TẠO RA KHẢ NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU ĐƯỢC VỚI REALCLOTH CỦA KEYSHOT
Ngày tạo: 26/05/2021 4:52:57 CHMacDirectory gần đây đã nói chuyện với Kỹ sư phần mềm cao cấp tại Luxion, Søren Gammelmark, để tìm hiểu về những thách thức và tiến bộ của tính năng 3D mới nhất của KeyShot - RealCloth. Hình ảnh: Paul Lang
Với niềm đam mê biến toán học và vật lý thành ứng dụng thực tế, Søren đặc biệt bị thu hút bởi vẻ đẹp, sức mạnh và thách thức của hàng dệt may. Với bằng tiến sĩ vật lý lý thuyết tại Đại học Aarhus, ông bắt đầu quan tâm đến đồ họa máy tính: sự kết hợp hoàn hảo giữa toán học, vật lý và nghệ thuật. Søren đã đưa các tính năng vào KeyShot từ năm 2013.
KeyShot mang đến kết xuất 3D theo thời gian thực, hiển thị kết quả nhanh chóng giúp giảm thời gian cần thiết để tạo kết xuất, hoạt ảnh và hình ảnh tương tác thực tế. Với sự ra đời của RealCloth, giờ đây bạn có thể biến điều không thể thành có thể - các mẫu dệt tùy chỉnh với độ chân thực chưa từng có.
MacDirectory: Bạn đã đạt được những bước tiến lớn trong việc tạo ra vải kỹ thuật số thực tế. Hãy cho chúng tôi biết lý lịch của bạn đã đóng góp như thế nào vào thành tích này.
Soren Gammelmark: Tôi có kiến thức nền tảng về vật lý, vì vậy việc lập mô hình các hiện tượng phức tạp và giảm các mô hình có thể điều chỉnh được đã là một phần công việc của tôi trong một thời gian dài. Tôi cũng rất thích làm việc với các kỹ thuật thủ tục trong đồ họa máy tính và đã làm việc trên nhiều phần của biểu đồ tài liệu KeyShot trước đây. Mô hình vải của chúng tôi thực sự là sự tổng hợp của mô hình ánh sáng trên sợi dệt và các kỹ thuật thủ tục.
MD: Những thách thức / tiến bộ lớn nhất trong việc phát hành KeyShot RealCloth là gì?
SG: Thách thức lớn nhất là tính minh bạch mà chúng tôi đã giới thiệu trong KeyShot 10. Để có được các phép đo tốt và tìm ra một mô hình phù hợp để mô tả việc truyền tải là khá khó khăn. Sau khi phần nghiên cứu kết thúc, chúng tôi cũng cần chắt lọc các chức năng sao cho người dùng cuối không cần phải điều chỉnh nhiều thông số khác nhau và nó phải luôn hoạt động bất kể độ phức tạp và chất lượng của mô hình. Cả hai khía cạnh đều có khó khăn riêng - nghiên cứu về bản chất là phức tạp, trong khi tính mạnh mẽ và phát triển của tính năng để sử dụng chung đòi hỏi một số kỹ thuật mạnh mẽ vững chắc.
MD: Bạn đã nói rằng "kết xuất dự đoán" có thể có tác động to lớn trong quá trình tạo mẫu ảo. Hãy cho chúng tôi một số ví dụ và những ngành nào sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.
SG: Tôi không chắc mình có đủ điều kiện để đưa ra đánh giá chi tiết về vấn đề này, nhưng nhiều ngành công nghiệp sử dụng rộng rãi các nguyên mẫu khi phát triển sản phẩm của họ. Ở một số công ty, việc tạo mẫu trong một số trường hợp được xử lý bên ngoài và có thể mất hàng tuần. Nếu bạn đang phát triển một sản phẩm và mỗi lần lặp lại mất vài tuần thì thời gian đưa ra thị trường nhanh chóng trở nên khá lâu. Bất kỳ số lần lặp lại nào bạn có thể thực hiện kỹ thuật số hoặc qua đêm đều mang lại cho bạn thị trường sớm hơn.
Chỉ cần xem xét in 3d có bao nhiêu lực kéo - KeyShot 10 hiện có thể xuất trực tiếp ra 3mf với thông tin màu và bạn có thể in mô hình KeyShot của mình với các họa tiết và mọi thứ trực tiếp trên máy in 3d màu.
Ngành công nghiệp may mặc đang phát triển rất nhanh, đôi khi có một vài đợt phát hành sản phẩm mỗi năm trong đó sản xuất, thiết kế và phân phối là một quy trình toàn cầu. Việc truyền các mẫu vật lý không chỉ tốn thời gian mà còn tốn kém và không thân thiện với môi trường. Nếu bạn có thể đánh giá diện mạo của hàng dệt may, bạn có thể đưa ra thị trường sớm hơn và giảm việc tạo mẫu tốn kém. Ngoài ra, nó cho phép bạn chuẩn bị cảnh quay để bán trực tuyến ngay cả trước khi sản phẩm đầu tiên được sản xuất.
MD: Khách hàng đã sử dụng RealCloth cho các sản phẩm của họ như thế nào?
SG: Tôi không có bất kỳ hình ảnh nào tôi có thể chia sẻ, nhưng tôi biết rằng một số khách hàng của chúng tôi đang sử dụng nó cho cả quần áo, giày dép và các sản phẩm có dệt may. Các trường hợp sử dụng bao gồm từ kết xuất đánh giá để đưa ra quyết định từ các cảnh quay tiếp thị cuối cùng. Một hiệu ứng phụ của tính năng vải của chúng tôi là nút hình học Fuzz, nút này có thể được sử dụng cho nhiều hiệu ứng khác và giúp thêm nhiều độ phức tạp về hình ảnh cho các cảnh.
MD: Bạn nghĩ những lĩnh vực nào khác mà kết xuất thực tế cần cải thiện hơn nữa và KeyShot có thể hỗ trợ nó như thế nào?
SG: Phạm vi vật liệu được thể hiện chính xác trong hầu hết các phần mềm kết xuất thực sự khá hạn chế và người dùng thường cần thực hiện các thao tác thay thế để thể hiện các vật liệu phức tạp. Tôi liên tục ngạc nhiên về nhiều loại vật liệu được sử dụng trong các sản phẩm ngày nay và việc xử lý chính xác những vật liệu đó mà không yêu cầu người dùng phải có bằng cấp về khoa học vật liệu là một thách thức thú vị mà chúng tôi muốn tấn công. Đối với vải, ví dụ như vải dệt kim, vải dệt nhiều lớp và các vật liệu tổng hợp khác có thể rất khó khăn vì cái nhìn cuối cùng phụ thuộc cả vào các chi tiết hình học phức tạp và các hiệu ứng quang học không được chụp đúng bởi các mô hình hiện có.
MD: Khi KeyShot phát triển và cách mạng hóa ngành công nghiệp kết xuất 3D, chúng ta có thể mong đợi điều gì tiếp theo?
SG: Tài liệu tốt hơn nữa và khả năng chỉnh sửa tài liệu cũng như tất cả các công cụ bạn cần để đi từ ý tưởng đến bán hàng cuối cùng.
Nguồn: blog.keyshot
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d