">
 
 
 
 

Giá trị của quản lý thông tin thông minh

Ngày tạo: 16/04/2020 3:32:10 CH

Theo M-Files, các doanh nghiệp trên mọi ngành công nghiệp đang phải quản lý một lượng thông tin ngày càng tăng, hoặc sẽ sớm đạt được tỷ lệ đủ để nhấn chìm họ mà không có khả năng xác định những gì có liên quan và những gì không phải.

Người ta ước tính rằng chỉ 0,5 phần trăm của tất cả các dữ liệu được tạo ra được phân tích để ra quyết định vận hành. Trong số tất cả các thông tin tổ chức trong kho dữ liệu, hơn một nửa được coi là dữ liệu tối. Đó là, dữ liệu không xác định và không được phân loại và, nếu nó ở trong trạng thái đó, khá vô dụng đối với tổ chức.

Gartner định nghĩa dữ liệu tối là các tổ chức tài sản thông tin thu thập, xử lý và lưu trữ trong các hoạt động kinh doanh thông thường, nhưng thường không sử dụng cho các mục đích khác (ví dụ: phân tích, mối quan hệ kinh doanh và kiếm tiền trực tiếp). Điều đó tất nhiên không có nghĩa là dữ liệu không chứa thông tin rất hữu ích. Nó khó khăn vì các doanh nghiệp không nhận thức được điều đó, rằng nó tối tăm.

Hơn nữa, chỉ 15 phần trăm dữ liệu tổ chức là quan trọng trong kinh doanh. 85% còn lại là dữ liệu dư thừa, lỗi thời hoặc tầm thường (dữ liệu ROT) hoặc dữ liệu tối. Tốc độ tăng trưởng cho dữ liệu tổ chức nhanh. Và, dòng dữ liệu đó đang gây căng thẳng cho cơ sở hạ tầng CNTT. Dữ liệu phi cấu trúc, đặc biệt, rất khó quản lý, trừ khi các tổ chức biết nội dung là gì.

Các tổ chức thường sử dụng hệ thống quản lý nội dung để quản lý dữ liệu phi cấu trúc. Tuy nhiên, họ thường thất bại trong việc quản lý tất cả trong một hệ thống chung. Và, lượng dữ liệu tổ chức quá lớn khiến bạn khó tìm thấy dữ liệu liên quan khi cần thiết.

Siêu dữ liệu là một thành phần chính của quản lý thông tin hiệu quả. Siêu dữ liệu, theo định nghĩa của nó, là thông tin về dữ liệu. Nó đưa ra các khóa chung để tìm thông tin dựa trên nội dung của nó, thay vì vị trí của nó. Với siêu dữ liệu, thông tin có thể được phân loại theo cách phổ biến, hiệu quả, để mọi người đều có quyền truy cập vào nó.

Siêu dữ liệu, trong khi đã cung cấp nhiều lợi ích cho các tổ chức, vẫn chỉ là một bước trên con đường hướng tới lợi nhuận được cải thiện. Để quản lý hiệu quả tất cả dữ liệu tổ chức, các tổ chức cần một phương pháp tìm kiếm, xác định, quản lý và xử lý thông tin bất kể vị trí của nó. Họ cần kết nối để truy cập dữ liệu trong các kho lưu trữ và công cụ thông minh khác để tìm và quản lý thông tin họ cần.

Thông minh là chìa khóa thành công

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thu thập dữ liệu vào kho lưu trữ và sử dụng các tham số đã xác định để tìm kiếm thông tin như thông tin nhận dạng cá nhân (PII). AI cũng có thể giúp các tổ chức giảm thiểu lỗi của con người bằng cách đề xuất các giá trị siêu dữ liệu có liên quan. Khi thông tin được phân loại, siêu dữ liệu có thể được sử dụng để tạo quy tắc xử lý tự động và quy trình công việc.

Quản lý thông tin thông minh xuất phát từ cách tiếp cận dựa trên siêu dữ liệu để quản lý tài liệu kết hợp với khả năng quản lý thông tin trên các hệ thống và kho lưu trữ mà không cần phải di chuyển.

Việc áp dụng người dùng thường là một trở ngại lớn trên con đường cải thiện hiệu quả khi triển khai các hệ thống mới. Do đó, việc cung cấp các công cụ cung cấp nhiều tính năng để hỗ trợ toàn bộ doanh nghiệp, trong khi vẫn dễ sử dụng và quản lý, là yếu tố sống còn để thành công.

Với sự trợ giúp của quản lý thông tin thông minh, doanh nghiệp có thể tinh chỉnh cách họ quản lý tài liệu và quy trình làm việc, cho phép nhân viên tập trung vào việc tăng giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp cốt lõi. Tất cả điều này dẫn đến cải thiện năng suất và sự hài lòng của khách hàng.

Nguồn: https://insidesmallbusiness.com.au/


Tags:

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam