CÁCH THÊM BỤI BỀ MẶT TRONG KEYSHOT
Ngày tạo: 28/10/2021 3:33:29 CHTrong khi có vẻ như bụi bề mặt không thuộc về ảnh chụp sản phẩm, một số giống như hiện thực được thêm vào mà một ít bụi bề mặt cung cấp. Có khá nhiều cách để thêm các điểm không hoàn hảo trên bề mặt vào cảnh KeyShot của bạn. Một số nhanh chóng, đơn giản và đúng mức, trong khi những thứ khác thì liên quan nhiều hơn, yêu cầu nhiều nút trong Đồ thị vật liệu KeyShot. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thực hiện việc này bằng cách sử dụng Đồ thị Vật liệu trong KeyShot Pro.
Thêm bụi bề mặt trong KeyShot
Sử dụng kết cấu để thêm bụi bề mặt là một điểm khởi đầu tuyệt vời để tạo ra một bề mặt phức tạp và phức tạp hơn cho các dự án KeyShot trong tương lai của bạn. Một lượng bụi nhỏ có thể cung cấp độ chân thực vừa đủ cho ảnh chụp sản phẩm để làm cho ảnh trông thuyết phục hơn trong khi rất nhiều bụi có thể được sử dụng để tạo ra vẻ ngoài thực sự thời tiết. Với kỹ thuật này, bạn cũng có thể làm tương tự để thêm các loại khuyết tật khác vào bề mặt. Hãy vào cuộc.
Để bắt đầu, hãy mở một mô hình hoặc tải xuống mô hình ở trên để thử nghiệm và xem kỹ hơn Đồ thị vật liệu. Tiếp theo, chọn bề mặt bạn muốn thêm bụi và mở Đồ thị Vật liệu từ cửa sổ Dự án, tab Vật liệu.
1. Thêm một lớp cho bụi
Bấm chuột phải vào không gian làm việc của Đồ thị Vật liệu, đi tới Vật liệu và chọn Khuếch tán từ menu. Sau đó, kết nối nút Diffuse với đầu vào Nhãn của vật liệu mẹ của bạn. Bây giờ, thay đổi Màu của lớp Diffuse thành màu gần với màu trắng hơn một chút. Đây sẽ là màu bụi của bạn, vì vậy hãy chọn màu hoặc giá trị phù hợp nhất với bạn.
2. Thêm Bản đồ Độ mờ
Tại thời điểm này, về cơ bản, chúng tôi sẽ che đi các phần của lớp Diffuse để tạo hiệu ứng giống như bụi bám trên bề mặt màn hình. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào không gian làm việc của Material Graph một lần nữa và chọn Spots từ menu Textures và đính kèm nó vào đầu vào Opacity của Diffuse (lớp bụi). Với nút Diffuse được chọn, nhấn phím C để bật bản xem trước Màu.
Mẹo chuyên nghiệp:
Việc cô lập một kết cấu bằng phím C để kích hoạt Chế độ xem trước màu giúp việc xem kết cấu của bạn khi bạn thực hiện các chỉnh sửa dễ dàng hơn đáng kể! Thêm nó vào quy trình làm việc bình thường của bạn nếu nó chưa có.
3. Điều chỉnh tỷ lệ
Vì vậy, trong Thuộc tính kết cấu điểm, điều chỉnh giá trị Tỷ lệ của kết cấu thành một thứ gì đó trông chính xác với mô hình. Điều này sẽ thay đổi tùy theo từng cảnh và mô hình của bạn, vì vậy hãy điều chỉnh nếu cần. Để có bề mặt bụi mịn, bạn sẽ muốn có hiệu ứng loại tiếng ồn trắng, đồng nhất.
4. Đảo ngược màu sắc
Tiếp theo, thay đổi Màu điểm thành màu trắng và Màu nền thành màu đen. Khi sử dụng Opacity trong KeyShot, màu đen bị ẩn trong khi màu trắng hiển thị. Lớp cơ sở của vật liệu bụi của bạn đã hoàn thành. Tiếp theo, chúng ta sẽ che một số bụi để trông ít giống tiếng ồn trắng hơn và giống bề mặt bụi hơn.
5. Thêm một nút tổng hợp màu
Đầu tiên, thêm một nút Color Composite bằng cách nhấp chuột phải vào đường giữa các nút Spots và Diffuse và chọn Color Composite từ menu Tiện ích. Tiếp theo, chuyển đến tab Thư viện, Kết cấu và kéo và thả kết cấu Kim loại được sơn phủ bụi vào Đồ thị vật liệu. Sau đó, kết nối nó với đầu vào Nền của nút Tổ hợp màu. Cuối cùng, thay đổi Color Composite Blend Mode thành Multiply.
6. Thêm màu vào nút số
Tại thời điểm này, bạn có thể nhận thấy rằng lớp bụi cơ bản đã thay đổi rất ít. Đó là bởi vì bản đồ kết cấu chủ yếu là màu trắng và như đã đề cập trước đó, màu đen ẩn vật liệu và màu trắng cho phép vật liệu hiển thị. Vì vậy, để có được hiệu ứng chúng ta muốn, hãy nhấp chuột phải vào đường giữa Bản đồ kết cấu kim loại được sơn phủ bụi và nút Color Composite để thêm nút Color To Number. Nhấn lại phím C để cô lập và xem trước nút. Tiếp theo, thực hiện điều chỉnh các thông số Đầu vào và Đầu ra cho đến khi đạt được độ phủ bụi mong muốn.
7. Áp dụng cho các bề mặt khác (Dễ dàng)
Bây giờ, điều đó có vẻ như rất nhiều công việc nhưng bây giờ bạn đã có một vật liệu mà bạn có thể áp dụng cho bất kỳ bề mặt nào khác. Để dễ dàng phủ bụi lên các bề mặt khác trong cảnh của bạn, hãy nhấn shift và chọn vật liệu Diffuse của bạn cùng với tất cả các nút bạn vừa tạo, nhấp chuột phải và chọn Copy Selection. Bây giờ, mở Đồ thị Vật liệu cho các vật liệu khác, nhấp chuột phải và chọn Dán, và đính kèm nút Diffuse vào đầu vào Nhãn.
Một lần nữa, đây không phải là cách duy nhất để tạo hiệu ứng bụi trong KeyShot nhưng nó là một cách mang lại nhiều tính linh hoạt và cho phép bạn xếp chồng các kết cấu khác nhau để tạo ra các bề mặt phủ bụi thậm chí còn thực tế hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Đồ thị Vật liệu trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot. Nếu bạn muốn dùng thử KeyShot Pro, chỉ cần truy cập portal.keyshot.com/try/keyshot.
Nguồn: blog.keyshot
Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d