">
 
 
 
 

CHIẾU SÁNG VOLUMETRIC TRONG KEYSHOT: CÁCH TẠO DÒNG ÁNH SÁNG

Ngày tạo: 16/08/2021 3:29:19 CH

Volumetric Lighting in KeyShot

KeyShot có một loạt các khả năng chiếu sáng từ ánh sáng HDRI kéo và thả đơn giản đến đèn vật lý, cùng với các cài đặt sẵn ánh sáng để giúp bạn bắt đầu và một Trình quản lý ánh sáng để giúp bạn dễ dàng kiểm soát ánh sáng cảnh của mình. KeyShot cũng có khả năng chiếu sáng theo thể tích phong phú cho phép bạn tạo ra các tia sáng (tia thần) hoặc ánh sáng chiếu qua một cảnh mờ ảo. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cách thực hiện bằng cách sử dụng Phương tiện tán xạ và Tiêu điểm của KeyShot.

Tạo Tia sáng trong KeyShot

Cho dù đó là tia sáng xuyên qua cửa sổ lộ ra ngoài, tia sáng đi lạc chiếu sáng một món đồ nội thất bị bỏ quên hay đèn pha của các phương tiện di chuyển nhanh xuyên qua bóng đêm, thì hệ thống chiếu sáng thể tích có thể tạo ra những hiệu ứng cực kỳ ấn tượng giúp kể câu chuyện về cảnh của bạn tốt hơn. Chúng ta hãy xem xét.


 
Để bắt đầu tạo ánh sáng thể tích trong KeyShot, trước tiên bạn sẽ muốn xem xét bố cục của cảnh - chủ thể cần làm nổi bật, nơi phát ra tia sáng, mức độ đáng chú ý mà bạn muốn tia sáng. Để chứng minh điều này, chúng tôi sẽ sử dụng Spotlight để cung cấp cho bạn hiểu biết cơ bản về quy trình, sau đó chỉ cho bạn hai cách bạn có thể sử dụng cùng một khái niệm này để tạo ra những cảnh phức tạp hơn.

1. Cô lập mô hình
Trong cảnh ví dụ của chúng tôi, cây nhà nằm tách biệt và nổi bật mà không có chi tiết nào khác trong nền. Đây là một phương pháp tuyệt vời để tạo ra những bức ảnh anh hùng chiếu sáng chủ thể của bạn và thu hút sự chú ý đến các chi tiết như kết cấu bề mặt hoặc đặc tính vật liệu.
Để tạo kiểu bố cục này, trước tiên bạn sẽ muốn đặt đối tượng của mình ở trung tâm của cảnh và thêm Mặt phẳng mặt đất (Chỉnh sửa, Thêm hình học, Thêm mặt phẳng mặt đất hoặc Ctrl + G) để tạo bề mặt cho đối tượng của bạn. .

2. Thêm tiêu điểm
Tiếp theo, thêm Spotlight (Chỉnh sửa, Thêm ánh sáng, Tiêu điểm hoặc Shift + 4) và di chuyển nó lên trên đối tượng của bạn. Điều chỉnh các thông số Spotlight theo nhu cầu của bạn. (Lưu ý: Nếu sử dụng KeyShot 9 trở về trước, trước tiên bạn sẽ cần thêm một phần hình học vào cảnh của mình và sau đó áp dụng vật liệu Spotlight từ tab Vật liệu để tạo điểm sáng vật lý.)

3. Thêm âm lượng
Với bộ ánh sáng, hãy chuyển đến cửa sổ Thư viện, tab Mô hình và thêm một phần hình học (như Hình cầu hoặc Hình khối) bằng cách nhấp đúp vào nó. Sau đó, chia tỷ lệ hình học lên hoặc xuống để bao gồm toàn bộ chế độ xem camera nếu cần.

4. Áp dụng phương tiện tán xạ
Bây giờ, chuyển sang tab Vật liệu và kéo và thả vật liệu Sương mù Trung bình. Một cách nhanh chóng khác để áp dụng Phương tiện tán xạ là nhấp đúp vào hình học, thao tác này sẽ đưa bạn vào cửa sổ Dự án, tab Vật liệu và thay đổi Loại vật liệu thành Phương tiện tán xạ. Sự khác biệt là vật liệu Thư viện là một cài đặt trước với Màu truyền được đặt thành màu xám trung tính, trong khi thay đổi Loại vật liệu thành Phương tiện tán xạ sẽ đặt Màu truyền thành màu hình học.

5. Biến nó thành của riêng bạn
Với Phương tiện tán xạ của bạn hiện đã được áp dụng và ánh sáng vật lý của bạn đã có sẵn, bây giờ bạn đã sẵn sàng để hoàn thiện bố cục của mình. Tại thời điểm này, tất cả chỉ là điều chỉnh cả Phương tiện tán xạ và Tiêu điểm để tạo ra giao diện như bạn đã hình dung.

Bạn có thể tạo các hiệu ứng cách điệu bằng cách điều chỉnh Màu của đèn chiếu hoặc Phương tiện tán xạ và bạn có thể điều chỉnh cường độ của hiệu ứng giống như sương mù của mình bằng cách điều chỉnh cả Khoảng cách và Mật độ trong suốt của Phương tiện tán xạ.

Giai đoạn này của quá trình xây dựng cảnh của bạn phụ thuộc vào sự thể hiện và sở thích sáng tạo, vì vậy hãy chơi với các cài đặt này cho đến khi bạn quay số ở giao diện phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Mẹo chuyên nghiệp: Bật nhiều tán xạ
Trong Thuộc tính Vật liệu cho Phương tiện Tán xạ, bạn cũng có thể bật Đa tán xạ để có hiệu ứng tán xạ ánh sáng thực hơn trong môi trường, trong khi các tùy chọn Nâng cao cung cấp khả năng điều khiển màu và ánh sáng nâng cao hơn, bao gồm cách các hạt ánh sáng phản xạ hoặc hấp thụ ánh sáng của phương tiện của bạn bằng cách sử dụng Albedo và định hướng phân tán.

Mẹo chuyên nghiệp: Làm mờ đèn
Và cuối cùng, để làm nổi bật các tia sáng và cô lập các đối tượng tốt hơn trong cảnh của bạn, hãy đảm bảo môi trường của bạn được đặt thành màu đen tuyền, để yếu tố được chiếu sáng duy nhất trong cảnh là chủ thể dưới ánh đèn sân khấu. Thực hiện việc này bằng cách chuyển đến cửa sổ Dự án, tab Môi trường và đặt Độ sáng thành 0.

keyshot-volumetric-lighting-04-1920x1080

Ứng dụng nâng cao cho hệ thống chiếu sáng thể tích

keyshot-volumetric-lighting-03-1920x1080

Trong cảnh này, khái niệm tương tự về ánh sáng chiếu qua môi trường tán xạ đã được sử dụng để kêu gọi sự chú ý đến đèn pha và đèn hậu của xe máy, đồng thời cung cấp cho bối cảnh cảnh về môi trường hiện tại. Nó không chỉ tạo ra một bố cục ấn tượng, nhưng nó gợi lên cảm giác rằng chúng ta hiện đang xem chiếc xe đạp trong một môi trường tối tăm, mờ mịt, có lẽ là một con phố trong thành phố, hoặc đang đậu trong một con hẻm tối tăm nào đó, được chiếu sáng bởi một ngọn đèn gần đó.

keyshot-volumetric-lighting-02-1920x1080

Cảnh nội thất này thể hiện một hiệu ứng tinh tế hơn. Nó sử dụng ánh sáng vật lý để chiếu ánh sáng qua một cửa sổ đang mở tạo ra hiệu ứng ánh nắng mặt trời, trong khi Phương tiện tán xạ giúp thêm sắc thái tâm trạng hơn vào bố cục.

Trong cả hai, ánh sáng âm lượng giúp nâng cao câu chuyện và tâm trạng của những gì nếu không sẽ là một cảnh tương đối đơn giản, đồng thời cho phép trí tưởng tượng của người xem tham gia sâu hơn vào hình ảnh mà họ đang xem.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam