Carbon và chuyên dụng ra mắt yên xe đạp in 3D được chế tạo để tạo sự thoải mái
Ngày tạo: 22/10/2020 3:05:05 CHCông ty in 3D Carbon và nhà sản xuất xe đạp Mỹ chuyên đang giải quyết vấn đề ghế ngồi xe đạp không thoải mái với sự trợ giúp của in 3D. Cùng nhau, các công ty đang phát triển “yên xe đạp được in kỹ thuật số đầu tiên” được thiết kế để cải thiện không chỉ sự thoải mái cho người lái mà còn cả hiệu suất và khả năng bảo vệ.
Yên xe đạp, được gọi là S-Works Power Saddle, kết hợp vật liệu và công nghệ in 3D của Carbon với kiến thức chuyên môn về sản xuất xe đạp. Được chế tạo bằng quy trình có tên “Công nghệ gương”, yên xe tích hợp cấu trúc mạng phức hợp được thiết kế để hấp thụ va chạm và cải thiện độ ổn định, mang lại trải nghiệm đi xe đạp thoải mái và an toàn hơn.
Tiến sĩ Joseph DeSimone, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Carbon cho biết: “Carbon và Specific chia sẻ sứ mệnh thách thức những gì có thể chấp nhận được, tạo ra những sản phẩm phi thường và cuối cùng cho phép mọi người vượt qua giới hạn của những gì có thể. “Quan hệ đối tác của chúng tôi với Chuyên gia không chỉ thể hiện một bước đột phá trong công nghệ yên xe đạp mà còn là cam kết chung của các công ty chúng tôi nhằm thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa bằng cách tạo ra các sản phẩm cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của con người.”
Yên xe
Những người đi xe đạp ở khắp mọi nơi đều biết tầm quan trọng của việc có một chỗ ngồi xe đạp tốt — bất kỳ ai đã đạp xe hơn 15 phút với một chỗ ngồi xấu sẽ cho bạn biết tất cả về điều đó. Trên thực tế, cảm giác không thoải mái khi ngồi trên yên xe có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như đau dây thần kinh, tê và các vấn đề về tiết niệu. Tuy nhiên, nhiều người sẽ tranh luận rằng ghế ngồi xe đạp hoàn hảo vẫn chưa được phát minh; một trong đó đạt được mức độ thoải mái cao cho tất cả người lái mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc sự ổn định.
![]() |
Carbon và Special đang hy vọng kết hợp các lĩnh vực chuyên môn tương ứng của họ để đưa ra thị trường một chiếc yên xe đạp khả dụng trên cả ba mặt trận.
Garrett Gatter, Giám đốc sản phẩm chuyên biệt của Saddles cho biết: “Chuyên có lịch sử lâu đời trong việc cải thiện trải nghiệm của người lái. “Chúng tôi đã tạo ra yên xe Hình học cơ thể đầu tiên của mình cách đây 25 năm để giải quyết các vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến người đi xe đạp. Cùng với Carbon, chúng tôi đang thách thức các tiêu chuẩn của thế giới xe đạp, từ thiết kế đến thời gian sản xuất, để tạo ra công nghệ cho phép các tay đua cải thiện hiệu suất, tăng sự thoải mái và giảm nguy cơ chấn thương. Với Công nghệ Gương, chúng tôi chỉ mới làm xước bề mặt của những gì có thể. ”
![]() |
Công nghệ gương
Yên xe đạp in 3D được hiện thực hóa nhờ vào Công nghệ Gương, được kích hoạt bởi quy trình Tổng hợp ánh sáng kỹ thuật số của Carbon. Tận dụng công nghệ, Carbon và Professional đã có thể tăng tốc đáng kể khung thời gian phát triển và thử nghiệm. Có nghĩa là, trong khi thường mất tới hai năm để phát triển một chiếc yên xe đạp mới, các đối tác đã có thể thiết kế và phát triển sản phẩm trong 12 tháng, trong khi vẫn đang thử nghiệm hơn 70 mẫu thiết kế.
![]() |
Theo công ty in 3D, họ có thể giảm quy trình thiết kế từ sáu tháng xuống chỉ còn hai tháng bằng cách cắt giảm các lần lặp lại thiết kế xuống chỉ còn một ngày. Nhờ vào dòng thời gian tiến bộ nhanh chóng này, yên xe mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020. Mặc dù giá xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chúng tôi biết rằng yên xe sẽ có hai kích cỡ (chiều rộng 143mm và 155mm).
Đồ thể thao in 3D của Carbon
Công nghệ tổng hợp ánh sáng kỹ thuật số (DLS) của Carbon ngày càng được sử dụng nhiều hơn để sản xuất các thiết bị thể thao tiên tiến. Nổi tiếng, công ty in 3D đã hợp tác với Adidas để sản xuất hàng loạt đế giữa in 3D cho giày thể thao FutureCraft 4D. Gần đây, Carbon cũng hợp tác với Riddell để phát triển mũ bảo hiểm in 3D sáng tạo , mũ bảo hiểm SpeedFlex Precision-Fit Diamond, sử dụng nền tảng in 3D L1 mới của hãng.
Data Design Vietnam
Nguồn: 3dprintingmedia