Thiết kế: nghệ nhân và tự động hóa
Ngày tạo: 14/10/2020 3:29:44 CHRory Stride và Manuel Jiminéz García thảo luận về triết lý thiết kế của họ
Bạn thích thiết kế của mình chậm hay nhanh? Kỹ thuật truyền thống hay công nghệ tiên tiến? Cả hai đều có liên quan như nhau ngày nay, vì hai bậc thầy rất khác nhau về nghề của họ tiết lộ.
‘Tôi có thể sẽ bị sa thải khỏi một xưởng thương mại. Mọi thứ tôi làm mất hàng giờ đồng hồ '
Rory Stride lớn lên được bao bọc bởi những món đồ nội thất tuyệt đẹp do công việc kinh doanh của gia đình cha mẹ anh, Stride & Son, một nhà đấu giá Chichester. Sau khi học việc với nhà sản xuất đồ nội thất địa phương Ted Jefferis của TedWood, anh ấy bắt đầu Stride & Co vào năm 2017 để làm đồ nội thất thủ công từ một kho thóc cũ ở Sussex. Đồ nội thất của ông đã được mua bởi các khách hàng tư nhân, các nhà thiết kế nội thất như Christopher Howe và các tổ chức như Soho House.
“Tôi luôn làm mọi thứ bằng tay - tôi bắt đầu làm tủ loa khi tôi 15 tuổi. Tôi thích tốc độ của nó - làm việc với gỗ thật chậm và cân nhắc. Không việc gì có thể vội vàng. Bạn đang làm việc để đạt được dung sai và độ tinh xảo. Bạn phải nghĩ đến các mối nối phù hợp, sử dụng đúng vết cắt của gỗ.
“Trách nhiệm làm việc với gỗ là điều tôi rất coi trọng. Đó là một điều mâu thuẫn bởi vì tôi thực sự yêu cây cối - và nếu một thứ gì đó có vẻ đẹp rực rỡ như vậy khi đứng trên cánh đồng, bạn thực sự phải nghĩ xem mình sẽ làm ra thứ gì - nó có đẹp không, nó có chức năng không và nó có bền ? Bạn nợ cây sồi 250 tuổi để cố gắng làm hết sức mình vì nó.
“Tôi đang cố gắng tạo ra thứ gì đó sẽ tồn tại lâu dài. Có rất nhiều thời trang nhanh trong thế giới nội thất. Khi tôi đến London, tôi thấy những căn bếp hoàn toàn tốt bị mục và cháy sau 5 năm sử dụng - tôi không muốn tham gia vào điều đó. Đồ nội thất của tôi không thuộc thời trang cũng như không lỗi thời, và nó là đồ độc nhất để có thể được trân trọng và truyền lại.
“Tôi không vẽ thiết kế. Tôi có một ý tưởng trong đầu, và bạn cần phải xem và cảm nhận tác phẩm ghép lại với nhau trước mắt bạn. Đó là một quá trình khám phá. Bạn có thể bỏ lỡ một thủ thuật và bóp nghẹt sản phẩm cuối cùng nếu bạn quá cam kết với một thiết kế cụ thể.
“Tôi có thể sẽ bị sa thải khỏi hầu hết các hội thảo thương mại - mọi thứ tôi làm mất rất nhiều giờ. Tôi sống cách xưởng của tôi một phút. Tôi vào nhà, uống một tách trà, châm lửa đốt củi, uống một tách trà khác… Tôi có lẽ có bốn miếng bánh khi đang di chuyển. Tôi sẽ làm việc vào buổi sáng trên một cái, sau đó khi tôi đạt đến thời gian nghỉ ngơi tự nhiên, chẳng hạn như đợi keo khô, tôi sẽ chuyển sang một cái khác ”.
"Thiết kế ở tốc độ nhanh hơn sẽ buộc chúng tôi trở nên tiết kiệm hơn với vật liệu"
Manuel Jiménez García là đồng sáng lập của madMdesign, một công ty thực hành thiết kế tính toán có trụ sở tại London và đồng sáng lập công ty khởi nghiệp sản xuất robot Nagami, có trụ sở tại Avila, Tây Ban Nha. Tác phẩm của ông đã được trưng bày tại Trung tâm Pompidou của Paris, Bảo tàng Victoria & Albert ở London, Học viện Nghệ thuật Hoàng gia và Phòng trưng bày Thiết kế Zaha Hadid. Ông cũng là giáo sư tại Trường Kiến trúc UCL’s Bartlett ở Luân Đôn.
“Tôi luôn hơi chống lại truyền thống, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến tôi bị thu hút bởi in 3D bằng robot. Công nghệ thực sự có thể giúp sản xuất mọi thứ nhanh hơn và sạch hơn, giảm thiểu chất thải, tốt hơn cho môi trường và an toàn hơn - Ý tôi là, chúng ta vẫn đang treo mọi người lên những tầm cao lớn để xây dựng các tòa nhà chọc trời!
“Đầu tiên chúng tôi tạo ra một robot nhỏ chỉ có thể làm được một chiếc ghế. Nhưng nó hữu ích cho việc điều tra cách chúng tôi tạo ra những tác phẩm lớn hơn cho các dự án kiến trúc. Bây giờ chúng ta có thể xây một ngôi nhà chỉ bằng cách sử dụng ba mảnh vật liệu in 3D. Luôn có mối liên hệ giữa đồ nội thất và thiết kế kiến trúc - hãy nghĩ đến Gaudi hoặc Le Corbusier.
“Về cơ bản, nó là một robot cầm một tuýp kem đánh răng và bóp nó, lắng đọng vật liệu thành từng lớp. Ghế Voxel (do Trung tâm Pompidou của Paris đặt hàng) được làm từ một dòng nhựa liên tục dài 2,4 km. Nó đã dẫn chúng tôi thành lập công ty thiết kế Nagami và sử dụng công nghệ cho các ứng dụng thương mại như ghế Nobu và bình Nital.
“Công nghệ này đã có từ rất lâu - hầu hết mọi người đều đã nhìn thấy máy in 3D để bàn. Nhưng làm việc trên quy mô lớn hơn là điều khiến công nghệ của chúng tôi trở nên độc đáo. Hầu hết các vật thể in 3D lớn đều là một quá trình chậm - nhưng chúng tôi đã tối ưu hóa nó để có thể làm một chiếc ghế trong 31/2 giờ và tính phí € 940 cho nó, trước đây nó sẽ mất nhiều ngày và có giá € 20.000.
“Việc thiết kế và xây dựng với tốc độ nhanh hơn sẽ buộc chúng ta phải tiết kiệm hơn trong việc sử dụng vật liệu và tài nguyên mà vẫn hiệu quả. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những quy trình này sẽ không chỉ cho phép chúng tôi thiết kế khác biệt mà còn để hiện thực hóa các kế hoạch mà chúng tôi nghĩ rằng nó nằm ngoài khả năng của chúng tôi với tư cách là một ngành công nghiệp ”.
Nguồn: theweek
Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d