">
 
 
 
 

RhinoCAM giúp ngành đóng tàu trong tương lai trở nên dễ dàng

Ngày tạo: 19/08/2020 3:21:54 CH

 

IYRS School of Technology & Trades là một trường học phi lợi nhuận chuyên đào tạo, cung cấp các chương trình giáo dục & đào tạo cho thợ thủ công, thợ sửa chữa, kỹ thuật viên, nhà tư tưởng, người giải quyết vấn đề và sáng tạo tọa lạc tại Newport, Rhode Island. Trường được đặt trên đảo Aquidneck, Newport - một bến cảng đầy du thuyền nổi tiếng với giải America’s Cup - một cuộc đua thuyền buồm hàng năm. Sau khi hoàn tất khóa học, các cựu sinh viên của trường nhanh chóng được tuyển dụng vào ngành công nghiệp đóng tàu địa phương, điều này giúp Newport trở thành một trong những địa điểm du lịch và lối sống nổi tiếng nhất trên bờ biển New England.

IYRS School of Technology & Trades ban đầu được thành lập dựa trên ý tưởng muốn khôi phục ngành đóng tàu. Khóa học kéo dài 20 tháng nhằm mục đích để học viên nắm vững kỹ năng và kiến ​​thức cơ bản về phục hồi, xây dựng và hoàn thiện du thuyền gỗ cổ điển. Học viên học cách đóng thuyền buồm vào năm đầu tiên và sau đó quay lại năm thứ hai và học cách phục hồi thuyền. Trường gần đây đã bổ sung ba chương trình bổ sung, Công nghệ Composites, Hệ thống Hàng hải, và Chế tạo & Mô hình Kỹ thuật số.

 

 

Công nghệ Composites


Kelsey Britton là nhà quản lý chương trình công nghệ Composites và là giảng viên tạ trường IYRS School of Technology & Trades, cô tin rằng đóng tàu không chỉ là một công việc, mà còn là một cách sống! Mẹ cô đã dạy Kelsey cách chèo thuyền khi cô còn là một cô bé. Anh trai cô là thuyền trưởng phà ở New London, Connecticut, còn cha cô là một người quản lý và cơ khí hàng hải chuyên nghiệp. Sự nghiệp của Kelsey bắt đầu từ lĩnh vực khách sạn, cô làm mọi vị trí trong nhà hàng từ vị trí phục vụ cho đến quản lý toàn bộ nhà hàng. Tuy nhiên, tình yêu đối với nghề đóng thuyền đã thôi thúc cô trở về quê hương, cô đăng ký và xuất sắc trong chương trình học phục hồi du thuyền của trường. Kelsey đã để lại ấn tượng sâu sắc với nhà trường nên rất nhanh sau đó cô nhận được lời mời ở lại trường để giảng dạy tại ngôi trường mà cô yêu thích! Kelsey Britton chia sẻ: "Ngành công nghiệp hàng hải, đặt biệt là ngành đóng tàu đối với tôi đó là một cách sống chứ không phải công việc. Tôi yêu công việc của mình, dạy những người khác cách tìm thấy đam mê, giúp họ tiến lên và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục làm việc trong ngành hàng hải!"

Kelsey Britton, Program Manager & Instructor

 

Gần đây, chúng tôi đã có cuộc họp với Kelsey để thảo luận về việc sử dụng RhinoCAM như một phần của khóa học Công nghệ Composites. Kelsey nói rằng cô ấy sử dụng nhiều bài viết trên MecSoft Technology Blog để tìm hiểu và dạy các sinh viên của mình cách thành thạo RhinoCAM. Kelsey thích cách giao diện người dùng của RhinoCAM hiển thị thông tin hữu ích về các thông số gia công khác nhau và đặc biệt đề cập rằng hỗ trợ kỹ thuật của MecSoft là một phần quan trọng trong thành công của lớp. Đây là một dự án gần đây được hoàn thành bởi sinh viên IYRS Simon Pride trong lớp Kelsey với sự giúp đỡ của RhinoCAM.

 

Dự án thiết kế vô lăng của tàu

 

Trong dự án này, Simon đã sử dụng công nghệ và vật liệu composite để thiết kế và chế tạo những chiếc bánh lái tàu biển. Simon sử dụng mô hình 3D tiến hành tách và trừ khoang để thiết kế mô-đun. Thiết kế bao gồm vô lăng chính, có tiết diện 22mm, đường kính ngoài 445 mm. Cả hai đầu của trung tâm kết nối dày 6mm được trang bị bánh xe chính. Đường phân tâm nằm trên mặt phẳng XY.

 

Mô hình 3D của thiết kế vô lăng được thể hiện trong Rhino
 

Gia công 3 trục Z-Level trong RhinoCAM

Trong hình ảnh bên trái bên dưới, chúng ta thấy một nửa khuôn hốc dưới cùng cho vô lăng. Chế độ xem cho thấy nơi mà các chấu trung tâm chuyển tiếp vào bánh xe bên ngoài. Trong hình ảnh bên phải, chúng ta thấy mô phỏng vật liệu cắt còn lại và kho hàng trong quá trình còn lại sau 3 Đường chạy dao Gia công thô ngang trục sử dụng máy nghiền cuối có đường kính 3 mm.

 

Các thông số cắt bao gồm khoảng cho phép của cổ phiếu là 1.259 mm, kiểu cắt Offset, hướng cắt hỗn hợp, điểm bắt đầu trong và bước cắt dao 40%. Đối với các mức cắt, khoảng cách Bước xuống là 2mm và chiều cao Top Z tối đa là 50,8 mm, tùy chọn Clear Flats cũng được kiểm tra để đảm bảo rằng một đường hoàn thiện làm sạch nằm trên sàn của khoang nói. Khoảng trống 1,259 mm đảm bảo rằng chỉ cần hoàn thiện các thành bên thẳng đứng của nan.

 

Hình bên trái) Mô hình 3D của khuôn khoang dưới cùng được hiển thị trong Rhino. (Hình bên phải) Mô phỏng vật liệu đã cắt cho thấy khi đang trong quá trình sau khi hoàn thành đường chạy dao Gia công thô cấp Z theo phương ngang 3 trục.

 

Ba trục nằm ngang Z-Level được hoàn thiện

 

Để hoàn thành việc gia công khoang, máy nghiền bi có cùng đường kính 3mm đã được sử dụng để thực hiện hai nguyên công hoàn thiện trục Z nằm ngang 3 trục RhinoCAM. Chiếc đầu tiên hoàn thiện hốc bánh xe bên ngoài và chiếc thứ hai hoàn thiện hốc bánh xe bên trong. Máy nghiền bi 3mm tương tự cũng được sử dụng để thực hiện thao tác theo dõi bút chì 3 trục như một đường chuyền kết thúc. Nó tính toán đường tiếp tuyến kép giữa sàn có chấu và vách bên có chấu được phác thảo. Trong hình ảnh bên phải, chúng ta có thể thấy một nửa khuôn thực tế đã sẵn sàng cho việc ghép khuôn composite.

 

(Hình bên phải) Mô phỏng vật liệu cắt RhinoCAM thu được sau khi hoàn thành các đường chạy dao hoàn thiện 3 Trục. (Hình bên phải) Khoang khuôn thực tế sau khi được chuẩn bị để ghép lớp composite.

 

Nguồn: Mecsoft

 

Data Design Việt Nam

https://datadesign.vn/


 


Tags: data design data design viet nam ddv CAM Software rhinocam for rhino 6 mecsoft rhinocam visualmill mecsoft visualmill visualmill 2019

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam