">
 
 
 
 

Eva và Spider: Mang đến cho bạn những hình ảnh ấn tượng

Ngày tạo: 28/08/2020 4:22:36 CH

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mà một nhân vật trong phim có thể vỡ thành nhiều mảnh, biến thành một con quái thú hoặc nhảy từ sân thượng xuống đất bằng hai chân mà hoàn toàn không hề hấn gì? Những pha nguy hiểm như thế này sẽ không thể thực hiện nếu không có các công ty như TNG Visual Effects. Được trang bị với Eva và Spider, TNG sản xuất mô hình 3D của các nhân vật và đạo cụ sau này được đưa vào phim để phát nổ, vỡ tan, biến hình - bạn có thể đặt tên cho nó. Bạn có thể xem tác phẩm của TNG trong The Man of Steel, The Twilight Saga, The Girl with the Dragon Tattoo và nhiều phim bom tấn Hollywood có doanh thu cao nhất khác. Bạn muốn xem qua hậu trường?

Quét 3D trong ngành điện ảnh

“Quét 3D mang lại khả năng cho các đạo diễn làm bất cứ điều gì họ muốn”, người sáng lập TNG, Nick Tesi, người bắt đầu với đồ họa máy tính 3D từ năm 1986, nói: “Đó là một kỷ nguyên mới cho việc làm phim và ngày nay các đạo diễn thực sự có thể theo đuổi tầm nhìn trong quá trình kể chuyện, có cơ hội đạt được bất kỳ quá trình suy nghĩ hoặc khái niệm nào mà họ có trong đầu."

Các nhà làm phim là những người kể chuyện và thường không phải là những người đưa ra quyết định sử dụng những gì để tạo ra một cảnh, Tesi nói thêm. Điều đó thường được quyết định bởi Người giám sát hiệu ứng hình ảnh, người sẽ chọn họ có sử dụng quét 3D cho công việc hay không. Ngân sách cho dự án đóng một vai trò quan trọng. Nếu ngân sách eo hẹp hơn, Người giám sát có thể chọn sử dụng các hiệu ứng thực tế để thay thế, có nghĩa là chúng có thể thực sự làm nổ tung một ngôi nhà hoặc ô tô, thay vì tạo một cảnh hoàn toàn bằng máy tính. Điều này có thể tiết kiệm một vài đô la nếu cảnh đầu tiên được chụp là hoàn hảo, nhưng cuối cùng bạn có thể mất tiền nếu cần quay lại cảnh. Sử dụng đôi kỹ thuật số của một chiếc xe, chỗ dựa hoặc thậm chí một nhân vật cho phép đạo diễn kiểm soát cảnh nhiều hơn bằng cách cho phép thực hiện nhiều lần cho đến khi cảnh quay vừa ý.

Bằng cách nào họ làm được điều đó

TNG đã làm việc với máy quét Artec được năm năm, tự gọi mình là “những người chấp nhận sớm”. Họ thường sử dụng Eva cho đầu và cơ thể, và Spider rất tiện lợi khi quét đạo cụ và bất kỳ chi tiết nào trên cơ thể cần quét tốt hơn. Trong số các điểm mạnh của Eva và Spider, Tesi đặt tên cho dấu chân nhỏ của họ giúp di chuyển tốt, dữ liệu tốt hơn với phần mềm mới hơn, độ chính xác cao và hiệu chuẩn trước.

Một trong những công việc khó khăn nhất mà TNG thực hiện là quét một nhân vật mặc rất nhiều bộ giáp phức tạp. Vì vậy, TNG đã sử dụng sự kết hợp giữa Eva và Spider để giúp họ cung cấp một bộ đôi kỹ thuật số chất lượng cho khách hàng.

Để bắt đầu quá trình quét 3D một đối tượng, trước tiên, các hình ảnh tham chiếu sẽ được chụp để hỗ trợ trình tạo mô hình 3D, nghệ sĩ kết cấu 3D và trong quá trình kiểm tra chất lượng cuối cùng để đảm bảo đối tượng 3D khớp với đối tượng ngoài đời thực. Sau khi đối tượng được quét 3D, dữ liệu quét được căn chỉnh và hợp nhất với nhau. Sau khi kỹ thuật viên quét 3D xác nhận rằng họ có độ phủ gần 100% nhất có thể, quá trình quét hoàn tất và có thể được xử lý.

Thời gian cần để xử lý dữ liệu phụ thuộc vào độ phân giải cần thiết. Khi dữ liệu đã được xử lý, người lập mô hình 3D có thể bắt đầu công việc của họ. Với việc sử dụng những hình ảnh được chụp từ buổi chụp ảnh chuyên nghiệp, cùng với hình bóng và tỷ lệ hoàn hảo của vật phẩm được cung cấp bởi quét 3D, người lập mô hình sẽ tạo ra một mô hình 3D từ nhiều thành phần và mở gói địa lý cho người vẽ họa tiết 3D.

Sau đó, họa sĩ kết cấu sẽ vẽ đối tượng (hoặc chiếu hình ảnh) cũng như vẽ các đường nối của nơi cắt tọa độ UV. Kết cấu đã hoàn thành được trả lại cho người tạo mô hình 3D, người sẽ làm nổi bật thêm chi tiết thông qua điêu khắc. Khi mô hình kết thúc, các bản đồ thông thường và bản đồ dịch chuyển được tạo để cung cấp nhiều cách để xem mô hình 3D.

Chụp các chuyển động

Tesi cho biết: “Là một công ty quét 3D chủ yếu quét cơ thể người và đầu người, đó chỉ là một tiến trình tự nhiên để chúng tôi chuyển sang lĩnh vực chụp chuyển động,” Tesi nói. Công nghệ này làm cho các vật thể không hoạt động tĩnh trở nên sống động. Quét 3D chụp bề mặt da và quần áo của một người. Tesi cho biết: “Sau khi nó được kết hợp với nhau, chúng tôi sẽ mở các tia UV và làm lại nó để chuẩn bị cho quá trình tạo kết cấu. “Sau bước này, chúng tôi có thể kết xuất mô hình, nhưng bước tiếp theo là chèn các khớp (khung xương) để có thứ gì đó thúc đẩy làn da của nhân vật chuyển động. Quá trình này được gọi là gian lận.”

Khi bộ xương đã nằm ổn định trong bộ đôi kỹ thuật số do máy tính tạo ra, một quá trình được gọi là trọng lượng sẽ diễn ra. Điều này cho phép bạn tính xem mỗi khớp cụ thể sẽ vận động bao nhiêu da. Các quả nặng quay số sẽ tạo ra các chuyển động sống động như thật khi nhân vật hoạt hình. Để tạo hoạt ảnh cho các khớp này mà không cần phải thực sự lấy chính các khớp đó, một GUI được tạo, được kết nối với các khớp thông qua các ràng buộc định hướng. Điều này cho phép người làm hoạt hình tạo hoạt ảnh một nhân vật 3D dễ dàng và trực quan hơn. Sau hoạt ảnh, video được kết xuất từng khung hình trên một mạng máy tính được gọi là trang trại kết xuất.

Tạo một ký tự kỹ thuật số so với phát triển một ký tự kỹ thuật số

Bạn có thể tạo mô hình nhân vật từ đầu, tạo maquette của nhân vật, sử dụng người đóng thế, hoạt hình hoặc quét 3D người đó. Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất là quét 3D.

Để phát triển đầy đủ một nhân vật, đặc biệt nếu một diễn viên nổi tiếng tham gia cảnh quay, đòi hỏi một nỗ lực lớn hơn nhiều để tạo hiệu suất trên khuôn mặt, tóc và vải trên mạng, áp dụng ánh sáng nhân vật và tỷ lệ cuối cùng, đồng thời đảm bảo rằng đó là một chính xác khớp với diễn viên gốc để giữ cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ. Ví dụ: nếu bản sao kỹ thuật số mà bạn đang làm việc là nhân vật chính và cần xuất hiện trên màn hình trong một khoảng thời gian dài, thì sẽ tốn rất nhiều thời gian để khớp bản sao kỹ thuật số với diễn viên.

Cũng có những ký tự sẽ cách máy ảnh một khoảng cách nào đó hoặc xuất hiện trong thời gian rất ngắn trên màn hình. Trong trường hợp này, sẽ dành ít thời gian hơn để hoàn thiện các chi tiết và đảm bảo rằng đó là một sự trùng khớp chính xác, nhưng nó sẽ giữ lại ảo giác là hoàn hảo.

Trong trường hợp cần quay và không có diễn viên, một cách tiếp cận khác là khái niệm quét bảo hiểm - quét mọi thứ có vẻ cần thiết và sau đó lưu trữ cho đến khi có nhu cầu. Điều này đảm bảo rằng luôn có một cách để hoàn thành dự án. Nội dung đã lưu trữ có thể được tái sử dụng và chuyển sang trường tương tác hoặc có thể tạo ra một trò chơi điện tử được làm từ khái niệm phim hoặc ngược lại.

Điều gì làm cho kỹ thuật số trông sống động như thực?

Tesi nói rằng có ba thành phần để tạo ra một nhân vật 3D tuyệt vời. Điều đầu tiên là đảm bảo bản thân thiết kế nhân vật trông giống người thật. Cấu trúc tổng thể của cơ thể và vẻ ngoài của làn da đều cần phải giống người thật. Từ mái tóc đến trang phục chỉn chu, mọi bộ phận đều cần phải bồng bềnh tự nhiên. Nhân vật ngoài đời thực và nhân vật ảo cần phải khiến người xem tự hỏi đâu là nhân vật - tốt, thậm chí không phải là một câu hỏi.

