Dân chủ hóa chân tay giả thông qua sức mạnh của in 3D
Ngày tạo: 08/10/2020 3:07:17 CHDân chủ hóa chân tay giả thông qua sức mạnh của in 3D
Việc hoàn thiện các bộ phận giả đã là một thách thức liên tục kể từ khi chúng được tạo ra lần đầu tiên vào thời Ai Cập cổ đại. Mặc dù những phát triển công nghệ mới đã cho phép thực hiện những cải tiến to lớn, nhưng nhiệm vụ tìm kiếm một bộ phận giả có thể thay thế chức năng của một chi bị mất đồng thời được phổ biến rộng rãi, giá cả phải chăng và thoải mái vẫn còn khó tránh khỏi ngay cả những chuyên gia thiết kế và y tế hàng đầu.
Một công ty khởi nghiệp ở Anh muốn thay đổi điều đó. Gần đây, Mitt đã nhận được Giải thưởng Người đột phá của năm tại Giải thưởng Kinh doanh London, Mitt đang tìm cách sáng tạo lại thiết kế chân tay giả nhằm cải thiện khả năng tiếp cận. Với chỉ một trong số mười người bị mất chân tay hiện có thể có, đủ khả năng hoặc thoải mái lắp chân tay giả, nhóm nghiên cứu trẻ đã nhìn thấy cơ hội sử dụng các công cụ sản xuất mạnh mẽ như in 3D để cách mạng hóa cách sản xuất chân tay giả.
Hợp tác làm nền tảng
Không giống như nhiều công ty khởi nghiệp theo kiểu Thung lũng Silicon, Mitt biết rằng họ không thể thành công nếu chỉ giải quyết dự án này một mình hoặc nghĩ rằng họ đã có tất cả các câu trả lời. Đó là lý do tại sao họ đã tích hợp sự cộng tác vào các nguyên tắc của họ ngay từ đầu.
Ban đầu trong dự án của họ, nhóm đã được giới thiệu với một người sử dụng chân tay giả, Alex Lewis. Là một người cụt tứ chi, Alex đã sử dụng chân tay giả để đạt được những thành tích đáng kinh ngạc, nhưng khi anh ấy cho nhóm nghiên cứu xem loại sản phẩm mà hầu hết những người cụt tay đều được trao, họ đã rất sửng sốt. “Điều này đã thay đổi hoàn toàn mọi thứ đối với chúng tôi,” Nate giải thích, “gặp ai đó thực sự đeo chúng và thấy rằng chúng là những mảnh nhựa lớn trông vẫn giống hệt những thiết kế giống hệt như thiết kế đã được tạo ra trong Thế chiến thứ hai.”
Những bộ phận giả tiêu chuẩn này không chỉ nặng, gây khó chịu cho hầu hết người dùng khi đeo mà chúng còn có thể đắt tiền với một cánh tay có giá lên tới 25.000 bảng Anh, chỉ cho một mẫu cơ bản.
Học được điều này đã thay đổi hoàn toàn cách nhóm tiếp cận dự án. Thay vì tập trung vào các tính năng phức tạp như mang lại cảm giác hoặc cố gắng mô phỏng các chữ số, họ quyết định rằng điều tốt nhất họ có thể làm là thử loại bỏ những rào cản phổ biến này và hy vọng tạo ra một thiết bị mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập được.
Mitt đã làm ra một bộ phận giả rẻ hơn 10 lần so với những bộ phận truyền thống
Mitt biết rằng họ thực sự có thể làm được nhiều điều hơn cùng nhau. Bằng cách học hỏi và làm việc với những người dùng, bác sĩ lâm sàng và đối tác đã có nhiều thập kỷ trong ngành, họ hy vọng sẽ tiếp tục phát triển trong nỗ lực tạo ra một bộ phận giả tiêu chuẩn vàng có thể được nhân rộng dễ dàng trên khắp thế giới.
Cho đến nay có vẻ như được làm việc. Vào thời điểm họ có nguyên mẫu đầu tiên, phản hồi của Alex đã rất tích cực. “Điều quan trọng đối với chúng tôi,” người sáng lập Nate Macabuag giải thích, “là tiếp tục lắng nghe những người mặc chúng”. Và chính cách tiếp cận phản hồi tích cực này đã đưa Mitt đến với sự đổi mới thực sự trong thiết kế chân tay giả của họ.
Thiết kế cho người dùng
Khi nhóm Mitt lần đầu tiên bắt đầu thiết kế chân giả, họ lấy quần áo làm nguồn cảm hứng cho mình. Do lực hạn chế truyền qua một cánh tay cho hầu hết các nhiệm vụ, họ biết rằng toàn bộ cấu trúc không cần phải cứng nhắc, điều này có nhiều không gian hơn để thiết kế một sản phẩm thoải mái cho người dùng mặc như một bộ quần áo.
Bằng cách tạo ra một cơ sở kết hợp giữa vải và các bộ phận đúc phun, họ có thể đảm bảo chân giả vẫn có thể thực hiện các công việc hàng ngày, nhưng cũng có thể dễ dàng điều chỉnh và mềm mại trên cánh tay.
Tuy nhiên, tính linh hoạt thực sự của Mitt nằm ở một loạt các công cụ có thể hoán đổi cho nhau được gắn vào phần cuối của cánh tay. “Khi mọi người đăng ký nhận một [Mitts của chúng tôi], điều đầu tiên chúng tôi hỏi là, bạn muốn làm gì? Và điều đó thực sự quan trọng bởi vì thay vì họ chỉ cố gắng để phù hợp với phạm vi của chúng tôi, chúng tôi có thể học những gì quan trọng đối với mọi người ”.
Việc kết hợp loại khả năng thích ứng này thực sự quan trọng đối với nhóm tại Mitt. Nếu bộ phận giả không làm được những gì cần làm hoặc giải quyết được các vấn đề cho người dùng, thì nó không thực sự thành công. Vì vậy, đó là nơi họ chuyển sang in 3D và i.materialise.
Đổi mới được thúc đẩy bởi chức năng
Khả năng tùy chỉnh các bộ phận và tránh phải in đơn đặt hàng lớn cho từng sản phẩm duy nhất làm cho in 3D trở thành nền tảng cho các công ty như Mitt có cơ sở người dùng tiềm năng lớn và thay đổi. Mitt có thể được chế tạo để phù hợp với người dùng ở mọi lứa tuổi - từ trẻ sơ sinh đến người già - và nhu cầu cũng như mong muốn của mỗi người dùng này rất khác nhau. Từ những hành động thiết yếu như cầm nĩa cho đến những chuyển động tinh tế hơn như cầm ly rượu lên, tính năng in 3D cho phép Mitt tự do thiết kế bất cứ thứ gì họ yêu thích.
“Cách chúng tôi sử dụng in 3D là vì những gì nó tuyệt vời - khả năng tùy chỉnh nhanh chóng. Bởi vì mỗi người đều có điều độc đáo riêng mà họ muốn làm, chúng tôi có thể tạo ra một sản phẩm thực sự mạnh mẽ và có thể tùy chỉnh hàng loạt, điều này cực kỳ hữu ích, đặc biệt là trong lĩnh vực này. Và điều này có nghĩa là thế giới là con hàu của chúng ta - chúng ta có thể đặt bất cứ thứ gì chúng ta muốn vào đầu cánh tay của mình, ”Nate giải thích.
Trường hợp cụ thể, một trong những công cụ độc đáo nhất trong kho vũ khí Mitt là phần đính kèm LEGO. Chức năng, nhưng được xây dựng hoàn toàn cho niềm vui chơi. Nate nói: “Trẻ em thích nó, tôi thích nó. “Nhiều ngành chăm sóc sức khỏe đang tập trung vào những gì cần thiết về mặt chức năng cho con người để ăn uống và làm việc. Nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa để trở thành một con người. Bạn chỉ muốn có thể làm những điều khác biệt, bạn muốn xây dựng sự gắn bó bởi vì nó thú vị và tôi nghĩ đó là điều khiến nó trở nên thú vị ”.
Tệp đính kèm LEGO dành cho trẻ em và người lớn, được thiết kế hoàn toàn để chia sẻ niềm vui khi chơi
Sự lựa chọn vật liệu mà i.materialise cung cấp cũng giúp việc tùy chỉnh trở thành hiện thực. Tất cả các phần đính kèm của Mitt hiện được làm bằng nhựa bằng công nghệ SLS (thiêu kết bằng laser) để có độ hoàn thiện cứng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu người dùng đã từng yêu cầu một thứ gì đó cần có lực nhiều hơn trong khi vẫn nhẹ, thì tính linh hoạt tồn tại với công nghệ in các bộ phận từ cả nhựa và kim loại để đảm bảo nó chắc chắn ở nơi cần nhưng trọng lượng thì không. lấn át người sử dụng công cụ.
Như Mitt đang chứng minh, tính linh hoạt thâm sâu là chìa khóa để mở khóa một bộ phận giả thực sự có thể tiếp cận và chức năng.
Dân chủ hóa chân tay giả
“Tôi nghĩ điều thực sự thú vị với in 3D,” Nate say mê, “là chúng tôi đã thiết kế nó đặc biệt cho các phần đính kèm cuối - về cơ bản có một bộ điều hợp nhỏ mà chúng tôi có các clip đó và trên bộ điều hợp đó, bạn có thể xây dựng bất cứ thứ gì. ”
Điều này có nghĩa là người dùng có máy in 3D và phần mềm của riêng họ thực sự có thể tạo ra công cụ độc đáo của riêng họ để gắn vào Mitt và không phải lo lắng rằng độ vừa vặn hoặc độ bền của chân giả cơ sở không có vì nó đã được chế tạo để giải quyết những nhu cầu đó
Mitt đã chuyển sang in 3D thông qua i.materialise để nhanh chóng sản xuất nhiều thành phần để lắp vào phần cuối của cánh tay và kẹp trong các công cụ có thể hoán đổi cho nhau. Tín dụng hình ảnh: Mitt ®
Bằng cách kết hợp khả năng thay thế lẫn nhau này với một sản phẩm mà một người có thể phù hợp với chính họ và có thể được sản xuất nhanh chóng, các quy tắc của trò chơi cho các bộ phận giả đã hoàn toàn thay đổi. Thời gian chờ đợi không còn là một yếu tố nữa và đáng chú ý là tất cả các cơ quan đều có thể được đáp ứng như nhau. Trong khi các bộ phận giả truyền thống cần được làm lại hoàn toàn nếu bạn thay đổi kích thước, thì Mitt sẽ thích ứng với cơ thể bạn giống như cách quần áo làm và có thể được làm lớn hoặc nhỏ nếu cần.
Như Nate giải thích, “Bởi vì Mitt thực sự đơn giản, bạn có thể sản xuất hàng loạt và khiến nó có giá cực kỳ phải chăng. Những bộ phận giả mà chúng ta đang sản xuất hiện nay, chúng rẻ hơn 100 lần so với bất cứ thứ gì khác, chỉ vì cách chúng được tạo ra. Thật thú vị vì nó có nghĩa là về cơ bản bạn có thể dân chủ hóa các bộ phận giả ”.
Đối với những người đã trải qua chấn thương khi mất một chi hoặc sinh ra đã không có chi, việc tiếp cận này có tác động rất lớn đến chất lượng cuộc sống của họ và tạo ra sự khác biệt thực sự trong khả năng hoạt động độc lập của họ. Với Mitt và sức mạnh của in 3D, bệnh nhân trên toàn thế giới giờ đây có quyền lựa chọn thực sự về những gì họ mặc hoặc không mặc và quyền tự chủ hoàn toàn đối với bộ phận giả của họ cuối cùng đã nằm trong tầm tay.
Nguồn: i.materialise
Data Design Việt Nam
Tags: data design data design viet nam ddv mayin3D congnghein3D in3D