In 3D đã giúp tạo ra BMW iX mới, liệu nó cũng giúp sản xuất ra nó?
Ngày tạo: 17/11/2020 4:45:52 CHTập đoàn BMW hiện đã sẵn sàng bước vào một kỷ nguyên mới cho dòng xe EV của mình, bằng cách giới thiệu BMW iX mới. Được hình thành ngay từ đầu cho tính di động hoàn toàn bằng điện, iX cho thấy BMW đã định nghĩa lại khái niệm Xe hoạt động thể thao (SAV) thành công, ban đầu được giới thiệu cách đây hai năm với dự án iNEXT. Một đặc điểm nổi bật của iX / iNEXT là lưới tản nhiệt phía trước, nơi chứa các cảm biến và kết nối điện tử và rất quan trọng cho việc lái xe tự động hóa cao. Nó cho phép tích hợp công nghệ camera, chức năng radar và các cảm biến khác cần thiết cho hệ thống hỗ trợ người lái phát triển cao vào phần đầu xe. Tất nhiên, nguyên mẫu ban đầu của lưới tản nhiệt là bản in 3D, như chúng tôi đã tiết lộ khi dự án ban đầu được công bố. Việc sản xuất thành phần lưới tản nhiệt cũng liên quan đến sản xuất phụ gia?
Có lẽ sẽ hợp lý nếu BMW sử dụng AM để sản xuất toàn bộ lưới tản nhiệt, hoặc các bộ phận của nó, nhằm hỗ trợ một hình dạng hình học phức tạp cần thiết để chứa tất cả các đầu nối và cảm biến điện tử trong một không gian tối ưu. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ tham chiếu cụ thể nào cho AM. Tất cả các hình ảnh liên quan đến dây chuyền sản xuất iX, cho thấy lưới tản nhiệt là một thành phần được tạo sẵn, có thể cho thấy việc sử dụng dây chuyền in 3D riêng biệt để sản xuất nó.
Chúng tôi biết rằng lưới tản nhiệt (và một số thành phần tiên tiến khác của EV) sẽ được sản xuất tại trung tâm BMW Group Landshut, nơi đã đầu tư tổng cộng hơn 50 triệu euro vào các thành phần sáng tạo cho BMW iX / iNEXT và các mẫu xe trong tương lai. . 3dpbm không biết về bất kỳ dây chuyền sản xuất AM nào có mặt tại trung tâm BMW Group Landshut vào thời điểm này, tuy nhiên, có vẻ như một trong những trung tâm sản xuất ô tô tiên tiến nhất không có bất kỳ máy in 3D nào.
Lưới tản nhiệt hình quả thận, được phát triển tại Trung tâm Công nghệ và Xây dựng Trọng lượng nhẹ Landshut của Tập đoàn BMW (LuTZ), là biểu tượng cho sự chuyển đổi của ngành: đối với BMW iNEXT, lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu sẽ trở thành một bộ phận công nghệ cao sáng tạo, đa chức năng. Ngoài lưới tản nhiệt, nhà máy Landshut cũng sẽ sản xuất các thành phần cải tiến hơn nữa cho buồng lái và hệ thống truyền động điện cho iNEXT / iX, chẳng hạn như các thành phần cấu trúc được làm từ vật liệu hợp chất sợi carbon như CFRP chẳng hạn. Bộ phận đúc kim loại nhẹ cung cấp vỏ cho động cơ truyền động điện trong tương lai và cũng phát triển Quy trình đúc phun (ICA) độc nhất trên toàn cầu, nhờ đó hệ thống truyền động điện cho BMW iNEXT không sử dụng đất hiếm.
Khoảng cách giữa sản xuất CFRP tự động và đúc nhẹ đến sản xuất phụ gia, về mặt AM trực tiếp (công nghệ AM của Carbon, HP hoặc kim loại) hoặc phôi in 3D gián tiếp (chẳng hạn như quy trình VJET X của Voxeljet) là nhỏ và mỏng. Nếu công nghệ AM chưa được triển khai trong quá trình sản xuất iX, chúng có thể sẽ sớm ra mắt. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao về sản phẩm này.
Nguồn: 3dprintingmedia
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d