Thành phần thứ hai là hoạt ảnh toàn thân, xem nó di chuyển như thế nào - cho dù nó cứng, giật, không đúng thời gian hay thậm chí quá mượt như một phi hành gia trên mặt trăng. Khi làm việc với các hành động trực tiếp, nhân vật cần phải có chuyển động linh hoạt để khớp với chuyển động của một nhân vật sống.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hoạt ảnh khuôn mặt phải giống như một màn trình diễn thực tế mạnh mẽ. Tất cả chúng ta đều biết những khuôn mặt trông như thế nào khi chúng ta nhìn thấy chúng hàng ngày; thật dễ dàng để hiểu được cảm xúc của một người bằng cách nhìn vào khuôn mặt của họ, nhưng phải tạo ra ở dạng 3D. Nếu không được thực hiện đúng cách, phần trên của khuôn mặt, cụ thể là đôi mắt phẳng chết chóc với cái nhìn chằm chằm dài hàng nghìn thước Anh và cái trán thấp hơn, có thể bị loại bỏ tất cả. Mắt cần có tỷ lệ chính xác và yêu cầu càng chi tiết càng tốt, đặc biệt là ở các góc. Đối với miệng và tai cũng vậy. Cuối cùng, thể tích và độ thanh tú của mũi cần có vị trí lỗ mũi phù hợp, không cân xứng.

Tương lai của hiệu ứng hình ảnh

Khi công nghệ quét 3D và mô hình 3D phát triển, sẽ gần như không thể phân biệt được nhân vật nào là do máy tính tạo ra và nhân vật nào là thật, khiến nó trở thành một trải nghiệm rất riêng và thực. Chúng ta sẽ thấy các bộ phim và chương trình truyền hình, như trò chơi điện tử, trở nên hoàn toàn kỹ thuật số - nền, bối cảnh, nhân vật, v.v., cung cấp giải trí kỹ thuật số hoàn chỉnh trên tất cả các phương tiện trong một khung thời gian không thể đoán trước.

Tesi nói: “Khi nhiều hiệu ứng hình ảnh được sử dụng thông qua quét 3D, chụp chuyển động và các loại hiệu ứng hình ảnh khác, thế giới sẽ càng làm theo.

Do chi phí và thời gian của các dịch vụ và / hoặc thiết bị quét 3D ngày càng nhỏ (nhưng vẫn tạo ra sản phẩm chất lượng cao), rất có thể các nhà làm phim không phải Hollywood bên ngoài Hoa Kỳ, bao gồm cả ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ Latinh, sẽ bắt kịp bắt kịp xu hướng sử dụng quét 3D để tạo hiệu ứng hình ảnh cho phim. Nó sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn thông qua việc giảm giá, đại lý cho thuê, văn phòng dịch vụ và nếu công nghệ trở nên dễ sử dụng hơn mà không cần kỹ thuật viên quét 3D, người biết toàn bộ quy trình về cách sản xuất mô hình 3D.

Tesi nói: “Trước đây, hiệu ứng hình ảnh trên truyền hình ít hơn rất nhiều so với thế giới điện ảnh, nhưng thời gian trôi qua, các bộ phim truyền hình nhiều tập và thậm chí cả quảng cáo bắt đầu có hiệu ứng hình ảnh,” Tesi nói. "Họ đang đưa ra một cái nhìn về ngân sách lớn khi họ sử dụng công nghệ cập nhật nhất và sẽ luôn phù hợp và thú vị trong thị trường này."

Nếu dữ liệu quét 3D có thể tự động được ghép lại với nhau ở chế độ đủ màu và có thể tạo ra nội dung kỹ thuật số chất lượng cao có thể sử dụng được trong quá trình sản xuất thì đó sẽ là một bước đột phá lớn. Khả năng đối với nội dung do máy tính tạo ra sẽ là vô tận vì thời gian giao hàng sẽ không còn là một yếu tố như vậy nữa.

Tesi tin rằng trong tương lai gần, các bộ phim, quảng cáo và chương trình truyền hình sẽ sử dụng kỹ thuật số 90-100%, điều này có thể dẫn đến việc người xem có thể tự tạo đoạn kết cho riêng mình.

“Trước khi bạn biết điều đó, sẽ có một thế giới hình ảnh kỹ thuật số có thể truy cập được cho toàn bộ ngành thông qua một thư viện ảo,” ông nói. “Các chương trình và dự án sẽ được tạo hoàn toàn bằng máy tính từ nhân vật đến vũ khí cho đến cả địa điểm. Yếu tố con người sẽ chỉ tồn tại thông qua việc ghi lại chuyển động và thuyết minh. Máy tạo câu chuyện tồn tại ngày nay, nhưng có thể trong một chục năm nữa những chương trình như vậy sẽ phát triển những kịch bản bom tấn ”.

Ngày nay, quét 3D được sử dụng như một điểm khởi đầu để tạo ra tài sản kỹ thuật số, nhưng nếu những dự đoán này trở thành hiện thực, bạn đã sẵn sàng cho một thế giới kỹ thuật số hoàn toàn chưa?

Nguồn: Artec3D


Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam