">
 
 
 
 

Thêm phản xạ ánh sáng trong Keyshot

Ngày tạo: 03/09/2020 1:21:35 CH

Sự phản xạ ánh sáng tạo nên độ nét về chiều sâu và độ chân thực cho ảnh chụp sản phẩm và chúng cực kỳ dễ dàng để thêm vào KeyShot. Chúng ta sẽ  kiểm soát phản xạ ánh sáng bằng cách sử dụng hình học và vật liệu phát xạ hoặc thông qua Trình chỉnh sửa HDRI trong KeyShot Pro.

Phản xạ trong KeyShot là sự xuất hiện tự nhiên của môi trường hoặc ánh sáng vật lý trong một cảnh. Khi muốn kiểm soát nhiều hơn và / hoặc một kiểu phản chiếu ánh sáng cụ thể, bạn có thể sử dụng hai kỹ thuật để kiểm soát hoàn toàn có  sự xuất hiện của phản xạ. Hãy xem làm thế nào để nhanh chóng thiết lập chúng

Đây là video clip giải thích cách thức rõ ràng nhất trong việc sử dụng thêm phản xạ ánh sáng trong Keyshot

 

 

Kỹ thuật Thứ Nhất: Sử dụng HDRI Editor

Kỹ thuật đầu tiên của chúng tôi sử dụng các khả năng trong KeyShot Pro. HDRI Editor, được tìm thấy trong tab Môi trường của bảng điều khiển Dự án cho phép bạn thiết lập và điều khiển các đèn (chân) riêng lẻ để có nhiều tùy chọn phản chiếu.

Để bắt đầu, bạn nên chuyển nền của môi trường khởi động này thành Color và chọn màu xám đậm. Trong Chế độ xem thời gian thực, bạn sẽ thấy đèn hiện đã biến mất, vì vậy bạn sẽ khôi phục điều đó bằng cách thêm vào một số Ghim.

Chọn Thêm Pin rồi chuyển nó thành Rectangular, sau đó nhấp vào Halff checkboxKhi di chuyển chốt, bạn sẽ thấy ánh sáng và phản chiếu cập nhật theo thời gian thực. Định góc ghim và định vị lại nó ở góc trên cùng bên phải của mô hình của bạn. Bây giờ,  hầu hết các phản xạ có một sự sụt giảm nhẹ, có thể được điều chỉnh bằng thanh trượt Falloff. Bất cứ khi nào bạn cập nhật cài đặt HDRI Editor, hãy làm mới HDRI bằng cách nhấp vào biểu tượng ở phía trên bên phải của Chế độ xem Real-time View để xem các thay đổi của bạn ở độ phân giải đầy đủ.

Đó là những điều cơ bản về phản xạ bằng Trình chỉnh sửa HDRI , đây là một lựa chọn thực sự tuyệt vời trong nhiều trường hợp, nhưng hãy chuyển sang kỹ thuật thứ hai, sử dụng hình học thực tế để tạo phản xạ.

Kỹ thuật Thứ Hai: Sử dụng Hình học và Vật liệu dễ phát hiện

Kỹ thuật thứ hai của chúng tôi sẽ sử dụng một mặt phẳng đơn giản với một vật liệu phát xạ được áp dụng cho nó. Đầu tiên thêm một mặt phẳng từ tab Model hoặc từ Edit, Add Geometry, Plane . Nhấp đúp vào bề mặt của máy bay và đặt Material Type to Emissive của nó thành Dễ bị loại bỏ , sau đó thay đổi Màu thành màu trắng. Điều quan trọng là bỏ chọn Visible to CameraMở Geometry View ( phím O ) và điều chỉnh vị trí của mặt phẳng này để có một chút phản chiếu trên bề mặt.

Bạn có thể gặp trường hợp muốn thêm phản xạ nhưng các chân bổ sung trong HDRI có ảnh hưởng không mong muốn đến ánh sáng tổng thể của cảnh của bạn. Đó là khi bạn có thể sử dụng hình học để thay thế. Đây cũng là một tùy chọn tuyệt vời cung cấp phản xạ nhất quán dễ thao tác trên các góc máy ảnh hoặc vị trí bộ phận khác nhau.

Data Design Việt Nam

Nguồn: Keyshot.com

http://keyshot.com.vn


Tags: data design Viet Nam data design ddv keyshot 8 keyshot render luxion keyshot keyshot sketchup luxion keyshot pro keyshot price keyshot rhino keyshot for students phần mềm keyshot phần mềm thiết kế 3D keyshot

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam