">
 
 
 
 

THÊM DỆT MAY VÀ VẬT LIỆU VÀO NHÃN TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 26/05/2021 4:27:24 CH

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-KeyShot Texture Labels

KeyShot cho phép bạn truyền đạt chính xác hơn các đặc tính vật lý của nhãn bằng cách áp dụng chất liệu và kết cấu cho chúng. Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần thêm nhãn vào bề mặt và chạy với cài đặt mặc định nhưng bạn có thể đẩy tính hiện thực hơn nữa với các điều chỉnh đơn giản đối với chất liệu và kết cấu.

Vật liệu & Nhãn KeyShot

Trong KeyShot, nhãn có thể được áp dụng dưới dạng hình ảnh, video hoặc tài liệu. Khi một nhãn được thêm vào một bề mặt, nó sẽ xuất hiện trong tab Dự án, Vật liệu, Nhãn. Khi một nhãn được chọn từ danh sách này, bạn có thể xem các thông số Loại, Thuộc tính, Kết cấu và Ánh xạ của nhãn đó. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những gì sẽ xảy ra sau khi bạn dán nhãn.

Loại nhãn
Theo mặc định, Loại nhãn được đặt thành Nhựa. Để thay đổi điều này, hãy chọn một vật liệu khác từ danh sách Loại Nhãn thả xuống hoặc kéo và thả vật liệu từ Thư viện Vật liệu vào nhãn trong danh sách. Các Thuộc tính Nhãn và Kết cấu Nhãn được liên kết sẽ cập nhật theo loại đã chọn. Bạn có thể điều chỉnh các thông số của mình tại đây Trong tab Thuộc tính Nhãn giống như cách bạn làm đối với bất kỳ vật liệu nào khác.

Vị trí nhãn
Để nhanh chóng thực hiện các thay đổi đối với vị trí nhãn của bạn, hãy chuyển đến tab Họa tiết nhãn và chọn Di chuyển kết cấu từ các điều khiển ánh xạ. Đảm bảo rằng bạn sử dụng Loại ánh xạ tương ứng với bề mặt mà nhãn được áp dụng (ví dụ: Planar cho bề mặt phẳng, Cylinder cho bề mặt hình trụ, v.v.).

Các biến thể màu nhãn
Nếu bạn cần tạo nhiều biến thể màu cho nhãn của mình, hãy áp dụng phiên bản màu trắng của nhãn và sử dụng hộp kiểm Blend with Color trong thuộc tính Color. Đơn giản, sao chép nhãn và thay đổi lựa chọn Blend with Color nhiều lần nếu bạn muốn để điền vào danh sách các biến thể màu khác nhau.

Thêm kết cấu vào nhãn
Việc gán kết cấu cho nhãn cũng dễ dàng như vậy. Chỉ cần chọn tab Họa tiết nhãn, sau đó kéo và thả họa tiết vào kênh Bump. Từ menu thả xuống Kết cấu, bạn có thể chọn một loại kết cấu khác hoặc nếu vật liệu chính có kết cấu, bạn có thể kết hợp kết cấu bằng cách chọn tùy chọn Từ Gốc.

Áp dụng kết cấu gốc cho nhãn
Nếu bạn muốn kết cấu chính áp dụng cho nhiều nhãn, hãy chuyển đến tab Kết cấu của vật liệu chính, chọn kênh Phần lồi và bật Áp dụng phần đệm cho nhãn. Điều này cũng mang lại lợi ích là giải phóng kênh Bump của nhãn khi bạn muốn thêm bản đồ kết cấu phần lồi bổ sung. Ví dụ: bạn có thể giữ phím Alt, sau đó kéo và sao chép nhãn vào kênh Bump để tạo độ dày cho nhãn.

Đồng bộ hóa kết cấu
Khi lập bản đồ kết cấu, điều quan trọng là luôn phải lưu ý đến tùy chọn Đồng bộ hóa. Khi Đồng bộ hóa được bật, nó sẽ khớp với kích thước và vị trí trên các kênh kết cấu. Tuy nhiên, ví dụ: nếu bạn áp dụng bản đồ độ mờ cho một nhãn và muốn điều chỉnh tỷ lệ của nó độc lập với tỷ lệ nhãn, trước tiên bạn nên tắt Đồng bộ hóa để làm như vậy.

Như bạn có thể thấy có rất nhiều sự linh hoạt với nhãn. Vì vậy, để hình dung và truyền đạt chính xác hơn thiết kế của bạn, hãy xem các tùy chọn chất liệu và kết cấu này, đồng thời tìm hiểu thêm về Nhãn trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam