PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT ĐỂ SƠN AXALTA TRONG KEYSHOT
Ngày tạo: 12/07/2021 2:54:13 CHCác lớp phủ Axalta độc quyền của KeyShot là một nguồn tài nguyên đáng kinh ngạc để kết xuất các loại. Cho dù liên quan đến giao thông vận tải hay liên quan đến sản phẩm, mảng màu nóng và các tùy chọn màu khác có thể chỉ thêm một chút màu sắc cần thiết bằng một thao tác kéo và thả đơn giản.
Axalta Paint Flake Control
Vật liệu Axalta Paint trong KeyShot cho phép bạn kiểm soát cả kích thước và mật độ vảy sơn. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn này trong Thuộc tính vật liệu cho bất kỳ vật liệu Sơn Axalta nào, trong tab Nâng cao. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh Chỉ số khúc xạ và Mẫu cùng với Kích thước vảy và Mật độ vảy.
Thanh trượt đầu tiên, Flake Size, điều khiển kích thước riêng của từng vảy và có thể được điều chỉnh từ giá trị 0 milimét (không có vảy) đến giá trị 10 (vảy lớn). Thanh trượt thứ hai, Mật độ vảy, cho phép bạn kiểm soát mật độ vảy từ giá trị tối thiểu là 0 (mật độ vảy không / thấp) đến giá trị tối đa là 1 (mật độ vảy cao).
Khi được áp dụng, các mảnh kim loại phân bố ngẫu nhiên sẽ xuất hiện với các giá trị phù hợp với sự phản chiếu và màu sắc của vật liệu Axalta bên dưới, làm cho một số mảnh có vẻ sáng hơn hoặc tối hơn những mảnh khác.
Bây giờ, nếu mục tiêu của bạn là tạo ra các kết xuất phù hợp với các kết thúc thông thường, thì có một số phương pháp hay nhất cần ghi nhớ. Chúng ta hãy có một cái nhìn.
Đặt đơn vị cảnh của bạn
Trước tiên, hãy đảm bảo các đơn vị mô hình của bạn được đặt chính xác để chúng phản ánh tỷ lệ trong thế giới thực và giảm khả năng bạn gặp phải sự khác biệt khi điều chỉnh mảnh ghép của mình. Nếu đơn vị cảnh của bạn không chính xác, những thay đổi về kích thước vảy thậm chí có thể không hiển thị hoặc bạn có thể gặp phải kết quả không mong muốn khi cố gắng khớp với bề ngoài sơn thực. Vì vậy, sau khi bạn nhập mô hình của mình, hãy đi tới Chỉnh sửa, Đặt đơn vị cảnh và đảm bảo các đơn vị của bạn được đặt thành giống được sử dụng trên mô hình.
Sử dụng kích thước vảy tiêu chuẩn
Điều tiếp theo cần xem xét là sử dụng kích thước vảy tiêu chuẩn để tạo ra vẻ ngoài giống thật nhất. Thông thường, các mảnh kim loại có kích thước từ 0,02mm đến 0,5mm. Các mảnh vảy có kích thước chính xác trên một mô hình được chia tỷ lệ chính xác sẽ tạo ra vẻ ngoài sơn chân thực nhất và tạo ra kết xuất tốt nhất có thể.
Nếu bạn sử dụng Denoise hoặc bộ lọc Firefly, hãy đảm bảo rằng cài đặt của bạn không được đặt quá cao đến mức làm trôi đi chi tiết của các mảnh và hãy nhớ rằng, với tất cả các thông số khử nhiễu, một chút có xu hướng đi một chặng đường dài - bắt đầu với một số lượng nhỏ và làm việc theo cách của bạn từ đó.
Nguồn: blog.keyshot
Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d