Ngành công nghiệp thời trang thích nghi công nghệ 3D sau một thập kỷ
Ngày tạo: 20/04/2021 3:03:50 CHĐã hơn một thập kỷ kể từ khi ngành công nghiệp thời trang bắt đầu áp dụng công nghệ 3D. Đối với những người đã từng làm trong lĩnh vực thời trang, chúng tôi biết rằng việc áp dụng bất kỳ công nghệ nào luôn chậm chạp. Như đã nói, chúng ta bắt đầu thấy các công ty thời trang sẵn sàng đón nhận nhiều công nghệ mới.
Gần đây, các lĩnh vực trọng tâm của việc áp dụng công nghệ là trong lĩnh vực PLM, công nghệ 3D và thương mại điện tử. Trong vài năm qua, nhiều công ty đã nhận ra tầm quan trọng của công nghệ trong việc cộng tác từ xa, đưa ra quyết định nhanh hơn và rút ngắn thời gian cho người tiêu dùng, nhưng Covid-19 đã thúc đẩy rất nhiều nhu cầu áp dụng.
Nhưng các công ty có thực sự triển khai những công nghệ này để chúng có hiệu quả không?
Công nghệ 3D có thực sự là người thay đổi cuộc chơi?
Sau hơn 10 năm 3D, các công ty có thể chỉ ra một quy trình làm việc đã là một “người thay đổi cuộc chơi không?” Việc áp dụng 3D có mang lại ROI có thể đo lường được không? Công nghệ 3D có được sử dụng đúng cách trong toàn bộ chuỗi cung ứng không?
Khi bạn hỏi các thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ tại sao họ sử dụng 3D, câu trả lời áp đảo thường bao gồm một hoặc nhiều câu trả lời sau: để tiết kiệm thời gian và chi phí lấy mẫu, đưa ra quyết định nhanh hơn và thời gian đưa ra thị trường, hợp tác tốt hơn trong nội bộ và với các nhà cung cấp và tính bền vững.
Tất nhiên đây đều là những lý do hợp lệ, nhưng 3D có phải là “người thay đổi cuộc chơi” được mong đợi trong quá trình thiết kế và phát triển của một công ty không?
Đối với các công ty chuyên thực hiện 3D thành công, công nghệ này đã thay đổi hoàn toàn quy trình của họ. Trong những lần triển khai thành công này, chúng tôi thấy hầu hết, nếu không phải là tất cả, việc lấy mẫu ban đầu được thực hiện hầu như ảo và có sự hợp tác tốt hơn giữa các nhóm thiết kế, bán hàng và sản xuất, cộng với nội dung 3D hiện được tận dụng cho nội dung web, danh mục ảo và thậm chí để thay thế các buổi chụp ảnh.
Tuy nhiên, có một số lĩnh vực mà các công ty thời trang có thể cải thiện việc sử dụng 3D của họ.
3D cho phù hợp
Mười năm trước, lập luận về việc triển khai 3D tập trung vào 3D để phù hợp. Các nhà thiết kế mẫu và nhà thiết kế kỹ thuật đã thảo luận về việc sử dụng hình đại diện có thể trộn lẫn để giúp xác nhận một mẫu và sự phù hợp. Trong kịch bản 3D cho phù hợp, công nghệ 3D chỉ đơn giản là một công cụ tạo mẫu mới và các nhà thiết kế kỹ thuật chưa có trước đây. Rốt cuộc, không một công ty nào muốn cảm thấy tự tin rằng những gì họ đã đánh giá dưới dạng mẫu 3D là chính xác và thực sự có thể sản xuất được?
Khi hình ảnh 3D trở nên tốt hơn và chân thực hơn, sự thay đổi tập trung từ sự phù hợp sang thiết kế. Trong quy trình thiết kế, chúng tôi ít quan tâm hơn đến độ chính xác của mẫu hoặc khả năng sản xuất và tập trung nhiều hơn vào các mẫu ảnh thực tế sẽ giúp thực hiện các bản sửa đổi kiểu nhanh hơn và cho phép các nội dung 3D này được các nhóm bán hàng và bán hàng tận dụng.
Nhiều thương hiệu thậm chí có thể hưởng lợi từ việc áp dụng hai giải pháp 3D trong một quy trình làm việc; một dành riêng cho thiết kế và một dựa trên mẫu hơn và tập trung vào sự phù hợp, tính nhất quán của mẫu và sản xuất.
Cả hai cách sử dụng này cho 3D đều quan trọng để tạo ra quy trình làm việc hiện đại và hiệu quả hơn. Nhiều thương hiệu thậm chí có thể hưởng lợi từ việc áp dụng hai giải pháp 3D trong một quy trình làm việc; một dành riêng cho thiết kế và một dựa trên mẫu hơn và tập trung vào sự phù hợp, tính nhất quán của mẫu và sản xuất.
Việc sử dụng 3D sau này phần lớn đang bị bỏ qua khi ngành công nghiệp theo đuổi các giải pháp có thể tạo ra những bức ảnh đẹp. Khi bạn tự hỏi mình câu hỏi, "Điều gì tạo nên thương hiệu với sức mạnh duy trì?" câu trả lời là sự phù hợp, chất lượng và thiết kế, bắt đầu với những mẫu tuyệt vời.
Sự chấp nhận 3D của các nhà cung cấp
Các thương hiệu và nhà bán lẻ thúc đẩy phần lớn việc sử dụng 3D ở cấp độ nhà cung cấp. Các nhà máy hiện được yêu cầu áp dụng cùng một giải pháp 3D mà thương hiệu đang sử dụng để gửi mẫu proto kỹ thuật số, thay vì gửi mẫu vật lý. Trong trường hợp này, thời gian và chi phí lấy mẫu giảm xuống và các công ty có thể hướng đến một quy trình làm việc bền vững hơn với ít lãng phí hơn. Đó có phải là tất cả những gì chúng ta nên xem xét từ các nhà cung cấp của mình?
Mặc dù việc thúc đẩy các nhà máy áp dụng 3D là có lợi, nhưng điều đó là thiển cận nếu chỉ được sử dụng vì một thương hiệu hoặc nhà bán lẻ yêu cầu nó. Là một ngành công nghiệp, chúng ta nên giáo dục các nhà cung cấp của mình về lý do tại sao họ nên sử dụng 3D để trợ giúp trong quy trình làm việc hàng ngày cho tất cả khách hàng của họ. Các nhà máy nên bắt đầu sử dụng 3D cho tất cả các dự án, không chỉ cho những khách hàng đã sử dụng nó.
Ở cấp độ nhà máy, 3D nên được sử dụng cho cả lấy mẫu ảo và các vấn đề bên trong. Ngày nay, các nhà máy sản xuất các mẫu vì vậy họ nên sử dụng 3D để kiểm tra các mẫu và độ phù hợp, chia tỷ lệ các tác phẩm nghệ thuật và các công việc liên quan đến sản xuất khác. Để hiện đại hóa quy trình làm việc của mình, các nhà máy nên tìm cách kết hợp 3D bất kể họ có được các thương hiệu yêu cầu hay không.
Ở cấp độ nhà máy, 3D nên được sử dụng cho cả lấy mẫu ảo và các vấn đề bên trong. Ngày nay, các nhà máy sản xuất các mẫu vì vậy họ nên sử dụng 3D để kiểm tra các mẫu và độ phù hợp, chia tỷ lệ các tác phẩm nghệ thuật và các công việc liên quan đến sản xuất khác. Để hiện đại hóa quy trình làm việc của mình, các nhà máy nên tìm cách kết hợp 3D bất kể họ có được các thương hiệu yêu cầu hay không.
3D để cải thiện chuỗi cung ứng
Nhiều công ty cũng sẽ thấy ROI có thể đo lường được từ việc áp dụng giải pháp 3D do số lượng mẫu vật lý giảm, ít cam kết hơn với vải và chi phí vận chuyển thấp hơn. Đối với các công ty là “người dùng 3D trưởng thành”, việc tận dụng nội dung 3D cho các trang web và buổi chụp ảnh cũng sẽ mang lại ROI ngay lập tức và có thể định lượng được. Chụp ảnh cực kỳ tốn kém và trong hầu hết các trường hợp, tất cả các mẫu vật lý cần thiết cho buổi chụp đều chưa sẵn sàng. Bằng cách sử dụng các mẫu 3D, bạn giải quyết được cả hai vấn đề và với một phần nhỏ chi phí.
Cũng có những khu vực mà ROI tồn tại từ việc áp dụng 3D, nhưng khó đo lường hơn. Bằng cách sử dụng 3D, các công ty cộng tác tốt hơn, dẫn đến việc đưa ra quyết định và thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn. Các công ty vẫn đang đánh giá làm thế nào để đưa ra một con số đô la sao cho hiệu quả hơn. Nó có đơn giản như đếm đầu người thấp hơn vì công nghệ giúp bạn làm được nhiều hơn với ít hơn không? Việc đưa ra quyết định tốt hơn trong việc phát triển hàng may mặc có dẫn đến lượng hàng bán chạy hơn và ít giảm giá hơn không? Việc áp dụng 3D cho phép sự nhanh nhẹn, thúc đẩy chuỗi cung ứng hiệu quả hơn và có lợi hơn.
Sự phát triển tiếp theo của 3D
Chúng ta nên mong đợi điều gì tiếp theo trong quá trình phát triển 3D này? Ngày nay, các công ty cung cấp giải pháp 3D đã thiết lập danh tính của họ trên thị trường. Một số giải pháp 3D hướng đến thiết kế rất nhiều và những giải pháp khác lại rất tập trung vào sự phù hợp, hoa văn và sản xuất. Có lẽ chúng ta sẽ bắt đầu thấy các giải pháp mới cung cấp quy trình công việc mới mà chúng ta chưa từng thấy hoặc đã có trong danh sách mong muốn của mọi người. Chúng tôi có thể thấy các giải pháp chuyển từ 3D sang 2D hoặc các giải pháp sẽ cung cấp các công cụ để tính toán sản lượng và chi phí vải trong ứng dụng 3D.
3D sẽ tiếp tục phát triển trong ngành thời trang, vì vậy, điều quan trọng là phải luôn được đào tạo về các công nghệ mới đang được phát triển, cởi mở với sự mới mẻ và thay đổi, đồng thời xem việc áp dụng công nghệ 3D như một phần không thể thiếu của quy trình làm việc linh hoạt. Việc áp dụng 3D không phải là viên đạn bạc sẽ giải quyết được mọi vấn đề cho một công ty may mặc. Tuy nhiên, nó là một phần rất quan trọng của chuỗi cung ứng được kết nối.
Nguồn: sourcingjournal
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d