">
 
 
 
 

CÁCH THIẾT LẬP NHÓM VẬT LIỆU TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 23/07/2021 9:34:27 SA

Material Templates là một tính năng mạnh mẽ trong KeyShot giúp tự động hóa các vật liệu được áp dụng cho mô hình của bạn trong một cảnh KeyShot. Bất kỳ ai làm việc với các tổ hợp lớn đều có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng Mẫu vật liệu để tự động áp dụng vật liệu cho các bộ phận trong một cảnh. Khi một mẫu vật liệu đã được tạo, nó có thể được sử dụng để áp dụng vật liệu cho một mẫu mới khi nhập.

Trước khi bạn bắt đầu

Mở cửa sổ Mẫu vật liệu bằng cách chọn Cửa sổ> Mẫu vật liệu ... từ menu. Bạn sẽ thấy cửa sổ Material Templates xuất hiện được gắn ở phía bên trái của giao diện KeyShot. Lưu ý rằng bất kỳ tài liệu nào bạn muốn áp dụng bằng cách sử dụng các mẫu tài liệu phải đã tồn tại trong Thư viện Tài liệu KeyShot của bạn.

Cách hoạt động của các mẫu vật liệu

Có hai cách tiếp cận bạn có thể thực hiện khi tạo / áp dụng các mẫu vật liệu. Các mẫu vật liệu có thể được thiết lập để áp dụng vật liệu mới cho Vật liệu gốc hoặc một Bộ phận. Khi bạn áp dụng một mẫu vật liệu cho một cảnh hoặc vùng chọn, sau đó nó sẽ xác định từng thứ theo tên của Vật liệu gốc hoặc Phần.

Ví dụ - Tạo Mẫu vật liệu dựa trên:

1. Phần: Crom đánh bóng có thể được áp dụng cho tất cả các bộ phận bao gồm cả Bu lông trong tên.

2. Vật liệu: Sơn kim loại có thể được áp dụng cho các vật liệu có tên màu Xanh lam.

Tiếp theo, bạn có tùy chọn tạo mẫu vật liệu tự động hoặc thủ công.

Tự động - Chất liệu

1. Áp dụng vật liệu KeyShot vào mô hình mà từ đó mẫu vật liệu sẽ được tạo. (Chúng tôi sẽ gọi đây là Mô hình Một.)
2. Nhấp vào biểu tượng + trong bảng Material Templates và chọn Thêm mẫu> Tự động> Vật liệu. Một mẫu mới được tạo. Đối với mỗi Nguyên liệu gốc, một mục mới được thêm vào mẫu nguyên liệu và chất liệu KeyShot áp dụng cho nó được liệt kê là Nguyên liệu mới

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-material-template-automatic1

3. Hoàn thành Chi tiết Mẫu như mong muốn.
4. Nhập một biến thể mới của mô hình, có thể với các kích thước khác nhau nhưng cùng vật liệu đã được áp dụng trong chương trình tạo mô hình của bạn. (Chúng tôi sẽ gọi đây là Mô hình Hai.)
5. Với mẫu vật liệu mới tạo đang hoạt động, hãy nhấp vào nút Áp dụng. Bạn có thể chọn áp dụng nó cho một mô hình cụ thể hoặc toàn bộ cảnh.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-material-template-automatic2

6. Mẫu áp dụng các vật liệu mới cho các vật liệu tương ứng trên Mẫu Hai. Vật liệu của nó bây giờ sẽ phù hợp với những vật liệu của Model One.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-material-template-automatic3

7. Bây giờ một mẫu vật liệu đã được tạo, trong lần nhập mô hình tiếp theo, bạn sẽ có tùy chọn để chọn một mẫu vật liệu sẽ được áp dụng khi mô hình của bạn được nhập vào KeyShot. Mô hình của bạn sẽ được tự động vẽ lên với các vật liệu được chỉ định trong mẫu vật liệu của bạn.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-materialtemplatesautomatic04

Tự động - Phần

Các mẫu vật liệu có thể được tạo ra từ các bộ phận chứ không phải vật liệu trong một quy trình gần như giống hệt nhau. Các mẫu vật liệu 'từ một phần' sẽ không hoạt động tốt nếu mọi phần có cùng tên. KeyShot sẽ sử dụng tên được áp dụng cho từng phần trong ứng dụng mô hình mà nó được tạo.

1. Áp dụng các vật liệu KeyShot vào mô hình mà từ đó mẫu vật liệu sẽ được tạo (Mô hình Một).
2. Nhấp vào biểu tượng + trong bảng Material Templates và chọn Thêm mẫu> Tự động> Phần. Một mẫu mới được tạo. Đối với mỗi tên bộ phận, một mục mới được thêm vào mẫu vật liệu và vật liệu KeyShot áp dụng cho nó được liệt kê là Vật liệu mới.
3. Hoàn thành Chi tiết Mẫu như mong muốn.
4. Nhập một biến thể mới của mô hình (Mô hình Hai) với cùng vật liệu đã được áp dụng trong chương trình mô hình của bạn.
5. Với mẫu vật liệu mới tạo đang hoạt động, hãy nhấp vào nút Áp dụng. Bạn có thể chọn áp dụng nó cho một mô hình cụ thể hoặc toàn bộ cảnh.
6 Mẫu áp dụng vật liệu cho các bộ phận tương ứng trên Mẫu hai để khớp với Mẫu một. Điều này chỉ hoạt động nếu tên bộ phận của Mẫu hai khớp với tên của Mẫu một.

Hướng dẫn sử dụng - Vật liệu hoặc Bộ phận

Những người muốn kiểm soát thêm các mẫu vật liệu như một tính năng tự động hóa trong KeyShot cũng có thể tạo Mẫu vật liệu theo cách thủ công. Quy trình tương tự như trên, tuy nhiên thay vì chọn Tự động, hãy chọn Thủ công. Tiếp theo, thêm một mục (RMB trong Mẫu vật liệu, tab phụ Mẫu) cho mỗi phần hoặc vật liệu sẽ được thêm vào mẫu vật liệu.

Tên bộ phận và vật liệu cần phải khớp chính xác với tên được tìm thấy trong Cây cảnh khi nhập hoặc thư viện vật liệu của KeyShot để hoạt động như mong đợi. Nếu bạn muốn áp dụng tài liệu cho các bộ phận có chứa từ khóa cụ thể, hãy chèn dấu hoa thị (*) trước và sau từ khóa trong tên nguồn trong quá trình tạo mẫu tài liệu.

Các mẫu vật liệu được sử dụng tốt nhất khi bạn có một thư viện vật liệu thường dùng được áp dụng cho các phần lặp lại của tệp lắp ráp. Chúng cũng rất hữu ích khi nhiều phiên bản, kích thước hoặc cấu hình của cùng một sản phẩm cần được hiển thị với ứng dụng vật liệu nhất quán. Các Mẫu Vật liệu Tự động giúp bạn thực hiện công việc và lặp đi lặp lại việc áp dụng vật liệu cho các tổ hợp lớn hoặc các biến thể của một sản phẩm, giúp bạn tạo kết xuất nhanh hơn.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam