CÁCH MÀ 'I AM MOTHER' ĐÃ SINH RA
Ngày tạo: 18/11/2021 4:52:39 CHKhi xem I Am Mother, bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng rất được mong đợi của Netflix, bạn sẽ nhận thấy chuyển động tự nhiên kỳ lạ cùng với giọng nói kỳ lạ đáng kinh ngạc của Mother. Mẹ là một người máy, được thiết kế để tái định cư trái đất trong một sự kiện tuyệt chủng, có nhiệm vụ nuôi dạy một đứa trẻ độc nhất của loài người từ khi còn nhỏ. Các robot là trung tâm của câu chuyện và mặc dù sự chú ý đến từng chi tiết có thể được nhìn thấy trong toàn bộ phim, nhưng các droid có độ phức tạp sâu sắc bắt đầu từ thiết kế ý tưởng chi tiết và chuyển thành các cảnh CG phong phú và thậm chí là một bộ đồ vật lý.
Edon Guraziu là một phần của nhóm nghiên cứu ban đầu giúp xác định diện mạo của các droid. Anh ta chịu trách nhiệm về Quân đội Droid, vũ khí của họ và Súng phôi. Anh ấy cũng tạo ra một phiên bản Mother thay thế có một khía cạnh thú vị và 'mạnh mẽ hơn' so với Military Droids để phù hợp với Luke Hawker, người đã biểu diễn trong bộ đồ.
Đối với các thiết kế Military Droids, Edon mô tả chúng là 'hung hăng' và 'tối tăm' hơn nhiều để hỗ trợ thẩm mỹ công nghiệp-quân sự, đặc biệt chú ý đến cơ khí. Ông giải thích: “Cần thiết cho các khớp nối và hệ thống thủy lực được thiết kế phù hợp để chúng không bị kẹp hoặc gây ra các vấn đề về khe hở”. "Đặc biệt là với một số cận cảnh ngắn trong phim, chức năng phải được giữ ở tiêu chuẩn cao hơn nhiều và phải hoạt động tốt và đáng tin cậy."
Nếu bạn chưa xem bộ phim, bạn sẽ được đánh giá cao hơn và hiểu sâu hơn về độ phức tạp của chi tiết và hình ảnh chính xác trong đoạn giới thiệu chính thức:
Làm thế nào mà tất cả bắt đầu? Vào năm 2016, Đạo diễn Grant Sputore đã liên hệ với Edon và hỏi anh ấy có muốn giúp giới thiệu một bộ phim hay không. Edon nói với chúng tôi khi mô tả cách thiết kế droid được sinh ra như thế nào. "Tôi không biết Grant sẽ liên hệ với tôi một năm sau đó với tin bộ phim đã được bật đèn xanh. Năm 2017, tôi đã dành thời gian tạo ra các thiết kế từ rô bốt đến các thiết bị quy mô nhỏ hơn."
Nhìn chung, KeyShot là một trong những công cụ quan trọng nhất trong kho vũ khí của tôi vì nó cung cấp tốc độ và hiệu quả vô song trong việc giao tiếp thiết kế với khách hàng của tôi. "
Quá trình của Edon bắt đầu bằng việc khám phá các khái niệm với các mô hình 3D. Như anh ấy đã mô tả với chúng tôi trong một cuộc phỏng vấn trước đó, anh ấy sử dụng MoI3D để tạo ra các hình thức phức tạp, độc đáo và Maya để tạo mô hình Sub-D và thực hiện các cải tiến. Đối với Tôi Là Mẹ, KeyShot đã được sử dụng trong suốt chặng đường.
Edon giải thích: “Ngay từ đầu, KeyShot là một công cụ cơ bản cho phép tôi nhanh chóng kết xuất các cảnh quay đang thực hiện để đạo diễn xem và khám phá các tùy chọn trong thời gian thực. "Vì các thiết kế đã được tinh chỉnh theo thời gian, KeyShot được sử dụng để mang lại hình ảnh chân thực cuối cùng với độ trung thực cao"
Trong số các tính năng mà Edon đã sử dụng, nhiều Môi trường Studio tùy chỉnh và HDRI đã giúp truyền đạt các kịch bản ánh sáng, vật liệu và độ dài tiêu cự khác nhau. Anh ấy đã sử dụng tính năng Nhãn để thêm nét chân thực cho hình ảnh, giúp loại bỏ nhu cầu xử lý hậu kỳ trong Photoshop và thêm chúng theo cách thủ công cho mỗi lần kết xuất khác nhau. "Nói chung, KeyShot là một trong những công cụ quan trọng nhất trong kho vũ khí của tôi vì nó cung cấp tốc độ và hiệu quả vô song trong việc giao tiếp thiết kế với khách hàng của tôi."
Khái niệm thay thế về Mẹ. Hình ảnh: Edon Guraziu
Tất nhiên, có cả một nhóm làm việc để sản xuất phim và các đường ống khác nhau, nơi các chi tiết cần được truyền đạt rõ ràng. Đây cũng là trường hợp không kém trong việc tạo ra và liên lạc của Military Droid và Thiết bị cầm tay phôi. "Trong quá trình phát triển của tôi về Military Droid và Thiết bị cầm tay phôi, điều rất quan trọng là phải cung cấp hình ảnh tham chiếu chất lượng cao cho bộ phận VFX, Fin Design, để họ có thể khớp vật liệu và ánh sáng trong các bức ảnh mà họ chịu trách nhiệm."
Một lần nữa, điều này bao gồm việc tạo nhãn sản phẩm tùy chỉnh và dấu hiệu cảnh báo cho droid và thiết bị. "Sử dụng các tính năng Nhãn và Vật liệu trong KeyShot, tôi có thể dễ dàng thêm tất cả đồ họa vào các mô hình và hiển thị chúng trong điều kiện ánh sáng tốt. Điều này được chứng minh là quan trọng để hợp lý hóa đường ống VFX và đảm bảo chất lượng của các thiết kế trên màn hình."
Từ nhóm CG tại Fin Design cho đến bộ đồ robot vật lý do Weta Workshop thiết kế, việc làm phim là một nhiệm vụ to lớn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn khi có sẵn các công cụ phù hợp và đội phù hợp. "Làm việc với FinDesignVFX và Giám sát VFX Chris Spry là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi muốn cảm ơn họ một lần nữa vì công việc tuyệt vời mà nhóm của họ đã hoàn thành."
Nguồn: blog.keyshot
Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d