Mang kiệt tác đồ đồng thế kỷ 14 của Ý trở lại với cuộc sống với Artec Spider
Ngày tạo: 09/06/2020 4:26:35 CHKhi thợ kim hoàn, nhà điêu khắc và kiến trúc sư người Ý Andrea Pisano đặt những nét hoàn thiện lên những cánh cửa bằng đồng trang trí công phu mà ông đã tạo ra cho Nhà thờ Baptist của Florence năm 1336, chỉ còn mười hai năm nữa cho đến khi Cái chết đen tấn công Ý từ biển và bắt đầu diễu hành tàn phá Châu Âu. Dân số Florence sẽ hồi phục hoàn toàn trong 500 năm nữa. Nhưng trong những thập kỷ trước, có rất nhiều người dân địa phương, các nghệ sĩ và thương nhân ăn mừng.
Andrea Pisano, cánh cửa bằng đồng, đứng và được quét bằng Artec Spider
Dante và một số nhân vật thời Phục hưng nổi tiếng khác đã được rửa tội trong nhà thờ Rửa tội ở nhà thờ, được cho là lần đầu tiên được dựng lên vào cuối thế kỷ thứ tư hoặc đầu thế kỷ thứ năm sau Công nguyên. Mặc dù đến năm 1329, Hiệp hội Thương gia Vải mạnh mẽ và có ảnh hưởng của Florence, chịu trách nhiệm chăm sóc nhà rửa tội, đã quyết định thay thế cánh cửa gỗ hiện tại bằng cửa bằng đồng.
Andrea Pisano đã được trao vinh dự thiết kế những gì sẽ trở thành cặp cửa đầu tiên của baptistery, ban đầu được lắp đặt ở phía đông của tòa nhà, nhưng sau đó được chuyển sang phía nam.
Florence Baptistery, quan điểm nội ngoại thất
Khi Pisano cuối cùng đã tiết lộ những cánh cửa bằng đồng cao chót vót, họ nhanh chóng trở thành niềm tự hào của Florence. 28 tấm phù điêu chạm khắc phức tạp của họ với các mô hình và hình dạng hình học khác nhau cũng như 20 cảnh trong cuộc đời của John the Baptist đã làm say đắm trí tưởng tượng của vô số công dân và khách hành hương tôn giáo.
Tuy nhiên, trong 680 năm kể từ khi những cánh cửa lớn 8 tấn được dựng lên lần đầu tiên, chúng đã bị hư hỏng đáng kể do thời tiết và ô nhiễm. Đồng thời, trong nhiều thế kỷ, sự tích tụ của muối không ổn định đang dần ăn mòn đồng, phá hủy chính tác phẩm nghệ thuật.
Là một phần của dự án bảo tồn văn hóa được tài trợ bởi Opera di Santa Maria del Fiore, nó đã được quyết định thay thế cửa Pisanoùi bằng các bản sao chính xác. Hai bộ cửa rửa tội, hai bộ cửa khác, dành cho phía đông và phía bắc của tòa nhà, đã được thay thế từ nhiều năm trước. Bây giờ tất cả những gì còn lại là Pisano,.
Để thực hiện nỗ lực đa hướng này, Opera đã hợp tác với Phòng trưng bày Frilli, một studio nghệ thuật hàng đầu của Florence nổi tiếng trên khắp nước Ý và trên toàn thế giới vì những tiêu chuẩn hoàn hảo về nghệ thuật. Từ đầu đến cuối, Phòng trưng bày Frilli đã nhanh chóng phối hợp nỗ lực của hàng chục chuyên gia lành nghề.
Dự án phục hồi bắt đầu vào năm 2016 và mất 3 năm để hoàn thành. Cửa phía đông và phía bắc có các tấm thạch cao, điều này có thể tạo ra các bản sao, nhưng cửa phía nam Pisanoùi thì không. Xem xét các bề mặt phức tạp của các cánh cửa và tác phẩm nghệ thuật và nhu cầu tái tạo chúng một cách hoàn hảo nhất có thể, nhóm phục hồi đã quyết định sử dụng quét 3D cho dự án.
Sau khi nghiên cứu cẩn thận về các công ty đủ điều kiện có khả năng xử lý một dự án có tầm quan trọng văn hóa to lớn như vậy, họ đã tìm đến các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Prototek, nhà cung cấp dịch vụ quét / in 3D ở Valenza, Ý. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp kỹ thuật số, thiết kế 3D và dịch vụ sản xuất 3D, Prototek đã không ngần ngại khi họ được yêu cầu tham gia vào dự án bảo tồn văn hóa cao cấp này.
Theo lời của Prototek COO Andrea Barchi, Sinh Chúng tôi vinh dự được tham gia vào dự án nhiều giai đoạn này, vì nó mang một tầm quan trọng sâu sắc đối với công dân Florence và toàn nước Ý. Mức độ kết quả mà chúng tôi đạt được, hiện có thể nhìn thấy đối với bất kỳ ai đi qua cánh cửa mới, chứng thực chất lượng công việc của chúng tôi và đây là điều chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bất kỳ khách hàng nào, bất kể quy mô dự án hay mức độ phức tạp.
Sau khi loại bỏ cẩn thận hai cánh cửa khổng lồ (16,2 feet (4,94 mét) cao 9,6 feet (2,95 mét) và nặng khoảng 8 tấn) từ nhà rửa tội, họ đã được các nhà phục chế chính chăm sóc một cách tỉ mỉ, nhẹ nhàng loại bỏ quá trình oxy hóa được xây dựng qua nhiều thế kỷ. Ngày qua ngày khi những người phục chế bỏ đi, mạ vàng nguyên bản và các chi tiết tráng lệ của nghệ thuật Pisano, bắt đầu xuất hiện.
Tạm dừng trong phiên quét 3D với Artec Spider
Sau đó, quá trình quét 3D bắt đầu. Prototek đã chọn Artec Spider để chụp kỹ thuật số từng tấm bảng được chế tác tinh xảo của cánh cửa bằng đồng Pisano. Theo lời của Andrea Barchi, Spider The Artec Spider là một máy quét 3D tuyệt vời, một trong những công việc mà chúng tôi đã dựa vào nhiều lần cho các công việc quét quan trọng nhất của chúng tôi đòi hỏi mức độ chính xác cao nhất và chụp kỹ thuật số cực kỳ giống thật. Nó rất thoải mái khi sử dụng, với kết quả được hiển thị trong thời gian thực trên màn hình máy tính xách tay. Spider tiên tiến đến mức chúng ta có thể đảo ngược thực tế bất kỳ vật thể nhỏ nào với nó, bất cứ thứ gì từ chiếc bình cloisonné vô giá từ thời nhà Thanh đầu tiên, cho đến các bộ phận tua-bin quy mô nhỏ cho động cơ Rolls Royce Trent 500 và vô số vật thể trong giữa."
Thực hiện quét quét các tấm đồng gốc với Artec Spider và Artec Studio (nền)
Từ đầu đến cuối, phần quét 3D của dự án chỉ mất 10 ngày. Trong thời gian đó, tất cả 28 tấm nguyên bản của Pisano, đã được chụp kỹ thuật số với màu sắc độ phân giải cao và biến thành các mô hình 3D ngoạn mục.
Chúng tôi đã sử dụng các máy quét 3D khác cần có chân đế hoặc chân máy để quét, nhưng vì Spider rất nhẹ và cầm tay, điều này cho phép kỹ thuật viên của chúng tôi thoải mái di chuyển xung quanh mỗi bảng và chụp nhanh và dễ dàng. Barchi quét sạch cộng với tốc độ chụp của nó giữ kích thước tệp và thời gian xử lý xuống mức tối thiểu, Barchi nói.
Sau khi chụp kỹ thuật số, các bản quét từ Spider đã được xử lý trong Artec Studio. Kỹ thuật viên quét của chúng tôi chỉ đơn giản là xử lý các bản quét trong phần mềm Artec Studio, cung cấp nhiều công cụ để chỉnh sửa dữ liệu 3D. Xóa xóa mọi dữ liệu không mong muốn, căn chỉnh và đăng ký quét, và cuối cùng xuất chúng dưới dạng mô hình 3D sẵn sàng cho ZBrush cũng như Meshmixer, Barchi cho biết, chúng tôi đã sử dụng để làm việc chặt chẽ hơn với các chi tiết phức tạp của bảng điều khiển và hình học phức tạp. Và trong trường hợp của ZBrush, chúng tôi đã sử dụng nó để xây dựng lại một số chi tiết còn thiếu trong một vài bảng.
