">
 
 
 
 

Ứng dụng công nghệ in 3D để sửa chữa tàu trong điều kiện khắc nghiệt ở Bắc Cực

Ngày tạo: 08/10/2020 2:12:15 CH

Sự phát triển của các tuyến giao thông hàng hải ở Vòng Bắc Cực, một trong những môi trường khắc nghiệt nhất hành tinh, có ý nghĩa chiến lược to lớn đối với Gazporm Neft, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba của Nga. Trong hầu hết thời gian trong năm, độ dày của băng biển có thể vượt quá hai mét và nhiệt độ có thể giảm xuống dưới -50°C, nhưng đối với các công ty con của Gazprom, các tuyến đường biển phía bắc Bắc Cực này có thể giảm không ít hơn 40% thời gian vận chuyển, chưa kể tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải và tránh nguy cơ vi phạm bản quyền.

 

Tàu phá băng là cơ sở để đi vào và sử dụng các tuyến đường ở Bắc Cực này Tàu phá băng là tàu sử dụng thân tàu và chân vịt được thiết kế đặc biệt để phá vỡ các khối băng biển khổng lồ. Vào năm 2019, như một phần trong nỗ lực mở rộng sản xuất dầu ở Bắc Cực, Gazprom đã bắt đầu vận hành hai tàu phá băng thế hệ tiếp theo Alexandr Sannikov và tàu chị em Andrey Vilkitsky để dọn băng ở Bắc Cực cho các tàu chở dầu của họ vận chuyển nhiên liệu đến châu Âu và châu Á.

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Ứng dụng công nghệ in 3D để sửa chữa tàu trong điều kiện khắc nghiệt ở Bắc Cực

 

Trong môi trường cực kỳ xa xôi, khắc nghiệt như Biển Bắc Cực, việc sửa chữa và thay thế các bộ phận cho tàu, đặc biệt là Tàu phá băng, là một thách thức nhỏ nhất. Việc tiếp cận và cung cấp các nguồn lực rất hạn chế ở vùng biển phía Bắc, và chỉ có thể vận chuyển hàng hóa và phụ tùng thay thế hạn chế để giải quyết bất kỳ trường hợp nào do thời tiết hoặc hỏng hóc máy móc. Và cũng như trong không gian, nơi có các đặc điểm môi trường tương tự nhau, việc ứng dụng in 3D đã đưa ra các giải pháp quan trọng cho những thách thức này. Gazprom Neft đã sản xuất lô hàng đầu tiên gồm các bộ phận bằng kim loại in 3D sẽ được sử dụng để tân trang và sửa chữa thiết bị trên Tàu phá băng Andrey Vilkitsky, và ba tàu boongke khác là Gazpromneft-Zuid, Gazpromneft-Nord và Gazpromneft - Nord-Vest.

 

 

Công ty hiện đang làm việc để chứng nhận chúng về chất lượng và sự tuân thủ các tiêu chuẩn của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga - Russian Maritime Register of Shipping. Điều này rất quan trọng đối với các hoạt động trên tàu phá băng như Andrey Vilkitsky sẽ hoạt động trong 40 ngày ở nhiệt độ Bắc Cực -50°C.

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Ứng dụng công nghệ in 3D để sửa chữa tàu trong điều kiện khắc nghiệt ở Bắc Cực

 

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Ứng dụng công nghệ in 3D để sửa chữa tàu trong điều kiện khắc nghiệt ở Bắc Cực

 

Công ty cũng đã hỗ trợ quá trình chứng nhận bằng cách phát triển một lộ trình cho quy trình công nghệ cho phần cứng kim loại in 3D, trình bày chi tiết từng giai đoạn trong chứng nhận công nghệ các sản phẩm được sản xuất theo cách này để sử dụng cho các tàu hàng hải như tàu phá băng và tàu chở dầu. Đây là một phần nỗ lực mà công ty đang thực hiện trong việc tiêu chuẩn hóa công nghệ AM trong khu vực hoặc quốc gia, thông qua nghiên cứu của riêng mình trong AM, và với tư cách là thành viên của Ủy ban Kỹ thuật Tiêu chuẩn hóa Công nghệ Phụ gia TC. Việc phê duyệt các sản phẩm như vậy, do Cơ quan Đăng ký Hàng hải Nga cấp sẽ khuyến khích việc sử dụng các bộ phận in 3D và quy trình sản xuất phụ gia, giúp hỗ trợ giảm chi phí và cho phép sửa chữa quan trọng các thiết bị trên tàu để hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.

 

Trước đây, chúng tôi đã thấy các ứng dụng tương tự trên tàu hàng hải, nhưng cho các mục đích và không trực tiếp hoạt động như với các tàu phá băng của Gazprom Neft. Giáo sư Học viện Cảnh sát biển Hoa Kỳ, Ron Adrezin, trước đây đã thử nghiệm máy in 3D cho các ứng dụng trong các hoạt động vùng sâu vùng xa trên tàu Cutter Healy, một tàu phá băng thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu và khoa học ở Bắc Cực và Biển Bering. Trong các điều kiện hàng hải khắc nghiệt hoặc khắc nghiệt, sản xuất phụ gia polyme và kim loại đã được áp dụng trong tàu ngầm, tàu thủy, tàu phá băng và các tàu khác để hỗ trợ quan trọng hoặc để kéo dài tuổi thọ hoạt động trong những điều kiện này.


 

Nguồn: 3dprint

Data Design Việt Nam


Tags: data design data design viet nam ddv keyshot keyshot 8 keyshot render luxion keyshot keyshot sketchup keyshot price

© 2019-2025 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam