Những đánh giá cơ bản về máy quét Artec Space Spider (Phần 3- Quét và Kết quả)
Ngày tạo: 08/10/2020 3:59:05 CHQuét
Mặc dù Space Spider hoạt động tương tự như Eva và sử dụng cùng một phần mềm nhưng có một số khác biệt thực tế. Thứ nhất, trường nhìn (90 × 70 mm đến 180 × 140 mm) và khoảng cách làm việc (0,2 - 0,3 m) nhỏ hơn rất nhiều. Điều này có thể làm cho việc theo dõi khó khăn hơn một chút, đặc biệt là khi đối tượng không có nhiều chi tiết bề mặt hoặc màu sắc (nó theo dõi cả hai). Eva (có thể quét từ khoảng cách lên đến 1 mét) chỉ đơn giản là nhìn thấy nhiều đối tượng hơn cùng một lúc nên thường luôn có đủ thông tin theo dõi. Space Spider cũng có tốc độ khung hình thấp hơn một nửa so với Eva (7,5 so với 16 khung hình / giây), vì vậy bạn phải chậm hơn nhiều để theo dõi đáng tin cậy. Điều đó nói rằng, tôi đã sử dụng thiết bị cầm tay Space Spider kết hợp với một bàn xoay thủ công đơn giản, giá 10 đô la và không gặp vấn đề gì với việc theo dõi.
![]() |
Do độ phân giải cao của máy quét, đôi khi bạn sẽ nhận thấy các mẫu giao thoa trên bề mặt vật thể của mình. Trong khóa đào tạo từ xa ngắn nhưng rất hữu ích mà tôi nhận được từ Artec, tôi đã được thông báo rằng những khuyết điểm này có thể dễ dàng được sửa chữa bằng cách chỉ cần quét lại khu vực bị ảnh hưởng và căn chỉnh nó với các lần quét hiện có (thường cần một chút hướng dẫn thủ công nhưng hoạt động tự động nếu không, hãy xem Đánh giá Eva của tôi cho quy trình đó), chạy lại Đăng ký toàn cầu và sau đó kết hợp lại dữ liệu vào một lưới. Điều này làm việc như một sự quyến rũ!
![]() |
![]() |
Một khía cạnh độc đáo khác của Space Spider là sử dụng nguồn sáng LED xanh thay vì bóng đèn trắng. Điều này có nhiều ưu điểm kỹ thuật nhưng đối với hầu hết mọi người, ưu điểm lớn nhất là nó ít nhạy cảm hơn với sự can thiệp từ các nguồn sáng khác và có thể dễ dàng quét các vật thể tối hơn. Tôi thực sự bị ấn tượng bởi thực tế là tôi có thể quét một máy ảnh màu đen (thậm chí có kính ngắm màu đen bóng) mà không gặp bất kỳ vấn đề gì trong studio với tất cả các đèn được bật - và gần cửa sổ vào một ngày tương đối nắng (chúng luôn tương đối trong Hà Lan). Ánh sáng xanh lam cũng dễ nhìn hơn rất nhiều và nếu bạn không cần màu sắc (theo dõi), bạn cũng có thể bật đèn LED trắng xung quanh máy ảnh RGB.
Các kết quả
Tất cả các bản quét dưới đây được thực hiện trong môi trường văn phòng bình thường với cả ánh sáng nhân tạo và ánh sáng chiếu qua cửa sổ. Tôi đã thực hiện tất cả các lần quét với Real Time Fusion (RTF, xem bài đánh giá của Eva để biết thêm thông tin về điều đó) được bật nhưng chỉ vì tôi thích chế độ đó để thấy rõ hơn tiến trình của tôi. Điều đó hoạt động tốt đối với tất cả các mô hình nhỏ nhưng với RTF cao 40 cm bắt đầu đạt đến giới hạn GPU của tôi chỉ với 2GB VRAM. Tất cả các kết quả bạn thấy đều là ảnh quét thô đã qua xử lý bằng thuật toán Sharp Fusion (cũng có Smooth Fusion nhưng tôi đoán nếu bạn chi 20k để chụp chi tiết tốt, bạn thực sự muốn các chi tiết tốt hiện diện).
Tùy thuộc vào độ phức tạp của đối tượng, tôi thường chạy nó qua Mesh Simplification, điều này thực hiện rất tốt trong việc giảm số lượng đa dạng trong khi vẫn giữ được hầu hết các chi tiết. Tất cả các kết cấu là bản đồ UV 4K. Bạn cũng có thể chọn 8K (16K chỉ khả dụng trên GPU có nhiều VRAM) nhưng đối với hình ảnh trực tuyến như blog này, 4K là quá đủ cho những vật thể nhỏ này.
Hãy bắt đầu với việc so sánh bản quét từ Space Spider (thứ nhất) với cùng một đối tượng được quét bằng Eva (thứ hai) để biết rõ về sự khác biệt về độ phân giải.
Data Design Vietnam
Nguồn: 3dscanexpert.
Tags: data design Viet Nam data design ddv artec 3d artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d