Chuẩn bị chụp mọi chi tiết phức tạp của các tấm từ mọi góc độ cần thiết với Artec Spider
Các mô hình 3D sau đó đã được gửi để in 3D dưới dạng bảng dương 500mm x 500mm ở PA12 trên máy in 3D sPro 230 SLS (Chọn lọc Laser chọn lọc). Sau khi các tấm đã sẵn sàng, chúng được gửi đến Ciglia & Carrai Artistic Foundry, nơi tạo ra các khuôn silicon âm tính từ các tấm dương. Những khuôn âm này sau đó được sử dụng để đúc các bản sao bằng đồng cuối cùng thông qua việc đúc sáp bị mất.
Prototek từ Andrea Barchi với bảng PA12 tích cực, sẵn sàng cho khuôn silicon âm tính được thực hiện
Khi các phôi đã được đổ và làm nguội hoàn toàn, các nghệ nhân và thợ thủ công của Ciglia & Carrai đã đi làm, nhẹ nhàng tinh chỉnh và đánh bóng các chi tiết giải phẫu, bàn tay, bàn chân, quần áo và các yếu tố khác, trung thành mang lại sức sống cho mọi đường nét và hình dạng và đường cong của sáng tạo ban đầu của Pisano.
Một chuyên gia tại Ciglia & Carrai đặt những nét hoàn thiện lên một tấm đồng
Sau khi hoàn thiện, một quy trình cuối cùng được yêu cầu, trong đó axit được rót cẩn thận trên bề mặt của mỗi tấm đồng để oxy hóa kim loại một cách tự nhiên và mang lại vẻ ngoài lâu đời và chân thực cho kiệt tác.
Khi các tấm đã sẵn sàng, phải mất một tháng trước khi tất cả các yếu tố của cửa được lắp ráp, cuối cùng đạt được kết quả ngoạn mục cuối cùng.
Tại buổi lễ sắp đặt, người dân và du khách của Florence, nhìn vào sự ngưỡng mộ và ngạc nhiên tại kỳ quan thế kỷ 14 của Pisano, tái sinh theo cách thanh lịch và chính xác nhất, nhờ vào các công nghệ của thế kỷ 21 và công việc tuyệt vời của các chuyên gia tại Prototek và Ciglia & Carrai.
Khoảnh khắc hồi hộp tại buổi lễ khánh thành khi đám đông lần đầu tiên nhìn thấy những cánh cửa mới đáng kinh ngạc
Ngày nay, các cửa sao chép đã được khôi phục lại nơi có bản gốc trong nhiều thế kỷ: ở phía nam của Nhà thờ Florence Baptist Baptistery, nơi họ sẽ không nghi ngờ gì khi nhìn chằm chằm vào sự ngưỡng mộ và tò mò cho các thế hệ sau.
Liên quan đến quét 3D cho các nhiệm vụ bảo tồn văn hóa, Andrea Barchi nhận xét, trước đây, chưa bao giờ công nghệ có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các bảo tàng và xã hội lịch sử để giúp giải cứu các hiện vật và di tích lịch sử quý giá nhất của chúng ta. Ở Ý và khắp châu Âu, rất nhiều những sáng tạo vô giá của tổ tiên chúng ta đang buồn bã rơi vào tình trạng hư hỏng hoặc thậm chí tệ hơn. Nhưng giờ đây, những kế thừa đáng chú ý này có thể được ghi lại bằng kỹ thuật số và trở lại với cuộc sống bằng cách sử dụng chức năng quét 3D mới nhất, như Artec Spider.
Barchi tiếp tục, những gì khác, một khi những vật thể này đã được quét và biến thành mô hình 3D, một bảo tàng có thể thực hiện một số điều thực sự sáng tạo với chúng. Ví dụ, với cửa của Pisano, giờ đây chúng có thể được in 3D ở quy mô nhỏ, vì vậy khách tham quan bảo tàng có thể có cơ hội nhặt chúng và giữ chúng, hoặc các mô hình 3D có thể trở thành một phần của triển lãm VR hoặc AR, nơi khách truy cập thậm chí phía bên kia của thế giới có thể đi thẳng lên và nhìn thấy những cánh cửa tuyệt vời này ở gần và vô cùng giống như thật.
Nguồn: Artec3d
Tags: data design data design viet nam ddv artec eva artec scanner artec spider artec eva price artec 3d scanner