Trí tuệ nhân tạo đã thay đổi cách làm việc của các văn phòng như thế nào?
Ngày tạo: 20/04/2020 3:55:57 CHTrí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng robot để hoàn thành các nhiệm vụ của con người, điều này mang lại hiệu quả cao hơn và ít rủi ro hơn về lỗi của nhân viên. AI trong văn phòng sẽ hoạt động như một thành viên nhóm ảo không bao giờ về nhà hoặc cần nghỉ trưa. Tận dụng các công nghệ này không chỉ tăng sản lượng mà cả chất lượng công việc và mức độ dịch vụ. Bằng cách thu thập dữ liệu theo thời gian, các công nghệ AI có thể thay đổi và phát triển mà không cần sự can thiệp của con người, có nghĩa đây chỉ là khởi đầu của một tương lai năng suất cao hơn đáng kể.
AI là một loạt các thuật toán hoạt động trong nền tảng của các ứng dụng. Được gọi là mạng thần kinh, các thuật toán này có thể đơn giản hoặc cực kỳ phức tạp. Có nhiều kiến trúc khác nhau, tuy nhiên, hầu hết các thuật toán AI chứa ba yếu tố chính: một đầu vào cho các loại biến khác nhau; một lớp ẩn chứa logic và trọng số theo hướng chương trình có thể đi; và một đầu ra. Mọi AI phải được đào tạo, thường xuyên nhưng không phải lúc nào cũng bởi con người, để thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào.
AI đang bắt đầu xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của cá nhân. Sự ra đời gần đây của luật thông báo vi phạm dữ liệu bắt buộc ở Úc và Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) ở châu Âu có nghĩa là ngày càng có giá trị trong việc có thể tự động phân loại nội dung, đặc biệt nhạy cảm hoặc thông tin cá nhân. Phân loại này có thể giúp xác định cách thức dữ liệu nhất định được bảo vệ hoặc xử lý, đảm bảo các công ty vẫn tuân thủ luật pháp về quyền riêng tư.
Thông qua một hành động đơn giản như xem xét thư mục Outlook Exchange, AI cũng có thể phát hiện tình cảm của nhân viên bao gồm cảm giác của nhân viên và cách điều này phản ánh văn hóa của công ty. Các tổ chức đang bắt đầu tận dụng AI cho các mục đích này, nhường chỗ cho một khái niệm mới được gọi là quản lý thông tin thông minh.
Quản lý thông tin thông minh được điều khiển siêu dữ liệu, kho lưu trữ trung lập và thông minh. Bằng cách kết hợp điều này với phương pháp tiếp cận nội dung, hệ thống có thể đưa vào nội dung, sau đó phân loại và phân tích nó. Cách tiếp cận cũng là bất khả tri về kho lưu trữ để các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều kho lưu trữ khác nhau mà không mất thời gian tìm kiếm thông tin. Chỉ cần sử dụng một giao diện người dùng, các thành viên trong nhóm có thể nhận được thông tin họ cần ngay lập tức, bất kể nó được lưu trữ ở đâu hay ở định dạng nào.
Có một số trường hợp sử dụng cho AI khi nói đến quản lý thông tin bao gồm xem xét hồ sơ y tế như MRI và tia X, hoặc tự động phân tích nội dung tài liệu và tóm tắt để không bỏ sót điểm quan trọng nào. AI cũng cho phép các hệ thống hiểu, dựa trên ngữ cảnh của một email, tài liệu nào cần được đính kèm. Sau đó, nó có thể tự động đính kèm một liên kết đến phiên bản mới nhất của tài liệu chính xác và tự động tạo ra lời giải thích về các thay đổi trong tài liệu sửa đổi.
Các trường hợp sử dụng này chỉ là phần nổi của tảng băng trôi khi nói đến cách AI có thể giúp các thành viên trong nhóm tiết kiệm thời gian và công sức khi làm việc với các tài liệu. Quản lý thông tin sẽ trở thành một chức năng tự động mà các thành viên trong đội don don phải lo lắng, tuy nhiên thông tin họ cần sẽ có ngay lập tức ngay khi họ cần. Thời đại quản lý thông tin thông minh này đã ở đây đến một mức độ nào đó và sẽ tiếp tục phát triển theo những cách thú vị.
Nguồn: https://insidesmallbusiness.com.au/
Tags: data design data design viet nam cad/cam formlab form2 AI trí tuệ nhân tạo robot