">
 
 
 
 

CÁCH TẠO HIỆU ỨNG EMBOSS AND DEBOSS TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 07/09/2021 1:04:40 CH

KeyShot Emboss Deboss Labels

Nếu bạn đang cố gắng thêm một số chiều sâu vào biểu trưng hoặc nhãn trong KeyShot, nhưng không có hình dạng của đồ họa được mô hình hóa từ phía bạn, bạn có thể dễ dàng tạo ảo giác về một đồ họa nổi hoặc dập chìm bằng cách sử dụng một bản đồ khối đơn giản .

Nhãn Emboss và Deboss

Nhãn KeyShot thường được sử dụng để thêm đề can và chi tiết đồ họa vào mô hình của bạn. Tuy nhiên, nhãn có thể hoạt động như một loại vật liệu phụ hoàn chỉnh với khả năng bản đồ kết cấu để thêm chi tiết và linh hoạt hơn cho thiết lập mô hình của bạn. Chúng ta hãy xem cách nó được thực hiện.

1. Tạo phiên bản màu trắng cho đồ họa của bạn
Để bắt đầu, trước tiên bạn sẽ muốn tạo phiên bản màu trắng của biểu trưng hoặc hình ảnh của mình. Hình ảnh màu có thể vẫn hoạt động, nhưng màu trắng có xu hướng tạo ra kết quả tốt nhất khi điều chỉnh bản đồ vết sưng của bạn. Chỉ thêm một chút mờ vào hình ảnh của bạn để làm mịn các cạnh. Bây giờ, khi bản đồ gập được áp dụng, quá trình chuyển đổi giữa các chiều cao bề mặt sẽ xuất hiện hơi chia độ để thêm một chút hiện thực hơn cho cảnh của bạn. Sau đó, lưu hình ảnh của bạn dưới dạng PNG với nền trong suốt.

2. Áp dụng Nhãn cho Mô hình
Để áp dụng nhãn mới tạo cho mô hình của bạn trong KeyShot, bạn có thể kéo và thả hình ảnh vào mô hình của mình và chọn một tùy chọn từ hộp thoại Loại Bản đồ Kết cấu bật lên, kéo và thả hình ảnh vào danh sách Nhãn hoặc chọn Thêm biểu tượng Nhãn vào bên trái danh sách và thêm hình ảnh từ thư mục đã lưu của nó.

3. Định vị nhãn
Tiếp theo, đặt nhãn của bạn ở vị trí mong muốn và quy mô phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi nhãn của bạn đã được áp dụng cho vị trí ưa thích của bạn, bạn đã sẵn sàng để tạo họa tiết vết sưng của mình.

4. Thêm kết cấu Bump
Trong tab phụ Kết cấu nhãn, hãy nhấn alt + nhấp và kéo lớp Khuếch tán của bạn lên lớp Bump (Tùy chọn + nhấp nếu bạn là người dùng Mac). Nếu bạn là người dùng KeyShot Pro và thích làm việc trong Đồ thị vật liệu, hãy kết nối kết cấu với đầu vào vết sưng của vật liệu nhãn của bạn và bạn sẽ đạt được kết quả tương tự.

5. Điều chỉnh Thuộc tính Nhãn
Cuối cùng, điều chỉnh Bump Height thành một số dương để tạo hiệu ứng nổi hoặc nổi và điều chỉnh thành số âm để tạo hiệu ứng dập chìm hoặc thụt vào. Thông thường, không cần điều chỉnh nhiều đối với Chiều cao mông để đạt được kết quả mong muốn, vì vậy hãy bắt đầu từ những bước nhỏ và làm việc theo cách của bạn theo một trong hai hướng nếu cần.

Với nhãn của bạn được đặt đúng vị trí và chiều cao phần lồi được đặt, giờ đây bạn có thể chuyển sang thực hiện các chỉnh sửa thêm cho nhãn của mình, chẳng hạn như điều chỉnh Loại nhãn của bạn thành chất liệu khác hoặc thay đổi màu nhãn bằng cách sử dụng hộp kiểm Trộn với Màu.

Hy vọng rằng điều này sẽ giúp bạn tạo các nhãn thực tế hơn trong các dự án KeyShot trong tương lai của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Nhãn KeyShot trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot. Nếu bạn muốn dùng thử KeyShot Pro, chỉ cần truy cập portal.keyshot.com/try/keyshot.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2021 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam