Lightning Cosplay tạo ra các đạo cụ siêu thực bằng in 3D
Ngày tạo: 23/09/2020 5:00:32 CHKể từ khi in 3D trở nên dễ tiếp cận đối với những người có sở thích, nó đã là một công cụ thiết yếu cho những người chơi cosplay, cho phép họ tạo ra các bản sao chân thực của những đạo cụ phức tạp nhất từ khắp các thế giới giả tưởng và khoa học viễn tưởng. Chỉ cần lướt qua Thingiverse để xem một số dự án cosplay rất sáng tạo và thực sự ấn tượng. Trên thực tế, in 3D thậm chí còn giúp mở đường cho sự hình thành của ngành công nghiệp cosplay, với các nhà sản xuất lành nghề thiết kế và tạo ra các dự án tùy chỉnh cho những người khác. Đây là trường hợp của Lightning Cosplay, một công ty của Đức chuyên tạo ra những bộ trang phục phù hợp cho khách hàng của mình bằng cách sử dụng một loạt các quy trình, bao gồm cả in 3D.
![]() |
Những người đồng sáng lập Lightning Cosplay Laura Jansen và Ralf Zimmerman bắt đầu thiết kế trang phục giả tưởng cho mình vào năm 2012, để mặc cho một loạt các quy ước và sự kiện dành cho người hâm mộ truyện tranh và game. Kỹ năng cosplay của họ không được chú ý, và những phản hồi tích cực và sự quan tâm đã khiến họ thành lập Lightning Cosplay vào năm 2015. Ngày nay, công ty đã được quốc tế biết đến và hợp tác với các công ty game, bao gồm Bethesda, THQ Nordic và CD Projekt.
![]() |
![]() |
In 3D đã trở thành một phần không thể thiếu trong công việc của Lightning Cosplay, cho phép họ tạo ra các mô hình chất lượng cao và có độ chân thực cao trông như thể chúng bước ra từ trò chơi. Tại văn phòng sản xuất của công ty ở Đức, nó sử dụng máy in 3D Zortrax M200 cũng như hệ thống Inkspire , có khả năng in các bộ phận chi tiết tinh xảo. In 3D cũng cho phép họ tuân thủ lịch trình sản xuất chặt chẽ và tạo ra các đạo cụ cosplay phức tạp trong thời gian kỷ lục.
Trước khi in 3D, nhóm đã làm hầu hết trang phục và đạo cụ bằng tay từ xốp hoặc bằng vật liệu nhựa nhiệt dẻo tạo hình. Và mặc dù các quy trình thủ công này vẫn được sử dụng, nhưng in 3D đã mang lại sự linh hoạt hơn cho các dự án.
![]() |
![]() |
Zimmerman, người phụ trách mảng in 3D, giải thích: “Hầu hết các dự án của chúng tôi được tạo ra dựa trên tiền hoa hồng của các nhà sản xuất trò chơi muốn 'hồi sinh' các anh hùng ảo của họ trong các sự kiện quảng cáo. “Trước hết, chúng tôi nhận và phân tích nhiều ảnh chụp màn hình của một nhân vật cụ thể để xác định cách trang phục của nhân vật đó thể hiện ở các góc độ khác nhau. Sau đó, chúng tôi bắt đầu tạo mô hình 3D cho toàn bộ trang phục. Một khi chúng tôi biết được diện mạo hoàn chỉnh của nó, những chi tiết riêng lẻ sẽ cho phép chúng tôi đạt được kết quả mong muốn cuối cùng có thể được thực hiện ”.
Kỹ thuật in 3D đã giúp Lightning Cosplay nâng tầm sản xuất trang phục và chống đỡ lên một tầm cao mới. Sự kết hợp giữa công nghệ và kỹ năng của Jansen và Zimmerman đã tạo ra một số tác phẩm cosplay tuyệt vời - chỉ cần nhìn vào các bức ảnh trong tác phẩm này để làm bằng chứng!
Nguồn: 3dprintingmedia
Data Design Việt Nam
Tags: data design data design viet nam ddv youtube artec eva artec scanner artec spider artec eva price artec 3d scanner