Công nghệ in 3D tạo ra một hợp âm trong giáo dục âm nhạc cho trẻ mẫu giáo
Ngày tạo: 20/10/2020 5:00:06 CHFederico Avanzini, Adriano Baratè và Luca A. Ludovico đã khám phá mối liên hệ giữa in 3D và lớp học thông qua các khóa học âm nhạc mầm non trong "Cấu trúc kỹ thuật số: In 3D trong giáo dục mầm non". Lớp học âm nhạc là một công cụ để chứng minh mức độ giá trị giáo dục và các nhà nghiên cứu sử dụng nó để minh họa, bắt đầu từ việc chỉ ra tầm quan trọng của việc giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non, và đã giới thiệu nó trong nhiều nghiên cứu trước đây.
Người ta đã tìm thấy mối liên hệ giữa khả năng suy luận thời gian tốt hơn và kỹ năng đọc sớm. Các nghiên cứu khác gần đây đã chỉ ra rằng trẻ mẫu giáo có "kiến thức hài hòa tiềm ẩn". Tác giả nghiên cứu về nhận thức, đặc biệt là vì nhận thức có nguồn gốc từ các chức năng vận động của giác quan, trẻ mẫu giáo cung cấp "ví dụ". Trẻ nhỏ hơn học thông qua "hành vi nhận thức được trong môi trường" đồng thời thưởng thức thông tin từ các giác quan khác.
"Thường khó phân biệt khám phá và vui chơi: trong quá trình phát triển vận động nhạy cảm, trẻ nhỏ cần khám phá trước khi có thể tham gia vào các hành vi vui chơi. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ; thông qua vui chơi, trẻ bắt đầu khám phá thế giới Và tiếp thu và thành thạo các kỹ năng mới cần thiết cho chúng. ”Tác giả đã giải thích và nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của bản chất“ cởi mở ”trong tương tác, bởi vì trẻ em có thể tạo ra những cách mới để chơi với những đồ vật-khám phá thú vị .
Mặc dù in 3D có thể cung cấp nhiều chức năng, trẻ mẫu giáo thường thiếu các kỹ năng mô hình hóa cần thiết để tạo ra các bộ phận và nguyên mẫu. Ngày nay, có rất nhiều chương trình phần mềm dành riêng cho trẻ mầm non, cho phép chúng thiết kế và sản xuất các vật dụng nhỏ. Tuy nhiên, khi thiết kế dạy học in 3D, tác giả nhận thấy một số phức tạp do khả năng tiếp cận và khả năng chi trả và không gian dành cho phần cứng. Họ cũng lo lắng rằng việc thiếu vật liệu phù hợp cũng sẽ trở thành một trở ngại.
![]() |
Các nhà nghiên cứu cho biết: “Tuy nhiên, in 3D mang lại cơ hội phù hợp cho những người học nhạc trẻ tuổi, cho phép họ xây dựng các đối tượng giáo khoa có chi phí thấp và có thể tùy chỉnh.
Cung cấp một thư viện mô hình rất hữu ích cho trẻ mẫu giáo — cùng với một số thiết kế mà trẻ có thể bắt đầu tùy chỉnh. Các mô hình đơn giản cũng có thể là một cách tuyệt vời để phụ huynh và gia sư hoặc giáo viên mới tìm hiểu về thiết kế 3D và in 3D. Các ví dụ có thể bao gồm mọi thứ từ các vật thể phát ra âm thanh đến các nhạc cụ thực tế. Có thể có nhạc cụ đồ chơi gõ, xylophone thu nhỏ, cúc vạn thọ, v.v.
![]() |
Các nhà nghiên cứu cho biết: “Ngay cả khi khó tìm thấy một mô hình thu nhỏ của một nhạc cụ phức tạp, các hình dạng 3D đơn giản hóa có thể dễ dàng thu được bằng cách đùn đường viền 2D mà không ảnh hưởng đến hiệu quả của trải nghiệm giáo khoa. Bên cạnh đó, các đối tượng in 3D có thể thúc đẩy việc học sớm về cơ quan học, tức là khoa học về nhạc cụ và phân loại của chúng, bao gồm các khía cạnh kỹ thuật về cách nhạc cụ tạo ra âm thanh.”
![]() |
Trẻ em cũng có thể bị thu hút bởi những trò vui mang tính giáo dục khác như các nhân vật hành động in 3D chơi nhạc cụ cùng nhau. Những mô hình như vậy có thể khó tìm, nhưng chúng khuyến khích trẻ em thích các mô hình đóng vai chơi nhạc, và đặc biệt là ở dạng in 3D hoặc tượng nhỏ. Các mô hình tỷ lệ và số liệu có thể được định lại kích thước dễ dàng bằng cách in 3D và các vật liệu khác nhau cũng có thể thay đổi đáng kể diện mạo của một mục.
Họ cũng bao gồm một nghiên cứu điển hình liên quan đến ký hiệu phương Tây phổ biến - common western notation (CWN), một phương pháp mã hóa âm nhạc có ký hiệu, cũng như khái niệm về mô hình piano-roll trong đó các chi tiết như cao độ và âm sắc được liên kết với các hình dạng hình học 2D và hơn thế nữa. Các khối rắn được in 3D có thể được tạo ra và đặt trên tấm đế. Các khối làm sẵn sẽ giúp trẻ liên kết hình dạng với các thông số âm nhạc.
Vai trò của giáo viên / trợ giảng là chính vì họ hỗ trợ thiết kế 3D và in 3D, hướng dẫn người dùng trẻ tuổi và thách thức họ học hỏi.
Các tác giả cho biết: “Ví dụ về các hoạt động giáo khoa có thể bao gồm việc nhận biết các nhạc cụ và các bộ phận phụ của chúng, khám phá các kỹ thuật tạo âm thanh, thiết kế và chế tạo các vật thể âm thanh, và điều tra các dạng ký hiệu âm nhạc thay thế.
“Đối với công việc trong tương lai, chúng tôi đang có kế hoạch điều tra sâu hơn những đề xuất này và thực hiện chúng như những phương pháp học tập được thử nghiệm và đánh giá trong bối cảnh mầm non và ngoài lớp học.”
Động lực của in 3D trong giáo dục ngày nay thật hấp dẫn — không chỉ do sự nhiệt tình được trải nghiệm rõ ràng trong lớp học, từ những đổi mới được tạo ra như chân tay giả cho đến học trực tuyến để in kim loại 3D, đến các trường dạy nghề về in SLS.
Tags: data design data design viet nam ddv CAM Software rhinocam rhino cad cam rhinocam price rhinocam for rhino 6 mecsoft rhinocam