">
 
 
 
 

Quân đội cân nhắc các bộ phận in 3D cho trực thăng Black Hawk

Ngày tạo: 20/10/2020 10:17:10 SA

Việc in các bộ phận theo yêu cầu có thể giải phóng các đơn vị tiền tuyến khỏi những thách thức về hậu cần và làm cho chúng linh hoạt hơn.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Quân đội cân nhắc các bộ phận in 3D cho  trực thăng Black Hawk

Quân đội Mỹ đang hy vọng có thể in 3D các bộ phận thay thế cho trực thăng Black Hawk của họ.

Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một tình huống chiến trường - đường tiếp tế của đơn vị chiến đấu của bạn đang bị tấn công và nguy cơ bị cắt đứt hoàn toàn hiện lên rất lớn.

Bước vào công nghệ in 3D - may mắn là bạn đã triển khai một kho lưu trữ các mô hình 3D, một vài máy in và nguồn cung cấp nguyên liệu thô dạng bột. Về khả năng, giờ đây bạn có thể in 3D các bộ phận sửa chữa của riêng mình theo yêu cầu.

Các chuyên gia cho rằng loại vũ khí này có thể giải phóng các đơn vị tiền tuyến khỏi những thách thức về hậu cần và làm cho họ cơ động hơn nhiều trong các hoạt động nhanh chóng trên mọi miền được hình dung cho các cuộc chiến trong tương lai và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Đây là lý do tại sao Đại học Bang Wichita ở Kansas đang điều khiển từng chiếc một chiếc trực thăng Army Black Hawk. Họ đang quét từng thành phần một cách cẩn thận để tạo ra một mô hình ba chiều chi tiết có thể được sử dụng để in 3D, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Hàng không & Tên lửa nói với Breaking Defense.

“Chúng tôi có một chiếc UH-60 Lima mà chúng tôi hiện đang tháo rời,” Thiếu tướng Todd Royar, Giám đốc AMCOM giải thích. “Đối với từng thành phần, họ đang quét nó, tạo mô hình 3D của nó, đưa nó vào tệp CAD [Computer-Aided Design]… Chúng tôi sẽ bắt đầu lấy lại chúng sau vài tháng”.

Có bao nhiêu thành phần khác nhau trong mô hình UH-60L của Black Hawk?

Royar nói: “Chúng tôi mong đợi có thể nhận được khoảng 20.000 bộ phận cấu trúc, -ish, trong số đó. “Chúng tôi sẽ xem xét và đánh giá từng cái một” để xem liệu nó có thể được thay thế một cách an toàn và tiết kiệm bằng phiên bản in 3D hay không, Breaking Defense đưa tin.

Nhiều ngành công nghiệp đã được hưởng lợi từ in 3D, bao gồm cả hàng không, nơi máy bay hiện có các bộ phận được in 3D trên toàn bộ khung máy bay của chúng. Một số lực lượng không quân đã làm theo, và các lực lượng lục quân hiện đang làm điều tương tự đối với các phương tiện chiến đấu của họ.

Tuy nhiên, mặc dù máy in 3D đủ đơn giản để học sinh sử dụng, nhưng nếu bạn đang cố gắng in một phần sẽ được giữ trong trận chiến hoặc trong chuyến bay, bạn không thể chỉ nhìn vào bản gốc và đoán kích thước.

Giờ đây, các công ty sử dụng kỹ thuật thiết kế kỹ thuật số hiện đại sản xuất mô hình 3D cho các bộ phận mới của họ như một lẽ tất nhiên và họ thường chia sẻ những mô hình này với chính phủ

Ví dụ: Bộ chỉ huy xe tăng-ô tô (TACOM) có các tệp dữ liệu như vậy cho Phương tiện của Đội bộ binh mới và có kế hoạch in 3D một số bộ phận như một bằng chứng về khái niệm. Nhưng các mô hình kỹ thuật số chỉ đơn giản là không tồn tại cho lượng lớn các bộ phận cũ hơn, một số đã có từ nhiều thập kỷ trước.

Để tạo một mô hình không tồn tại, bạn cần sử dụng một máy quét chuyên dụng - một số thiết bị cầm tay, một số khác được gắn trên cánh tay robot - để lập bản đồ từng bộ phận theo ba chiều.

Đó chỉ là một bước trong một quy trình phức tạp, Chuẩn tướng Darren Werner, chỉ huy của TACOM, cơ quan giám sát Trung tâm Sản xuất Tiên tiến Xuất sắc mới của Quân đội tại Rock Island Arsenal, giải thích.

Bạn phải nghiên cứu và phân tích các bộ phận để xác định bộ phận nào có thể phù hợp cho in 3D, bởi vì không phải mọi thứ đều suôn sẻ

Ví dụ: một số thành phần có thể chịu nhiều áp lực đến mức chúng được gia công tốt nhất từ một khối kim loại rắn, duy nhất, sử dụng sản xuất “trừ” truyền thống, thay vì sản xuất phụ gia xây dựng các vật thể theo từng lớp in.

Chúng cũng có thể cần được làm bằng vật liệu đặc biệt hoặc được xử lý đặc biệt, theo những cách mà máy in 3D chưa thể xử lý. Hoặc chúng có thể quá lớn đối với các máy in có sẵn để sản xuất.

Các bộ phận khác có thể in được nhưng rẻ hơn nếu làm theo cách cũ - vì vậy cần có một yếu tố kinh tế của phân tích, không chỉ là kỹ thuật

Khi đã xác định được bộ phận phù hợp, bạn cần chứng nhận rằng phiên bản in 3D sẽ an toàn và đáng tin cậy. Đó là một trong những phần đòi hỏi nhiều thời gian và khắt khe nhất của quy trình, các tướng lĩnh tại cuộc họp báo đã đồng ý, đặc biệt là đối với các máy bay mà các bộ phận phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bay của Quân đội và FAA.

Royar, cơ quan cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hàng không của Quân đội cho biết: “Sau khi bạn có mô hình 3D, tương đối dễ dàng để in một thứ gì đó”, Royar một cơ quan cấp chứng chỉ về khả năng bay của Quân đội cho biết, “nhưng để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn trình độ thì điều đó thật khó.”

Để tiết kiệm chi phí, Popular Mechanics cho biết Không quân Hoa Kỳ sẽ tiết kiệm hàng triệu đô la và các phi công không cần phải làm việc bẩn thỉu trong việc chui vào các thùng nhiên liệu, tất cả bằng cách sử dụng một công cụ đơn giản do một nhân viên phục vụ phát minh ra.

Cốc phát hiện rò rỉ có áp suất sẽ cắt giảm số giờ cần thiết để phát hiện rò rỉ bình nhiên liệu lên tới 75%, tiết kiệm dịch vụ hơn một triệu đô la mỗi năm. Trên hết, công cụ mới được in 3D và chi phí sản xuất chỉ 15 đô la.

Không quân Hoa Kỳ, đơn vị vận hành một đội máy bay cũ kỹ thời Chiến tranh Lạnh, đặc biệt dễ bị tổn thương.

Theo Wired, máy bay của Không quân trung bình đã 23 tuổi. Mỗi quý, chi nhánh quân đội chứng kiến 10.000 yêu cầu linh kiện không được thực hiện, mặc dù họ sẵn sàng trả một số tiền cắt cổ để thay thế các bit và bob có giá từng xu - hãy thử 10.000 đô la cho một nắp đậy bồn cầu trong C-17 Globemaster III.

Nói về việc xả tiền xuống bồn cầu. Nhân tiện, chi phí của một tấm phủ bồn cầu in 3D là 300 đô la.

USAF cũng đã in 3D bộ phận kim loại đầu tiên của mình cho một động cơ phản lực.

Bộ phận thay thế, được sản xuất cho động cơ cung cấp năng lượng cho máy bay ném bom B-52 Stratofortress, sẽ giữ cho máy bay hoạt động cho đến khi động cơ mới được trang bị cho máy bay phản lực cũ vào cuối những năm 2020

 

Nguồn: asiatimes

Data Design Việt Nam

http://datadesign.vn

 

 


Tags: data design data design viet nam ddv mayin3D congnghein3D in3D

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam