Sáng tạo các mô hình 3D high-poly siêu thực cho World War 3 với Artec Leo và Space Spider
Ngày tạo: 01/04/2020 2:44:45 CHKhi bạn ngồi xuống để chơi một trò chơi video FPS (bắn súng với góc nhìn thứ nhất) hiện đại, không có gì có thể khiến bạn quay trở lại thực tế nhanh như đồ họa phi thực tế. Đó có thể là bất cứ thứ gì, từ phong cảnh đẹp nhưng tải chậm đến các nhân vật trông rất pixel, nó xuất hiện như thể chúng được tạo ra từ Legos. Bản thân công cụ trò chơi có thể khéo léo, nhưng nếu nội dung khiến bạn thoát khỏi tình trạng dòng chảy mà những game thủ tận tụy biết rất rõ, chẳng mấy chốc, bạn sẽ chỉ treo thẻ đồ họa của mình và đi nơi khác.
Gameplay của World War 3
Một trong những game hot nhất hiện nay không gặp phải bất kỳ trục trặc đồ họa nào như vậy là quân đội nhiều người chơi của The Farm 51 trong FPS World War 3. Với các chiến trường thực tế, đưa bạn đến các thành phố như Warsaw, Berlin và Moscow, và đặt vào tay bạn toàn bộ các loại vũ khí và thiết bị hiện đại giống như thật, bao gồm súng máy, bệ phóng tên lửa, máy bay không người lái và xe tăng, World War 3 không làm thất vọng.
Để đạt được mức độ chi tiết một cách đáng kinh ngạc của World War 3, The Farm 51 đã chọn không sử dụng quy trình chụp ảnh, như cách họ đã làm cho cả hai trò chơi Get Even và Chernobylite của họ. Đối với Thế chiến 3, sau khi xem xét tất cả các công nghệ chụp kỹ thuật số mới nhất có sẵn trên thị trường, thay vào đó họ đã sử dụng máy quét 3D có cấu trúc ánh sáng cầm tay, vì chúng mang lại cho họ sự cân bằng cần thiết về tốc độ, độ phân giải tuyệt đẹp và xử lý đơn giản.
Gameplay của World War 3
Theo lời của Kamil Bilczyński, giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập của The Farm 51, Nói một cách thẳng thắn, bạn có thể hướng một máy quét vào một đối tượng và di chuyển xung quanh nó (hoặc di chuyển đối tượng) để tạo ra tương đương ảo của nó. Ánh sáng có cấu trúc giúp quá trình bằng cách chiếu một mô hình lưới lên một đối tượng, cho máy quét biết nó cách xa hoặc gần nó. Bằng cách đó, bạn có thể tái tạo lại vật thể đó và giữ nguyên hình dạng của nó cũng như tất cả các khiếm khuyết và vết lõm nhỏ của nó, cũng như màu sắc của nó, khiến nó trông và cảm thấy chân thực.
Farm 51 được giới thiệu cho các máy quét cầm tay chuyên nghiệp của Artec 3D, bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Artec Gold Certified Reseller 3D Master of Warsaw, Ba Lan. 3D Master đã dành thời gian với nhóm số hóa Farm Farm 51 và các nghệ sĩ 3D để hiểu thêm về quy trình làm việc của họ, nhu cầu của họ về tốc độ quét / xử lý, độ phân giải và dễ sử dụng.
Súng ngắn Glock 17 được quét bằng Artec Space Spider
Vào cuối ngày, The Farm 51 đã chọn máy quét ánh sáng có cấu trúc cầm tay Artec 3D, Artec Space Spider và Artec Leo. Mỗi máy quét đều vượt trội với những gì nó được thiết kế cho.
Rafal Lis, giám đốc của 3D Master, cho biết, Artec Leo và Space Spider là sự kết hợp mạnh mẽ cho CGI cũng như các ngành công nghiệp khác, nơi tạo ra các mô hình 3D có độ phân giải cao, sống động nhanh chóng và dễ dàng là điều cần thiết. Máy quét của Artec đã dẫn đầu thị trường trong hơn một thập kỷ và chúng tôi tự hào là một trong những đại lý hàng đầu của Artec trong nhiều năm.
Xem trước bản quét phát triển nhân vật giai đoạn đầu với Artec Leo
Space Spider là một máy quét có độ phân giải cực cao (độ chính xác lên tới 0,05mm), tuyệt vời để chụp kỹ thuật số các vật thể nhỏ, đặc biệt là những vật có khối lượng chi tiết cao, như bảng mạch điện tử, trang sức, bánh răng nhỏ, v.v. nhóm sử dụng Space Spider để quét các túi nhỏ, ủng, mũ bảo hiểm và các chi tiết phức tạp trên nhiều vật thể và bề mặt khác nhau, mang đến một mức độ chân thực cho World War 3 khiến hàng triệu người chơi trên toàn cầu quay trở lại nhiều hơn.
Radio và túi quét được thực hiện với Artec Space Spider
Artec Leo, sự bổ sung mới nhất cho gia đình máy quét Artec, là máy quét 3D đầu tiên cung cấp xử lý tự động trên tàu. Không dây hoàn toàn, với độ chính xác điểm lên tới 0,1mm, Leo cung cấp cho nhóm kỹ thuật số hóa khả năng quét mọi thứ trên khuôn mặt và cơ thể nhân vật, súng lục, súng máy và súng phóng tên lửa, thậm chí quét các vật thể lớn như toàn bộ ô tô. Với tốc độ chụp lên tới 44 khung hình mỗi giây, Leo quét rất nhanh, trong khi vẫn cung cấp mức độ phân giải cực nhanh trong các lần quét, xuất hiện trong thời gian thực trên màn hình bảng cảm ứng của máy quét, do đó bạn có thể thấy ngay lập tức các khu vực đã bị bỏ lỡ và cần được quét lại.
Quét khuôn mặt được thực hiện với Artec Leo
Theo lời của nhóm kỹ thuật số hóa, “bởi vì mỗi đối tượng, dù là khuôn mặt hay cơ thể, vũ khí hay phương tiện, đều có các mức độ phức tạp và chi tiết khác nhau, chưa kể đến kích thước, chúng tôi chỉ cần kết hợp các bản quét của Leo và Space Spider, dễ dàng kết hợp chúng lại cùng nhau trong phần mềm của máy quét, Artec Studio. Bằng cách đó, khi các nhân vật của chúng tôi có được các mô hình 3D hoàn chỉnh, tất cả các chi tiết đáng kinh ngạc đều ở đó, cho đến các yếu tố nhỏ nhất, từ những lần quét này khiến chúng tôi chỉ mất vài phút để thực hiện.”
Quét phát triển nhân vật giai đoạn đầu với Artec Leo, hiển thị bản đồ nhiệt trực quan về phạm vi quét
Họ đã tiếp tục, sử dụng ánh sáng có cấu trúc để giảm thời gian cần thiết để tạo mô hình 3D bằng tay và giảm thời gian sản xuất cho phiên bản High Poly của một đối tượng từ vài ngày xuống chỉ vài giờ, và đôi khi thậm chí ít hơn."
Quét súng lục Glock 17 trong phần mềm Artec Studio, sẵn sàng để xuất khẩu và phát triển hơn nữa
Phát triển nhân vật giai đoạn sau theo quét Artec Leo & Space Spider
Sau quá trình quét và xử lý hậu kỳ, mô hình 3D ban đầu được trao cho một nghệ sĩ nhân vật. Nhóm tạo nhân vật Farm 51, đã mô tả các bước quan trọng sau đây mà họ thực hiện quét sau: Các nghệ sĩ 3D của chúng tôi, sử dụng phần mềm điêu khắc 3D chuyên dụng, tạo mô hình High Poly từ mô hình 3D được xử lý sau. Mô hình này sau đó được xử lý và làm việc với để loại bỏ bất kỳ lỗi và lỗi nào mà bằng cách nào đó đã bị bắt trong lần quét đầu tiên. Hình dạng và hình bóng của mô hình được cố định để phù hợp với các tiêu chuẩn chung mà chúng tôi sử dụng, do đó, nó hoạt động với các mô hình khác nhau. Ví dụ, khi thêm đôi giày mới vào trò chơi, nghệ sĩ phải đảm bảo rằng chúng kết hợp tốt với quần, vì vậy, won sẽ có bất kỳ tài liệu bổ sung nào được đưa ra từ mô hình.
Họ tiếp tục bước tiếp theo là tạo ra một mô hình đơn giản hóa, có nghĩa là càng ít đa giác thì càng tốt, khi nói đến hiệu suất trò chơi tổng thể. Một mô hình như vậy không bao gồm tất cả các chi tiết được ghi lại trong quá trình quét, thay vào đó, nó là một dạng đơn giản của bản gốc, nhưng bằng cách sử dụng mô hình High-Poly làm tài liệu tham khảo và nguồn, nghệ sĩ có thể 'nung' họa tiết bình thường lên phiên bản Low Poly, vì vậy cuối cùng có vẻ như là tất cả các chi tiết vẫn còn đó, mặc dù thực tế chúng không còn nữa.
Phát triển nhân vật trong ZBrush sau khi quét bằng Artec Leo & Space Spider
Theo đó, mô hình về cơ bản đã sẵn sàng cho kết cấu, hay còn gọi là tô màu. Mặc dù cả Artec Leo và Space Spider đều là máy quét 3D màu, do thuật toán hoạt hình khác biệt của The Farm 51, nhóm tạo nhân vật chọn thêm màu cho các mô hình ở giai đoạn sau, quét sau. Quá trình kết cấu, trong đó đề cập đến việc tô màu lên vũ khí, nhân vật hoặc vật thể khác được sử dụng trong trò chơi, giúp bằng cách xác định diện mạo bề mặt của mô hình. Trong quá trình này là khi vật liệu vật lý được chỉ định cho từng đối tượng. Bước cuối cùng của quy trình là tạo ra các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau cho mô hình và hiện tại (kể từ 0,6 Warzone Giga-Patch Update) mỗi vật phẩm có thể thay đổi trong trò chơi có hơn 20 mẫu ngụy trang và biến thể màu độc đáo.
Phạm vi súng trường được quét với Artec Space Spider
Farm 51 tiếp tục sử dụng Artec Leo và Space Spider của họ để tạo ra các nhân vật, đồng phục, vũ khí, phương tiện mới, v.v. Trong các phiên bản phát hành trong tương lai, người hâm mộ Thế chiến 3 cũng có thể mong đợi những môi trường mới, có thật ở nhiều châu lục, kiến trúc tuyệt đẹp và nhiều trò chơi thôi miên thực sự mà hàng triệu người từ đông sang tây đã yêu thích.
Gameplay của World War 3
Như một minh chứng cho công nghệ và nó hoạt động tốt như thế nào trong ngành phát triển trò chơi, Thế chiến 3 đã nhận được một đề cử trong hạng mục Nghệ thuật thị giác cho CEEGA 2019, là giải thưởng thường niên cho các trò chơi Trung và Đông Âu.
Súng ngắn HK P30L được quét bằng Artec Space Spider
Source: Artec3D.com
Tags: data design data design viet nam ddv youtube artec eva artec scanner artec spider artec eva price artec 3d scanner