">
 
 
 
 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO NÚT GLOWING TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 04/06/2021 2:59:20 CH

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Creat Glowing Buttons in KeyShot

Với KeyShot, bạn có thể tạo một loạt các hiệu ứng ánh sáng và áp dụng nó vào một cảnh hoặc cho chính một mô hình. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo các nút phát sáng, có đèn nền trong KeyShot với ba kỹ thuật dễ dàng sử dụng đèn vật lý, vật liệu phát xạ hoặc nhãn phát xạ để chiếu sáng mềm bề mặt.

Ba kỹ thuật cho các nút phát sáng
Các nút phát sáng được nhìn thấy trên các sản phẩm khác nhau cho dù chúng hoàn toàn có đèn nền, sử dụng vật liệu mờ để chiếu sáng toàn bộ nút hoặc hỗn hợp vật liệu để chiếu sáng một vùng nhỏ của nút. Những kỹ thuật này có thể áp dụng cho từng loại và với chúng, bạn sẽ tìm thấy nhiều cách hơn để chiếu sáng sản phẩm và cảnh của mình. Hãy phá vỡ nó.

Chuẩn bị mô hình của bạn

Đối với hai kỹ thuật đầu tiên, bạn sẽ cần thực hiện một số công việc chuẩn bị trong phần mềm CAD của mình. Tách các bề mặt mà bạn muốn chiếu sáng và đảm bảo rằng phần đáy của hình học được mở để tạo ra tia sáng phía sau. (Bạn sẽ sớm thấy cách này hoạt động.) Để có hiệu ứng tốt nhất trong KeyShot, hãy đảm bảo bật Global Illumination (trong tab Lighting) và hiệu ứng Bloom (trong tab Image).

Kỹ thuật số 1 - Sử dụng ánh sáng vật lý
Đối với kỹ thuật đầu tiên, chúng tôi sẽ sử dụng ánh sáng vật lý, đó là lý do tại sao nó có tiềm năng giống với thực tế nhất. Đầu tiên, thay đổi chất liệu của phần bạn muốn ánh sáng chiếu qua. Sử dụng một thứ gì đó như vật liệu nhựa trong suốt hoặc có mây và điều chỉnh cài đặt theo ý muốn của bạn.

Tiếp theo, vào Edit, Add Geometry và thêm một Cube. Đây sẽ là nguồn sáng. Di chuyển nó ngay dưới bề mặt nút của bạn, sau đó chuyển đến tab Vật liệu và chuyển Loại vật liệu thành Đèn điểm. (Vật liệu có ánh sáng vùng hoặc vật liệu Emissive cũng hoạt động, tùy thuộc vào cảnh của bạn.) Thay đổi màu sắc theo ý thích của bạn và điều chỉnh Nguồn để thay đổi độ sáng và Bán kính để cung cấp bóng mờ hơn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời vì bạn sẽ thấy ánh sáng đi qua bề mặt này, cũng như tràn ra xung quanh mép.

Kỹ thuật # 2 - Áp dụng một vật liệu dễ phát hiện
Đối với kỹ thuật thứ hai, bạn vẫn cần tách bề mặt trong phần mềm CAD mà bạn muốn chiếu sáng trong KeyShot nhưng bạn sẽ không cần thêm nguồn sáng vật lý. Thay vào đó, chỉ cần thay đổi Loại vật liệu của bề mặt thành Emissive. Điều chỉnh màu sắc và cường độ theo ý thích của bạn, có thể thêm họa tiết và đó là về điều đó! Đây là một lựa chọn thực sự nhanh chóng và hiệu quả.

Kỹ thuật # 3 - Thêm một nhãn dễ phát hiện
Đối với kỹ thuật thứ ba, chúng tôi sẽ tạo ra sự phát sáng đó bằng cách dán nhãn Emissive lên vật liệu. Đây là một tùy chọn tốt vì bạn không cần phải chia bất kỳ bề mặt nào trong phần mềm CAD của mình. Tôi sẽ nhấp đúp vào phần đó để kích hoạt Vật liệu, chuyển sang tab Nhãn, sau đó kéo và thả hình ảnh của tôi. Điều chỉnh nhãn nếu cần, sau đó thay đổi Loại nhãn thành Emissive. Để tăng độ sáng, hãy chuyển sang tab Thuộc tính Nhãn và điều chỉnh thanh trượt Cường độ. Với Bloom được kích hoạt, điều này mang lại một hiệu ứng tuyệt vời mà hầu như không có bất kỳ thiết lập nào.

Đó là những điều cơ bản của ba kỹ thuật rất hữu ích để tạo các nút phát sáng và bề mặt chiếu sáng cho nhiều cảnh KeyShot. Hãy cho chúng tôi biết yêu thích của bạn! Và, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về KeyShot Lighting, hãy xem phần Lighting trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam