">
 
 
 
 

Tại sao hệ thống quản lý thông tin đang chuyển dần sang Cloud

Ngày tạo: 24/04/2020 4:17:51 CH

 Có một sự thay đổi cơ bản xảy ra trong quản lý thông tin. Quản lý nội dung doanh nghiệp (ECM), đã chuyển sang đám mây  (Cloud) chậm hơn nhiều so với các hệ thống kinh doanh khác như quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Có nhiều lý do khiến ECM xông vào việc sử dụng đám mây chậm, từ các khách hàng lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu cho đến các vấn đề về hiệu suất và chi phí. Tuy nhiên, điều này hiện đang thay đổi, theo M-Files.

Nghiên cứu gần đây của AIIM, Nhà nước quản lý thông tin thông minh, đã phát hiện ra rằng hơn 80% các chuyên gia quản lý thông tin có kế hoạch chuyển sang các giải pháp ít nhất là một phần dựa trên đám mây.

Nicholas Delaveris, giám đốc M-Files A / New Zealand cho biết, Khách hàng bắt đầu tin tưởng các nhà cung cấp đám mây hơn và các nhà cung cấp đã bắt đầu tung ra các dịch vụ có thể tận dụng cả cơ sở hạ tầng trên nền tảng đám mây và tại chỗ.

Những suy nghĩ của các nhà cung cấp hiện tại có nhiều khả năng là 'đầu tiên trên đám mây' hơn là 'chỉ dành cho đám mây' và đám mây lai dường như là con đường dài hạn cho các nhân viên dữ liệu, thay vì một giải pháp tạm thời, chỉ có tiền đề. đóng vai trò là một điểm dừng tạm thời trước khi chuyển tất cả dữ liệu lên đám mây.

Chuyển đổi kỹ thuật số là một hành trình quan trọng mà nhiều tổ chức đang thực hiện. Do đó, ECM truyền thống không còn đủ để đáp ứng nhu cầu phức tạp của một doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số và quan niệm truyền thống về ECM đang được thay thế bằng mong muốn tiêu thụ nội dung khi cần thiết.

Delaveris cho biết, một khung dịch vụ nội dung giới thiệu kiến ​​trúc để quản lý thông tin hiện đại, thông minh. Nội dung có nhiều dạng khác nhau và được lưu trữ và sử dụng trong các hệ thống và kho lưu trữ khác nhau.

Ngoài ra, phần lớn các thông tin tổ chức thường nằm bên ngoài hệ thống quản lý nội dung của nó.

Quản lý thông tin thông minh không còn phụ thuộc vào một giải pháp ECM đơn lẻ; thay vào đó, nó được xây dựng dựa trên một số dịch vụ được tích hợp thông qua API. Tất cả các lớp này được thống nhất, cho phép truy cập vào nội dung bất kể hệ thống hoặc kho lưu trữ nơi nội dung đó nằm.

Các công nghệ đám mây có lợi ích của chúng nhưng có thể không phải là lựa chọn rõ ràng khi tìm kiếm sự kiểm soát và tuân thủ. Kiểm soát và tuân thủ thường là ưu tiên của các tổ chức, tuy nhiên, nhân viên muốn dễ sử dụng, trải nghiệm người dùng trực quan và linh hoạt để làm việc ngoài giờ hành chính hoặc cơ sở của công ty.

Delaveris kết luận, các giải pháp Hybrid Hybrid cung cấp tốt nhất của cả hai thế giới. Các giải pháp lai có thể cung cấp kiểm soát, tuân thủ và quản lý hồ sơ đã được thiết lập tại chỗ, cũng như nhân viên có kinh nghiệm người dùng linh hoạt, đang tìm kiếm công việc hàng ngày của họ thông qua các ứng dụng dựa trên đám mây.

Cơ sở hạ tầng hỗn hợp cũng loại bỏ nhu cầu di chuyển dữ liệu, cho phép các tổ chức giữ nội dung kế thừa ở đó.

Các dịch vụ đám mây cung cấp cho nhân viên các cách làm việc linh hoạt hơn mà không ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất.

Hợp tác thông qua các dịch vụ chia sẻ cũng cải thiện năng suất, vì các nhóm có thể tương tác và hợp tác trong một dự án hiệu quả hơn, chia sẻ cùng các công cụ và tài liệu.

Đám mây cũng cung cấp độ co giãn cao hơn môi trường máy chủ ảo hóa truyền thống cho khối lượng công việc đòi hỏi nhiều công sức.

Ví dụ: một số dịch vụ trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như API thị giác máy tính, yêu cầu mức năng lực quá đắt để duy trì tại chỗ.

Với các dịch vụ đám mây nhiều bên thuê, các nhà cung cấp đám mây có thể cung cấp điện toán siêu quy mô theo yêu cầu và với mức giá hợp lý.

Nguồn: https://itbrief.com.au/


Tags:

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam