các loại vật liệu ánh sáng KeyShot
1.Khu vực khuếch tán ánh sáng
2.Điểm khuếch tán ánh sáng
3.Hồ sơ IES của Point Light
4.Đốm sáng
5.Dễ dãi
Thuộc tính loại vật liệu nhẹ
Khu vực khuếch tán ánh sáng
- Ánh sáng được phát ra từ mỗi bề mặt của hình học mà nó được áp dụng
- Hình dạng vẫn hiển thị
- Sử dụng cho ánh sáng dịu và bóng tối
- Đèn Khu vực phát ra ánh sáng bình thường đối với mỗi tam giác trên một bề mặt (xem cách viết nếu không quen với các hình tam giác)
- Sử dụng tốt nhất để chiếu sáng cục bộ
- Chỉ Áp dụng cho Mặt trước của Hình học hoặc mặt sau của hình học nếu cần, tránh bật cả hai hộp kiểm để tăng hiệu quả
- Thay đổi Watt, Lumen hoặc Lux để điều chỉnh độ sáng
Điểm khuếch tán ánh sáng
- Ánh sáng được phát ra từ một điểm duy nhất nằm ở tâm của hình mà nó được áp dụng cho
- Hình dạng biến mất khi sử dụng vật liệu ánh sáng điểm
- Sử dụng cho các vùng sáng và bóng tối sắc nét hơn
- Đèn điểm là đa hướng, vì vậy chúng sẽ phát ra ánh sáng theo mọi hướng từ một điểm duy nhất
- Được sử dụng tốt nhất để chiếu sáng toàn cảnh (hãy tưởng tượng một mặt trời nhỏ)
- Thay đổi Watt hoặc Lumen để điều chỉnh độ sáng
Hồ sơ IES của Point Light
- Do đó, ánh sáng được phát ra từ một điểm duy nhất ở trung tâm của hình học mà nó được áp dụng, rất hiệu quả
- Hình học biến mất và được thay thế bằng lồng IES
- Hồ sơ IES là các tệp ánh sáng tiêu chuẩn, được tạo sẵn với thông tin về màu sắc, hình dạng và cường độ trong thế giới thực
- Hồ sơ IES có tính định hướng, vì vậy chúng có thể được chỉ bằng cách xoay hình dạng mà chúng được áp dụng
- Được sử dụng tốt nhất để bắt chước bóng đèn đã sản xuất
- Thay đổi Hệ số nhân để điều chỉnh độ sáng
Đốm sáng
- Đèn chiếu có thể được coi là một điểm sáng mà đầu ra được cắt bớt và ánh sáng được phát ra theo hình nón
- Bạn có thể đặt màu của ánh sáng, cũng như đặt họa tiết bằng giấy nến trước ánh sáng để điều khiển hình dạng và màu sắc giống như một con gobo ngoài đời thực
- Nếu bạn sử dụng họa tiết trên đèn chiếu, thanh trượt này sẽ chỉ định chiều rộng của đĩa stencil ảo luôn phù hợp với chùm sáng
- Đặt cường độ của nguồn sáng bằng bộ cấu hình công suất, được đo bằng Lumen hoặc Watt
- Sử dụng tính năng Đầu ra ánh sáng không đổi để thuận tiện khi thay đổi góc của chùm ánh sáng. Bạn có thể thay đổi góc của chùm tia để xác định siz
Ánh sáng dễ chịu
- Không thích hợp để chiếu sáng cảnh
- Tốt nhất cho ánh sáng cường độ thấp
- Ánh sáng được phát ra từ mỗi bề mặt của hình học mà nó được áp dụng. (Tương tự với Khuếch tán ánh sáng khu vực)
- Được sử dụng cho các vật liệu phát sáng như vật liệu phát quang sinh học, màn hình chiếu sáng và đèn chiếu sáng nhỏ (điện thoại, máy tính bảng, máy tính, đèn phát sáng trong bóng tối, tivi, đèn LED)
- Đèn phát sáng phát ra ánh sáng bình thường đối với mỗi tam giác trên một bề mặt
- Có thể được kết cấu
- Chỉ Áp dụng cho Mặt trước của Hình học hoặc mặt sau của hình học nếu cần, tránh bật cả hai hộp kiểm để tăng hiệu quả
- Có thể ẩn khỏi máy ảnh
- Thay đổi cường độ để điều chỉnh độ sáng
Các đơn vị
Các đơn vị cảnh và mô hình là điều quan trọng cần xem xét khi sử dụng đèn vật lý. Tốt nhất là sử dụng các mô hình được xây dựng để mở rộng quy mô. Hơn nữa, bạn không nên chia tỷ lệ mô hình sau khi nhập vào KeyShot. Khi sử dụng thiết bị không đúng cách, đèn có thể quá sáng hoặc không đủ sáng. Một cân nhắc khác là khoảng cách. Ánh sáng vật lý càng xa mục tiêu, mục tiêu sẽ càng tối.
Watt
- Một thước đo sức mạnh, không phải độ sáng
- Một bóng đèn sợi đốt tiêu thụ 100 Watts phát ra khoảng 1.600 Lumens
Lumen
- Một thước đo của ánh sáng phát ra
- Một đèn LED phát ra 1.600 Lumens sẽ tiêu thụ khoảng 18 Watts
Lux
- Lux, hoặc Lumens trên mét vuông, là thước đo cường độ ánh sáng có tính đến diện tích bề mặt
- Bề mặt một mét vuông phát ra 1.000 Lux sẽ sáng hơn bề mặt hai mét vuông phát ra cùng 1.000 Lux. Độ sáng tổng thể bị giảm khi ánh sáng được trải rộng trên một bề mặt lớn hơn.
Cường độ
- Cấu hình IES đã chứa cài đặt độ sáng cụ thể, mà KeyShot đại diện với giá trị cường độ là 1
- Để tăng hoặc giảm độ sáng vượt quá độ sáng thực tế (trong đời thực), hãy điều chỉnh giá trị cường độ
Hệ số nhân
- Hồ sơ IES đã chứa cài đặt độ sáng rất cụ thể, mà KeyShot đại diện với giá trị hệ số 1
- Để tăng hoặc giảm độ sáng vượt quá độ sáng thực tế (trong đời thực), hãy điều chỉnh giá trị hệ số
Các phương pháp hay nhất để sử dụng đèn vật lý
KeyShot cho phép bạn vượt xa khả năng chiếu sáng với HDRI và sử dụng đèn vật lý để chiếu sáng chính xác và chân thực hơn. Hãy nhớ ghi nhớ những điểm chính này để đảm bảo kết quả tốt.
- Chiếu sáng toàn cầu phải được bật để nhìn thấy ánh sáng gián tiếp trên tất cả các bề mặt
- Chiếu sáng mặt đất phải được bật để nhìn thấy ánh sáng trên mặt đất nếu không có mặt đất
- Không sử dụng vật liệu dễ phát sáng để chiếu sáng cảnh
- Sử dụng cấu hình IES để mô phỏng đèn nhân tạo
- Đèn điểm có hiệu suất cao (giữ cho KeyShot chạy nhanh hơn)
- Hiệu suất đèn khu vực phụ thuộc vào hình học mà nó được áp dụng cho
- Đảm bảo các mô hình được tạo ra theo tỷ lệ với các đơn vị trong thế giới thực
- Sử dụng Lumens hoặc Lux để cài đặt độ sáng
- Tránh áp dụng ánh sáng cho cả mặt trước và mặt sau của hình học (Chỉ dành cho đèn Vùng & Đèn phát sáng)
Nguồn: blog.keyshot
Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d