">
 
 
 
 

FAA chứng nhận động cơ GE9X cho Boeing 777X

Ngày tạo: 13/10/2020 3:31:18 CH

GE đã đạt được một cột mốc quan trọng trong sứ mệnh cung cấp động cơ máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn: động cơ GE9X mạnh mẽ của hãng đã nhận được chứng nhận từ Cục Hàng không Liên bang - Federal Aviation Administration (FAA). Với chứng nhận, GE hiện có thể bắt đầu sản xuất động cơ GE9X cho dịch vụ thương mại. Động cơ tích hợp nhiều thành phần in 3D, được thiết kế cho Boeing 777X. Cùng với nhau, chúng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với những người tiền nhiệm.

 

Đầu năm nay, lịch sử đã được tạo ra (ít nhất là trong ngành công nghiệp AM) với chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay Boeing 777X , được trang bị hai động cơ GE9X, mỗi động cơ bao gồm hơn 300 bộ phận in 3D, bao gồm cả vòi phun nhiên liệu. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu cũng tích hợp các cánh động cơ bằng titan alumide in 3D, được chế tạo bởi các nhóm GE tại Avio Aero ở Ý và Trung tâm Công nghệ Phụ gia của GE (ATC) ở Ohio.


Động cơ GE9X cũng có một số thành phần không phải AM khác, bao gồm các bộ phận cốt lõi được làm từ vật liệu tổng hợp ma trận gốm - ceramic matrix composites (CMC), cho phép động cơ chịu được nhiệt độ lên đến 1.315 độ C. Điều này giúp động cơ đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn và tạo ra nhiều năng lượng hơn với lượng khí thải ít hơn. Một phần đáng chú ý khác trong cấu tạo của động cơ là một chiếc quạt 134 inch, được làm từ các cánh quạt composite sợi carbon hình sin. Quạt được thiết kế để hút nhiều không khí nhất có thể để đẩy máy bay về phía trước.

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-FAA chứng nhận động cơ GE9X cho Boeing 777X

Chứng nhận FAA động cơ GE9X

 

Karl Sheldon, giám đốc kỹ thuật cấp cao của GE Aviation cho biết: “Chúng tôi đã phát triển sự kết hợp động cơ-máy bay mà tôi thực sự nghĩ là sẽ không thể đánh bại trên thị trường. “Chúng tôi cõng rất nhiều sự phát triển công nghệ đi trước chúng tôi. Chúng tôi thực sự có thể tận dụng những bài học kinh nghiệm từ những gì mới chỉ vài năm trước đây. ”

 

Hiệu quả của động cơ GE9X một phần cũng nhờ vào dữ liệu lớn và phân tích cũng như bộ cảm biến hiện đại. Sheldon nói thêm: “Máy đo từ xa sẽ có sẵn để cung cấp dữ liệu trở lại cho chúng tôi với tư cách là nhà sản xuất động cơ thực sự sẽ là điều chưa từng có. Chúng tôi sẽ có khả năng theo dõi áp suất, nhiệt độ, dòng chảy của động cơ. Khả năng dự đoán của động cơ đó sẽ vượt xa bất kỳ thứ gì mà chúng ta đã có ngày hôm nay. "

 

Quy trình chứng nhận FAA cho động cơ mới rất nghiêm ngặt và bao gồm việc thử nghiệm chín động cơ khác nhau. GE Aviation bắt đầu thử nghiệm chiếc đầu tiên trên đất liền vào năm 2017. Những cuộc thử nghiệm này bao gồm ném mọi thứ vào động cơ, từ nước và mưa đá đến việc chim nuốt phải. Nhóm nghiên cứu cũng thực hiện một bài kiểm tra "lưỡi dao", trong đó nó phát nổ một lưỡi dao bên trong động cơ khi nó đang chạy. Trong một giai đoạn thử nghiệm khác, một động cơ đã trải qua hàng nghìn lần cất và hạ cánh mô phỏng trong các điều kiện khác nhau, sau đó nhóm GE đã tháo rời nó và kiểm tra từng bộ phận. Sheldon nói: “Chúng tôi sắp xếp mọi thứ có thể tách biệt về mặt vật lý. "Hãy tưởng tượng một khu vực rộng gần như một sân bóng đá, nơi mọi bộ phận nhỏ được đặt trên bàn, làm sạch, kiểm tra và báo cáo."

 

Cuối cùng, một động cơ đã được chuyển đến Victorville, California, nơi nó trải qua các cuộc thử nghiệm trên bãi thử bay của GE Aviation. Năm ngoái, công ty bắt đầu vận chuyển động cơ cho Boeing để chúng có thể được thử nghiệm trên bốn máy bay thử nghiệm 777X của nhà sản xuất máy bay. Hiện FAA đã chứng nhận động cơ này, GE tiết lộ họ đã nhận được hơn 600 đơn đặt hàng cho mô-đun động cơ của mình. Về phần mình, Boeing 777X dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2022.

 

Sheldon kết luận: “Có những điều bên trong động cơ này chưa từng được thực hiện ở bất kỳ đâu trên hành tinh. “Và nhóm này đã tìm ra. Họ thực sự đang phát minh ra tương lai của chuyến bay. Ý tôi là, họ thực sự đang đẩy ranh giới của ngành. Tôi không thể vui mừng hơn khi được tham gia đội này. Thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên về khả năng của họ.''

 


 

Nguồn: 3dprintingmedia

Data Design Việt Nam

https://datadesign.vn/




 


Tags: data design data design viet nam ddv CAD/Modeling alibre design expert alibre cam alibre 3d alibre

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam