Tạo mẫu như một phần của quá trình thiết kế trong M-files
Ngày tạo: 19/10/2020 12:02:12 CHTạo mẫu là một phần quan trọng của quá trình thiết kế M-Files vì nó giúp chúng tôi xác định và hình thành hướng chính cho thiết kế của mình. Với các nguyên mẫu, chúng ta có thể hình dung toàn bộ phần mềm và các luồng tương tác giúp rút ngắn thời gian cần thiết để phát triển thực tế. Ngoài ra, các nguyên mẫu cho phép chúng tôi kiểm tra tính năng nào hoạt động và không hoạt động đối với người dùng và phát hiện trước các vấn đề về khả năng sử dụng có thể xảy ra. Tạo mẫu cũng cho phép nhanh chóng thử nghiệm các ý tưởng mới.
Nguyên mẫu có thể được thực hiện bằng nhiều công cụ khác nhau. Trong M-Files, chúng tôi chủ yếu sử dụng Sketch và Figma. Những công cụ này cho phép chúng tôi tạo các nguyên mẫu có độ trung thực cao một cách nhanh chóng, đánh giá thiết kế và chia sẻ thông số kỹ thuật với các nhà phát triển. Đối với chúng tôi trong M-Files, các nguyên mẫu hữu ích nhất trong giao tiếp nội bộ và đánh giá thiết kế.
Tạo mẫu như một công cụ để giao tiếp
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của việc tạo mẫu là nó cho phép giao tiếp tốt hơn. Với nguyên mẫu, nhà thiết kế có thể hình dung ý tưởng của họ cho người dùng, nhà phát triển, khách hàng và các bên liên quan khác. Nó rất quan trọng đối với các nhà thiết kế để có thể giải thích công việc của họ một cách rõ ràng. Một phần quan trọng của việc này là minh họa các tương tác và bố cục cho các nhà phát triển để đảm bảo rằng họ có thể thực hiện việc triển khai một cách chính xác. Nhưng chỉ đưa ra các nguyên mẫu là không đủ. Các nhà thiết kế cũng cần giải thích các tính năng và tương tác của nguyên mẫu cho các bên liên quan khác để tránh mọi hiểu lầm.
Nguyên mẫu và đánh giá
Đánh giá là khía cạnh quan trọng thứ hai của nguyên mẫu. Điều quan trọng là phải thử nghiệm nguyên mẫu với người dùng cuối vì cuối cùng họ sẽ sử dụng sản phẩm đã sẵn sàng. Người dùng cuối có thể thực hiện các tác vụ khác nhau hoặc chỉ thử nghiệm miễn phí trên nguyên mẫu. Thông thường các bài kiểm tra được thực hiện với các nhiệm vụ được giao trước bao gồm việc kiểm tra các tính năng khác nhau của nguyên mẫu. Các nhà thiết kế ghi lại và phân tích các vấn đề về khả năng sử dụng và các phản hồi khác. Các bài kiểm tra cũng có thể lặp đi lặp lại có nghĩa là có một số vòng kiểm tra của nguyên mẫu. Sau các bài kiểm tra khả năng sử dụng, chúng tôi thường phỏng vấn người dùng cuối để có thêm thông tin chi tiết. Cuối cùng, nhóm thiết kế M-Files phân tích kết quả và các vấn đề về khả năng sử dụng được tìm thấy sẽ được tính đến trong quá trình phát triển.
Các nguyên mẫu cũng được đánh giá với khách hàng và các bên liên quan khác. Nguyên mẫu cho phép khách hàng nhìn thấy giao diện của sản phẩm cuối cùng. Khách hàng nhìn thấy những gì họ đang mua và có thể đưa ra phản hồi dễ dàng. Điều này giúp ngăn chặn nhu cầu thay đổi lớn sau này trong quá trình phát triển.
Cùng với người dùng cuối và khách hàng, các nhà thiết kế và nhà phát triển cũng đánh giá thiết kế với các nguyên mẫu. Các thành viên của nhóm thiết kế xem qua nguyên mẫu nhiều lần cùng với các nhà phát triển thực hiện việc triển khai thực tế. Trong môi trường linh hoạt của mình, chúng tôi nhận được phản hồi từ thiết kế của mình một cách nhanh chóng và sau đó, thực hiện lặp đi lặp lại để làm cho sản phẩm trở nên tốt hơn theo từng vòng.
Tạo mẫu
![]() |
Mặc dù tạo mẫu là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế của chúng tôi, nhưng cũng có một số hạn chế và thách thức với chúng. Điều quan trọng là phải lặp lại các nguyên mẫu và không để chúng hoàn toàn sẵn sàng ngay từ đầu bởi vì, nếu không, chúng ta đang quay trở lại quá trình phát triển thác nước. Việc lặp đi lặp lại các nguyên mẫu từng chút một giúp bạn có thể thiết kế các sản phẩm chất lượng cao một cách nhanh nhẹn.
Data Design Vietnam
Nguồn: M-files
Tags: data design Viet Nam data design ddv m-files phần mềm quản lí M-files quản lý thông tin thông minh M-files