QUÁ TRÌNH ĐƠN GIẢN THẤY LÀN DA CON NGƯỜI THỰC TẾ TRONG KEYSHOT
Ngày tạo: 11/08/2021 4:18:20 CHLàn da. Nó xốp. Nó cũng trong mờ, đôi khi mịn và thường gập ghềnh. Nó cũng rất khó để kết xuất ... nhưng với KeyShot thì không. Keyshot 2.1 đã giới thiệu các vật liệu trong suốt cho phép tán xạ bề mặt dưới thời gian thực và một cách nhanh chóng, đơn giản để quay số trong làn da trông thực tế bên trong KeyShot. Trong KeyShot 3, chúng tôi có tổng cộng 18 chất liệu trong suốt, bao gồm bốn chất liệu da để giúp bạn theo đuổi con đường của mình. Tiho Ramovic nghĩ rằng anh ấy sẽ bỏ qua, đăng các bài kiểm tra da của mình trên diễn đàn. Ở đây, anh ấy hướng dẫn chúng tôi quá trình áp dụng chất liệu và kết cấu cho một nhân vật nữ.
Vẽ da người thực tế
Tiho đã sử dụng KeyShot trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên anh ấy sử dụng chất liệu Translucent để kết xuất da. "Đây là lần thử đầu tiên của tôi về chất liệu da trong KeyShot 3, tôi thực sự không mong đợi nó có kết quả tốt như nó đã làm (đánh giá theo phản ứng của các thành viên diễn đàn), vì các chi tiết của da (lỗ chân lông và lớp trang điểm ) là các kết cấu màu sắc và vết sưng. "
Hình học 3D được tạo trong DAZ Studio 4 và được xuất ở định dạng .obj cùng với các họa tiết cho da và tóc. Đây là mô hình trông giống như trước khi bất kỳ kết cấu nào được áp dụng trong KeyShot:
Như bạn có thể thấy tóc trông không thực tế lắm. Để làm cho nó thực tế hơn, tôi đã sử dụng kết cấu màu và độ mờ đã xuất trước đó từ DAZ Studio và áp dụng nó vào chất liệu tóc của tôi (trong Tọa độ UV.) Sau khi điều chỉnh độ phản xạ của tóc, nó trông như thế nào.
Đối với chất liệu da, tôi đã sử dụng chất liệu da mặc định từ KeyShot và thêm màu sắc và họa tiết vết sưng đã xuất vào đó. Sau khi điều chỉnh độ cao của vết lồi và điều chỉnh độ tương phản của kết cấu màu, một môi trường cần được chọn. Đây là phần khó nhất vì tôi cần môi trường không làm cho mô hình của tôi quá tương phản hoặc quá tối. Việc tìm kiếm ánh sáng môi trường phù hợp khá dễ dàng, nhưng việc sử dụng Trình chỉnh sửa môi trường trong KeyShot 3.1 sẽ giúp việc này nhanh hơn nhiều. Bây giờ tôi đã sẵn sàng để thực hiện kết xuất cuối cùng của mình trông như thế này.
Việc duy nhất cần làm là thêm một số lóa ống kính, giảm độ tương phản xuống một chút và làm tối hình ảnh tổng thể trong PhotoShop. Một lần nữa, có trình soạn thảo Môi trường sẽ loại bỏ bước này. Bây giờ, để biết kết quả cuối cùng:
Nhanh chóng và đơn giản bên trong KeyShot. Tiho đã sử dụng nhiều loại kết cấu và vật liệu được xuất từ DAZ 3D. Đây là một mẫu bản đồ màu và vết sưng mà anh ấy đã sử dụng sau khi đưa mô hình vào KeyShot và áp dụng các vật liệu.
Nguồn: blog.keyshot
Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d