">
 
 
 
 

Quét 3D đạt được hiệu suất tốc độ cao

Ngày tạo: 02/10/2020 12:24:59 CH

Đội đua FIM Superbike World Championship (WorldSBK) có thể buộc phải tạm dừng giải đua trong vài tháng, nhưng công việc vẫn tiếp tục nếu có thể tại BMW Motorrad Motorsport. Ví dụ, trong đường hầm gió, các kỹ sư đã tinh chỉnh tính khí động học của BMW S 1000 RR trong Đường hầm gió Acaustic của Tập đoàn BMW.

Khí động học đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định tốc độ tối đa của World Superbike. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ở đây. Mục đích là giữ cho lực cản khí động học càng thấp càng tốt. Đường hầm gió Acaustic của Tập đoàn BMW ở Munich (GER) có mọi thứ mà các kỹ sư BMW Motorrad Motorsport cần để kiểm tra và phát triển các bản cập nhật khí động học cho RR được sử dụng trong WorldSBK.

Tuy nhiên, để mô phỏng các điều kiện dòng chảy một cách thực tế nhất có thể, chỉ đơn giản là định vị xe đạp trong đường hầm gió là chưa đủ. Ngoài đường đua, cũng có một tay đua đang đạp xe, tạo ra lực cản không khí của chính anh ta, ngay cả khi vị trí lái của anh ta cũng đã được tối ưu hóa về mặt khí động học. Vì lý do đó, toàn bộ xe máy và người lái được sử dụng luồng không khí, được tạo ra bởi động cơ điện 2.600 mã lực của đường hầm gió và có thể đạt tốc độ lên tới 255 km / h. Để làm được điều này, BMW Motorrad Motorsport đã chuyển sang một phương pháp sáng tạo: quét 3D.

“Eugene đã ở đây ở Munich với chúng tôi trước khi đại dịch coronavirus bùng phát. Anh ấy đang cố gắng tìm vị trí ngồi lý tưởng trên RR và trong khi anh ấy ở vị trí đó, chúng tôi đã thực hiện các phép đo chi tiết bằng máy quét 3D ”, Giám đốc BMW Motorrad Motorsport Marc Bongers cho biết. Các phép đo chi tiết có nghĩa là từng ngón tay đeo găng tay, mọi đường viền của mũ bảo hiểm, mọi đường may trên yếm da, mọi nếp gấp ảnh hưởng đến lực cản khí động học và cùng với đó là luồng không khí. “Dựa trên dữ liệu từ bản quét 3D, chúng tôi đã tạo ra một mô hình nhựa làm từ hai nửa. Phải mất khoảng một tuần để có được tất cả các chi tiết chính xác, tuy nhiên 3D Eugene của chúng tôi sau đó đã sẵn sàng để hành động, ”Bongers nói thêm.

Kể từ đó, La Poor nhựa đã và đang cung cấp một dịch vụ rất quan trọng. Anh ấy đã thực hiện hơn 50 lần chạy thử nghiệm trong đường hầm gió. Bongers giải thích: “Sử dụng mô hình 3D như thế này cho phép chúng tôi làm việc hiệu quả hơn trong việc phát triển RR của mình. “Trong khi một người lái xe thực sự phải đi du lịch để đến đây, phiên bản nhựa có sẵn bất cứ lúc nào để thử nghiệm trong đường hầm gió. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể đánh giá và triển khai các bản cập nhật nhanh hơn nữa ”. Một ưu điểm chính khác của mô hình 3D trở nên đặc biệt rõ ràng trong thời gian nghỉ do coronavirus thực thi. Trong khi các tay đua của WorldSBK là La Poor và Tom Sykes (GBR) không thể đến Munich do hạn chế đi lại, thì La Poor bằng nhựa đã chờ sẵn ở Munich, sẵn sàng quay trở lại RR trong đường hầm gió.

Vậy, La Poor thực sự tạo nên điều gì cho nhân đôi của anh ta? “Anh ấy chỉ nhạt hơn một vài sắc thái so với nước da Ailen của tôi,” La Poor cười khúc khích nói khi đề cập đến loại nhựa nhẹ được sử dụng để làm mô hình. “Bỏ tất cả chuyện đùa sang một bên, hơi bất thường khi ngồi trên xe đạp quá lâu và được đo từ mọi góc độ bằng máy quét 3D. Tuy nhiên, kết quả là tuyệt vời. Tôi có thể làm theo cách của mình để làm cho RR của chúng tôi nhanh hơn mà không cần phải trực tiếp đến Munich. Không phải ngày nào bạn cũng thấy mình là một người mẫu chi tiết như vậy. Thật là hấp dẫn những gì có thể có với công nghệ hiện đại, và Tập đoàn BMW đang dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực về vấn đề này ”.

Sau sự cố đối với coronavirus, giờ đây người ta cũng có thể đo được Sykes đồng đội ở Munich. Mô hình 3D của anh ấy cũng sẽ sớm thấy hành động trong đường hầm gió.

Nguồn: metrology.news


Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam