CÁCH KẾT XUẤT CHẤT LỎNG BÊN TRONG ĐỒ DÙNG THỦY TINH VỚI KEYSHOT
Ngày tạo: 08/07/2021 9:25:18 SAViệc hiển thị chất lỏng trong thủy tinh có thể là một thách thức, nhưng với sự hỗ trợ của KeyShot cho các chất điện môi lồng nhau, điều đó không thể đơn giản hơn.
Vậy, các dielectrics lồng nhau là gì? Và điều gì hoạt động tốt nhất khi thiết lập mô hình hoặc điều chỉnh cài đặt kết xuất? Hãy trả lời những câu hỏi này và xem xét những điều bạn cần cân nhắc để đạt được kết quả tốt nhất khi dựng hình chất lỏng trong thủy tinh.
Các Dielectrics lồng nhau là gì?
Chất điện môi là chất rắn, lỏng hoặc khí nói chung là chất dẫn điện kém. Chúng bao gồm các vật liệu như gốm, thủy tinh, nhựa, giấy, nước cất. Khi ánh sáng đi vào vật liệu, nó sẽ chậm lại và nhiều, hoặc lồng vào nhau, các chất điện môi với chỉ số khúc xạ thay đổi có thể làm phức tạp mọi thứ. Sự hỗ trợ của KeyShot cho các chất điện môi lồng nhau cho phép các chất điện môi chồng lên nhau và tự động ưu tiên và tính toán giao diện giữa các vật liệu này. Xem sách hướng dẫn để biết thêm thông tin về các cài đặt ảnh hưởng đến các loại vật liệu Điện môi.
Trước đây, KeyShot dựa vào việc xác định bề mặt ranh giới giữa chất lỏng và vật liệu thủy tinh (và các chất điện môi khác). KeyShot 8 cho phép bạn bỏ qua các bước tách và xác định các bề mặt ranh giới này trong phần mềm mô hình 3D. Quy trình làm việc của các chất điện môi lồng nhau có nghĩa là bạn có thể tạo mô hình một chất rắn cho chất lỏng của mình và một chất rắn cho thủy tinh và coi chúng như vật liệu mà chúng mong muốn.
Một chi tiết quan trọng: Bề mặt chồng chéo
Có một bước nhỏ mà chúng tôi cần làm theo để đảm bảo rằng chất lỏng trong thủy tinh của chúng tôi trông chính xác. Chúng ta cần đảm bảo thể tích của chất lỏng vượt ra khỏi bề mặt bên trong của kính một lượng nhỏ. Tại sao? Hãy nhớ trong phần giải thích của chúng tôi về các dielectrics lồng nhau ở trên? Điều này cho phép tính toán chính xác mặt phân cách giữa các vật liệu.
Vì vậy, các bề mặt đồng phẳng cần phải được tránh. Đồng phẳng là khi hai bề mặt chiếm cùng một vị trí, điều này là không thể về mặt vật lý và sẽ cho bạn kết quả không chính xác. Như đã nói, nếu bề mặt chất lỏng của bạn chỉ phủ một lượng nhỏ vào chất rắn thủy tinh, thì sự xuất hiện sẽ chính xác.
Các phương pháp hay nhất khuyên bạn nên lập mô hình chất lỏng trong phần mềm mô hình 3D của mình để nó chồng lên bình chứa một chút. Tuy nhiên, trong trường hợp khó khăn, bạn có thể chọn chất lỏng và sử dụng tùy chọn Scale trong KeyShot để tăng kích thước một chút. Các tùy chọn này được tìm thấy trong tab Vị trí bên dưới Cây cảnh của cửa sổ Dự án khi một đối tượng được chọn.
Điều chỉnh cài đặt của bạn
Khi làm việc với vật liệu trong suốt và kính, hãy đảm bảo giá trị Độ thoát của tia đủ cao. Bạn sẽ cần một tia phản xạ cho mọi bề mặt trong suốt mà ánh sáng cần đi qua, cộng thêm một tia nữa để xem những gì đằng sau vật liệu trong suốt. Thông thường, tùy chọn Cài đặt trước Chiếu sáng Sản phẩm, trong cửa sổ Dự án, tab Chiếu sáng, là đủ.
Nếu bạn có phiên bản KeyShot cũ hơn, hãy thử hoặc nâng cấp ngay hôm nay! Đây chỉ là một trong nhiều cải tiến giúp tiết kiệm thời gian sau này. Điều đó nói rằng, nếu bạn cần kết xuất chất lỏng trong thủy tinh trong các phiên bản KeyShot trước đó, hãy làm theo phương pháp được nêu dưới đây.
Kết xuất chất lỏng trong KeyShot 7 trở về trước
Đối với KeyShot 7 trở về trước, việc kết xuất chất lỏng trong thủy tinh vẫn đơn giản, nhưng bạn cần xây dựng mô hình 3D hơi khác một chút. Mặc dù bạn có thể sử dụng hình học rắn trong KeyShot 8, nhưng bạn sẽ muốn sử dụng nhiều bề mặt không có khe hở không khí trong KeyShot 7 để loại bỏ tương tác thủy tinh lỏng được tính toán không chính xác.
Để có được kết quả tốt nhất trong KeyShot 7 trở về trước, hãy chia mô hình của bạn thành ba bề mặt chính:
Mặt kính: Vỏ ngoài, hoặc nơi chỉ có thể nhìn thấy kính
Bề mặt chất lỏng / thủy tinh: Một bề mặt duy nhất nơi thủy tinh và chất lỏng tiếp xúc
Bề mặt lỏng / không khí: Một bề mặt duy nhất nơi thủy tinh gặp không khí, thêm một mặt khum là một phần thưởng tuyệt vời
Sau đó, bạn có thể gán các vật liệu nâng cao hơn như Thủy tinh (Rắn) và Chất lỏng cho các bề mặt của mình, sau đó xác định giá trị IoR chính xác cho cả bên trong và bên ngoài nếu cần. Vật liệu lỏng bao gồm khả năng xác định không chỉ IoR cho bên trong mà còn cho bên ngoài. Đây là chìa khóa, vì nó cho phép ánh sáng hoạt động như trong thực tế: đi xuyên qua thủy tinh, sau đó là chất lỏng, rồi quay trở lại qua thủy tinh mà không có khe hở hoặc giao thoa.
Trong ví dụ này, gán Thủy tinh (Solid) cho bề mặt thủy tinh của bạn, đảm bảo Chỉ số khúc xạ ở mức 1,5, sau đó chuyển sang phần tiếp theo của bạn.
Đối với bề mặt chất lỏng / thủy tinh, hãy tăng độ trong suốt để có hiệu ứng sáng hơn, sau đó điều chỉnh Chỉ số khúc xạ của bạn. Đối với bên trong, hãy giữ ở mức 1,334 (chất lỏng), nhưng đặt bên ngoài phù hợp với kính của bạn (1,5).
Đối với bề mặt chất lỏng / không khí, hãy đối sánh Độ trong suốt, Màu sắc và Chỉ số khúc xạ của bề mặt chất lỏng khác của chúng ta và giữ Chỉ số khúc xạ bên ngoài được đặt thành 1 (là không khí). Điều này sẽ cung cấp thiết lập chính xác, nơi ánh sáng truyền qua kính, chất lỏng và không khí một cách chính xác, mà không có bất kỳ khoảng trống nào giữa các bề mặt và bề mặt chồng lên nhau.
Nguồn: blog.keyshot
Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d