Chevrolet đang tung tăng trên đường đua với các bộ phận in 3D
Ngày tạo: 12/10/2020 4:13:21 CHIn vào thứ sáu, đua vào chủ nhật.
Các quy trình sản xuất phụ gia như in 3D là một ơn trời cho ngành công nghiệp ô tô, cho phép các nhà sản xuất ô tô mô phỏng các thành phần nguyên mẫu một cách nhanh chóng và rẻ tiền để lắp thử và phát triển.
Nhưng không nơi nào lợi ích của việc in 3D lại mạnh mẽ hơn trong môn đua xe thể thao - một cuộc theo đuổi đầy rẫy các thành phần độc quyền, cho đến gần đây, tất cả đều tốn một cánh tay và một chân để sản xuất. Chevrolet vừa chia sẻ rằng họ đã tích lũy được một số 80.000 dặm của tất cả các-out đối thủ cạnh tranh với các thành phần 3D-in giữa IndyCar của nó, NASCAR, Corvette Racing, và những nỗ lực đua Silverado, và với mỗi lần chạy đua, công ty inch gần gũi hơn với việc có thể sử dụng công nghệ sản xuất phụ tùng ô tô.
“Chevrolet có lịch sử chuyển giao công nghệ lâu dài giữa các đội đua xe thể thao và đội sản xuất của chúng tôi, và đây là một ví dụ hoàn hảo về cách tiếp cận của chúng tôi”, Jim Campbell, Phó chủ tịch phụ trách về Hiệu suất và Ô tô thể thao của GM tại Mỹ cho biết. "Khả năng in 3D của GM tăng tốc chu kỳ học tập của chúng tôi và đến lượt nó, những trải nghiệm đường đua này giúp nhóm sản xuất phụ gia của chúng tôi tiến gần hơn một bước tới việc sử dụng các bộ phận in 3D trong xe sản xuất."
Chiếc xe đua Chevrolet Corvette C8.R đặt động cơ đặt sau mới là một ví dụ hoàn hảo cho khái niệm đang hoạt động, với mỗi chiếc trong số hai chiếc xe đua của Chevy có không ít hơn 75 thành phần in 3D. Danh sách này bao gồm bình dầu, cửa vào bình, nắp bình, hệ thống hydrat hóa, giá đỡ bơm trợ lực lái và cụm đèn pha. Hơn bảy chủng tộc, các C8.Rs đã giành được gần 8.000 dặm của đua trên những bộ phận.
NASCAR và IndyCar thí sinh của Chevrolet thậm chí còn ấn tượng hơn bằng chứng-of-concept, tích lũy 18.500 và 60.000 dặm của đua xe, tương ứng, với các bộ phận 3D-in. Ngay cả các phần của ống xả trên xe đua IndyCar của Chevrolet cũng được in 3D.
"Chevrolet Motorsports đang chứng minh nhiều lợi ích của việc sản xuất phụ gia, bao gồm hiệu quả sản xuất, giảm khối lượng, hợp nhất các bộ phận, sáng tạo và tiết kiệm chi phí", Audley Brown, Giám đốc Kỹ thuật Vật liệu, Thiết kế và Sản xuất Phụ gia của GM cho biết. "Các bộ phận được in 3D có thể cung cấp sức mạnh và độ bền ngang nhau cho các bộ phận đúc hoặc xay, điều này rất quan trọng đối với sự phát triển và thiết kế sản phẩm."
GM không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất cam kết nhìn thấy các bộ phận in 3D được tiếp cận với các phương tiện vận tải hành khách sản xuất của mình, nhưng nó là một trong những người có tiếng nói nhất về chủ đề này, hợp tác với nhà phát triển phần mềm CAD Autodesk vào năm 2018 để thiết kế các bộ phận nhẹ có thể in 3D cho xe điện.
Nguồn: carbuzz
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d