Chế tạo máy in 3D cho sô cô la
Ngày tạo: 12/10/2020 4:36:01 CHEvan Weinstein, người sáng lập công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Philadelphia, Cocoa Press, công ty sản xuất máy in 3D cho sô cô la, không có nhiều điều thú vị. Nhưng nhà sáng lập trẻ tuổi này đã bị cuốn hút bởi công nghệ in 3D và đang tìm cách để đưa công nghệ này phát triển. Weinstein nói: “Tôi đã vấp phải sô cô la. Và kết quả là Cocoa Press.
Weinstein đã nói rằng máy in sô cô la tận dụng thực tế là có điều gì đó về thực phẩm mà mọi người kết nối với nhau và điều đó đặc biệt đúng với sô cô la.
Trên toàn thế giới, sô cô la là ngành công nghiệp trị giá 130,5 tỷ đô la vào năm 2019, theo một báo cáo của GrandView Research và Weinstein nghĩ rằng máy in của ông có thể giúp những người có sở thích nghiệp dư và những người đam mê sô cô la thâm nhập vào thị trường đó.
Sinh viên tốt nghiệp Đại học Pennsylvania bắt đầu phát triển công nghệ sẽ trở thành công việc kinh doanh đầu tiên của anh khi còn là học sinh trung học tại Học viện Springside Chestnut Hill, một trường tư thục ở Tây Bắc Philadelphia.
Sau khi ghi lại sự tiến bộ của mình trên blog cá nhân, Weinstein đã treo ngòi ca cao của mình tại Penn trong khi ông theo đuổi bằng đại học. Nhưng anh ta không bao giờ có thể hoàn toàn thoát khỏi cơn nghiện sô cô la, vì vậy anh ta đã chọn dự án trở lại khi còn là một sinh viên năm cuối và trở lại cửa hàng sô cô la. Một video năm 2018 của Weinstein cho thấy máy in đang hoạt động.
Với một số khoản tài trợ từ trường Đại học và một chút tài trợ từ Pennovation Accelerator, Weinstein đã bắt đầu xây dựng một cách nghiêm túc và công ty hiện đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng trước cho máy in 5.500 đô la của ông.
Khi tiến tới việc thương mại hóa sản phẩm bánh kẹo của mình, Weinstein đang theo dấu một số dấu chân nổi tiếng phủ đầy cacao. Năm năm trước, không ai khác ngoài nhà sản xuất sôcôla nổi tiếng nhất của Pennsylvania, Hersheys, đã thử sức với máy in sôcôla 3D. Công ty đã sử dụng công nghệ mới của mình trên con đường và trình diễn kỳ công kỹ thuật của mình tại một số cuộc trình diễn, nhưng dự án đã tan chảy dưới ánh nhìn khắc nghiệt của thực tế kinh tế không khả thi.
Weinstein đã thực sự nói chuyện với những người Hersheys và tin rằng sản phẩm của ông có thể là một đề xuất phù hợp hơn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Weinstein nói: “Họ không bao giờ tạo ra được một chiếc máy in có thể bán được. “Tôi có thể kết nối với Hershey vì họ là nhà tài trợ chính của Pennovation Center… [họ cho biết] những hạn chế tại thời điểm đó là hạn chế về kỹ thuật, nhưng phản hồi của khách hàng mà họ nhận được thực sự tích cực.”
Điều đó có nghĩa là, theo như Weinstein được biết, ông là công ty in sô cô la duy nhất ở Hoa Kỳ.
Mô hình kinh doanh ngọt ngào
Thanh sô cô la đầu tiên được tạo ra bởi nhà sản xuất sô cô la người Anh J.S. Fry and Sons vào năm 1847, được đúc từ một hỗn hợp làm từ đường, bơ ca cao và rượu sô cô la. Nhưng phải đến khi Daniel Pieter và Henri Nestle đưa sô cô la sữa ra thị trường đại chúng vào năm 1876 và Rudolf Lindt phát minh ra máy ốc xà cừ để trộn và tạo bọt cho sô cô la vào năm 1879 thì các thanh này mới thực sự thành công.
Các yếu tố hình thức không thay đổi nhiều kể từ đó, nhưng Cocoa Press hứa hẹn sẽ thay đổi điều đó, theo Weinstein.
Công ty lấy sôcôla từ các nhà cung cấp sôcôla nhãn trắng lớn nhất trên thị trường, Công ty Sôcôla Guittard và Sôcôla Callebaut và sẽ bán lại sôcôla nạp cho khách hàng của mình để tạo ra mô hình doanh thu định kỳ. Weinstein cho biết, các công ty có thể tự sản xuất sô cô la và sử dụng sô cô la đó.
“Chúng tôi không muốn cạnh tranh với hàng nghìn cửa hàng sô cô la đã có sẵn ở đó,” anh nói. “Chúng tôi chỉ muốn đưa máy in sô cô la ra thế giới. Mô hình kinh doanh là máy móc cộng với hàng tiêu dùng dành cho những người không có kiến thức về sô cô la. ”
Weinstein hình dung Cocoa Press trở thành một cửa hàng sô cô la tất cả trong một, nơi khách hàng có thể mua máy in và sô cô la từ công ty và sau đó tự làm. Thậm chí còn có kế hoạch làm việc với một số nhà sản xuất sôcôla dạng đậu để phân phối một số loại sôcôla có nguồn gốc duy nhất của riêng họ.
Hình ảnh: Noah Weinstein / Cocoa Press (mở trong cửa sổ mới)
Theo Weinstein, các cửa hàng sô cô la có thể chi khoảng 57.000 đô la để mua thiết bị họ cần và với mức 5.500 đô la thì Cocoa Press bắt đầu giống như một món hời.
Weinstein dự kiến sẽ giao máy in vào giữa năm sau và sẽ tung ra các đơn đặt hàng trước vào ngày 10 tháng 10.
Doanh nhân trẻ này ước tính rằng thị trường bánh kẹo in 3D sẽ là ngành công nghiệp trị giá nửa tỷ đô la trên toàn thế giới, nhưng điều đó không tính đến sôcôla, thứ quá khó để các nhà phát triển chế tạo một chiếc máy kinh tế để sản xuất.
Và mặc dù Weinstein có thể không khởi đầu bằng một món ăn ngon, nhưng chắc chắn bây giờ ông đã phát triển thị hiếu của ngành công nghiệp này. Và mong muốn đưa sôcôla từ các nhà sản xuất nhỏ đến với nhiều đối tượng hơn là những người sành sỏi, những người có khả năng trở thành doanh nhân sử dụng máy của anh ấy.
Weinstein nói: “Tôi thực sự hào hứng khi làm việc với những cửa hàng nhỏ này vì họ tạo ra một số thứ thú vị. “Có một hương vị thì là quế… thật tuyệt vời.”
Nguồn: techcrunch
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d