Người đi xe đạp nhận được miếng đệm và miếng lót in Titan 3D cho trò chơi Invictus
Ngày tạo: 29/09/2020 4:20:34 CHTừ tay cầm chèo thuyền kayak và bộ phận giả lướt sóng cho đến xe lăn đua và găng tay để đua chúng, in 3D có thể giúp chế tạo các thiết bị hỗ trợ và thích ứng cho các vận động viên. Đây là trường hợp gần đây của Stevin Creeggan, một cựu chiến binh Lực lượng Phòng vệ New Zealand (NZDF), người duy nhất sống sót sau một vụ tai nạn máy bay trực thăng cách đây 10 năm ở phía bắc thủ đô Wellington của đất nước. Hậu quả của vụ việc, anh ta bị tự hợp nhất đốt sống ở cổ và lưng dưới, cùng với một chân phải bị tổn thương rất nặng - được giữ với nhau bằng đinh vít, thanh và đĩa - hiện ngắn hơn 2,5 cm so với bên trái.
Creeggan đã gặp khó khăn trong việc giữ dáng sau vụ va chạm, và cuối cùng đã bắt đầu đạp xe. Trên thực tế, anh ấy sẽ thi đấu trong các sự kiện bắn cung, đi xe đạp và bóng rổ trên xe lăn tại Thế vận hội Invictus vào năm tới, do Hoàng tử Harry thành lập cách đây sáu năm dành cho các nhân viên phục vụ hiện tại và trước đây bị thương. Anh ấy sẽ thi đấu tại sự kiện vào tháng 5, nhưng COVID-19 đã buộc phải dời lại năm 2021.
Để lấp đầy khoảng trống giữa bàn đạp và chân phải ngắn hơn của mình, Creeggan đã tự tạo một miếng đệm cho mình và mặc dù hiệu quả nhưng nó chắc chắn không nhẹ. Nhập 3D in.
“Lần đầu tiên tôi sử dụng đầm lầy; vật liệu mà những người đánh bảng điều khiển sử dụng khi họ lấp đầy vết lõm trên xe hơi. Nó chắc chắn nhưng rất nặng, ”Creeggan nói về miếng đệm tự chế tạo của mình. “Tôi đã nói chuyện với người quản lý đội thể thao Invictus của mình, David Pilgrim, người đã đưa nó đến nhóm thiết kế kỹ thuật của NZDF mà tôi không biết. Khi tôi phát hiện ra rằng bạn có thể đã đánh gục tôi bằng một chiếc lông vũ, tôi đã rất ngạc nhiên! ”
L-R: Martin Campbell và Ewan Conaghan, các kỹ sư của NZDF điều chỉnh nguyên mẫu in 3D PLA thành
đảm bảo hình thức đẹp và vừa vặn.
Các kỹ sư cơ khí của NZDF Martin Campbell và Ewan Conaghan đã nhận được yêu cầu tạo ra một giải pháp bền và nhẹ hơn. Conaghan cho biết đây là một điều bất thường, vì nhóm kỹ sư thiết kế thường xử lý các bộ phận cho xe quân sự, nhưng họ rất vui khi tiếp tục dự án.
“Chúng tôi là kỹ sư cơ khí, nhưng mọi người sẽ gõ cửa nhà chúng tôi với đủ loại ý tưởng,” anh nói. “Ngay khi nhìn thấy yêu cầu của David, chúng tôi biết ngay rằng in 3D là cách để đi.”
Campbell đặc biệt hào hứng vì anh ấy cũng là một tay đua xe đạp.
“Tôi có một lịch sử lâu dài với xe đẩy và khi công việc này bắt đầu, tôi đã chớp lấy cơ hội, nó chỉ dành cho tôi,” anh nói.
Stevin Creegan trên yên xe trong quá trình huấn luyện Invictus Games.
Điều đầu tiên họ thử là thiết kế và in một số nguyên mẫu sợi carbon để giảm trọng lượng. Miếng đệm lót và miếng lót giày hiện có của Creeggan nặng tổng cộng 250 gram, mà Campbell tuyên bố là “nặng đến mức nực cười”.
“… Vì vậy một trong những nhiệm vụ chính của chúng tôi là tìm ra cách giảm đáng kể trọng lượng của nó, đồng thời duy trì sức mạnh và khả năng phục hồi của nó khi ở ngoài trời,” Campbell tiếp tục. “Với công nghệ phụ gia của GE, sử dụng titan, chúng tôi có thể giảm trọng lượng xuống còn 50 gram, điều này rất tuyệt vời đối với Stev và thiết kế đặc trưng cho giày của anh ấy”.
Nhà sản xuất Zenith Tecnica của Auckland, trước đây có thiết bị thích ứng in 3D cho các vận động viên, đã sử dụng hệ thống nấu chảy chùm tia điện tử GE Additive Arcam (EBM) Q10plus để in thiết kế cuối cùng từ titan.
“Chúng tôi chỉ phải đề xuất một vài chỉnh sửa nhỏ để có được thiết kế cuối cùng và nó cho phép chúng tôi tận dụng tối đa công nghệ phụ gia”, Peter Sefont, giám đốc kỹ thuật của Zenith, cho biết.
Miếng lót được sản xuất bổ sung đặt giữa giày và bàn đạp trên xe đạp đua của Stevin Creegan.
Công ty thường sản xuất các bộ phận cho ngành hàng không vũ trụ, y tế và hàng hải, vì vậy dự án này cũng rất mới đối với họ.
Sefont giải thích: “Các máy EBM của GE Additive của chúng tôi được chứng nhận cho các bộ phận hàng không và y tế bằng titan in 3D. “Chúng tôi tạo ra khá nhiều bộ phận cấy ghép và bộ phận giả dành riêng cho bệnh nhân tùy chỉnh, vì tùy chỉnh hàng loạt là một trong những lợi ích chính của in 3D, nhưng miếng đệm và miếng đệm bàn đạp không phải là thứ mà chúng tôi đã sản xuất trước đây nên thật tuyệt khi trở thành một phần của nó. ”
Creeggan rất hài lòng với miếng đệm và miếng đệm titan in 3D mới của mình.
“Tôi đã có khá nhiều nhận xét về việc thiết kế đẹp như thế nào và các câu hỏi làm thế nào để giữ được sức mạnh của nó. Ban đầu, rất nhiều người không nhận ra rằng có một miếng đệm lót ở đó và đó là minh chứng cho công nghệ in 3D và titan ”, người đi xe đạp cho biết.
“Nhóm thiết kế đã tìm thấy điểm ngọt ngào đó ở giữa sự nhẹ nhàng, tiện dụng và mạnh mẽ. Chân phải của tôi giờ đã ổn định về mặt công thái học nên bây giờ đã đến thời điểm tôi có thể đứng lên để đạp và tôi tin tưởng vào chân của mình và xe đạp của tôi sẽ đẩy mạnh hơn so với trước đây. Bây giờ tôi đang thực hiện 23 km trong 30 phút trong tiêu chí đường đua, tăng từ 18 km. "
Với sự tự tin hơn mà giải pháp in 3D đã mang lại cho anh ấy, Creeggan rất hào hứng tiếp tục đạp xe và tập luyện cho Invictus Games.
“Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, miếng đệm và miếng đệm là yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn nhất đối với tôi đối với thể thao hay bất cứ thứ gì khác,” anh nói. “Tôi đã có cơ hội đến và nói lời cảm ơn đến đội ngũ thiết kế và niềm tự hào của họ đã giúp tạo ra thứ gì đó cho tôi trên hành trình Invictus của tôi đã thổi bay tôi. Nó thật tuyệt vời ”.
Stevin Creeggan, hàng sau, thứ hai từ trái sang với đội đua xe đạp NZDF Invictus Games. (Hình ảnh do GE Additive cung cấp)
Nguồn: 3dprint
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d