">
 
 
 
 

Được trang bị máy quét 3D, các nhà nhân chủng học U of T đã sẵn sàng hàng trăm mẫu hóa thạch cho các phòng thí nghiệm ảo

Ngày tạo: 16/10/2020 4:29:41 CH

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-""

Sinh viên nhân chủng học Lavania Nagendran quét một hộp sọ bằng máy quét cầm tay như một phần của dự án xuyên trường nhằm số hóa các mẫu vật cho các phòng thí nghiệm ảo (ảnh của Johnny Guatto)

Trong một căn phòng nhỏ tại Khu liên hợp Khoa học Y tế Terrence Donnelly tại Đại học Toronto Mississauga, một hộp sọ người hominin đang được quét cẩn thận. Các tính năng nổi bật, đặc điểm phân biệt và thậm chí cả những chi tiết bề mặt nhỏ nhất đều được tái tạo với độ chi tiết chính xác như một phần của dự án đưa hóa thạch vào lĩnh vực kỹ thuật số.

Hộp sọ là một trong hàng trăm mẫu vật đang được thêm vào cơ sở dữ liệu kỹ thuật số 3D trực tuyến dành cho sinh viên nhân chủng học, những người không thể trực tiếp tiếp cận phôi xương và hóa thạch do đại dịch.

Lauren Schroeder, một trợ lý giáo sư nhân chủng học, nói rằng cô ấy biết rằng cô ấy phải tìm cách để có được các mẫu vật thí nghiệm trong tay sinh viên của mình sau khi các lớp học chuyển sang trực tuyến. Cô ấy và kỹ thuật viên của cô ấy đã lùng sục trên web để tìm các tài nguyên mà họ có thể sử dụng trong phòng thí nghiệm ảo, nhưng rất khó để tìm thấy tất cả tài liệu ở một nơi - và nhiều mẫu vật đơn giản là không có sẵn.

Đó là khi cô và các đồng nghiệp của mình quyết định tạo cơ sở dữ liệu kỹ thuật số của riêng họ từ bộ sưu tập giảng dạy của họ. May mắn thay, bộ phận nhân chủng học của U of T Mississauga gần đây đã mua một máy quét 3D cầm tay có khả năng hiển thị các vật thể phức tạp một cách chi tiết. Các đồng nghiệp của cô tại St. George cũng có quyền truy cập vào một.

Schroeder nói: “Chúng tôi thực sự may mắn. "Mọi thứ chỉ rơi vào đúng vị trí."

Bence Viola và Michelle Cameron, từng dạy các khóa học tương tự tại cơ sở St. George, nơi cả hai đều là trợ lý giáo sư trong khoa nhân học, cũng đang quét bộ sưu tập giảng dạy của họ. Ba đồng nghiệp đang sử dụng một bảng tính được chia sẻ để theo dõi các lần quét để họ có thể dàn trải khối lượng công việc và tránh những nỗ lực trùng lặp.

Viola cho biết: “Chúng tôi đã dành hơn 100 giờ để quét các mẫu vật.” Viola, sinh viên tốt nghiệp đã quét một bộ xương nam và nữ đầy đủ, từng xương một. “Đó là một khoản đầu tư đáng kể, nhưng nó rất quan trọng. Đó là cách duy nhất để dạy trong năm nay. "

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-""
Một hộp sọ được quét cẩn thận bằng máy quét 3D cầm tay. Quá trình diễn ra chậm vì các mô hình có độ phân giải cao cần hiển thị các chi tiết bề mặt nhỏ nhất (hình ảnh của Johnny Guatto)

Viola giải thích rằng quá trình quét diễn ra chậm vì các mô hình có độ phân giải cao cần hiển thị các chi tiết bề mặt nhỏ nhất. Trong khi một số mô hình có thể được chia sẻ với nhiều đối tượng hơn, các bản quét xương thật và một số hóa thạch khác sẽ chỉ dành cho sinh viên.

Hàng trăm mẫu vật từ bộ sưu tập giảng dạy của U of T Mississauga - hầu hết bao gồm các phôi hộp sọ hominin và vật liệu sau sọ linh trưởng (chẳng hạn như xương chân) - đang được quét cho lớp nhân chủng học năm thứ hai sắp tới của Schroeder, Nhân chủng học sinh học: Linh trưởng học và Cổ sinh vật học bắt đầu vào tháng Giêng.

Schroeder nói: “Khóa học cung cấp cái nhìn tổng quan về giải phẫu bộ xương của nhiều loài linh trưởng, bao gồm cả chúng ta,” Schroeder nói, lưu ý rằng khóa học có một thành phần quan trọng trong phòng thí nghiệm bao gồm các hoạt động sử dụng phôi xương.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-""
Hàng trăm mẫu vật từ bộ sưu tập giảng dạy của U of T Mississauga đang được quét cho một lớp học bắt đầu vào tháng 1 (ảnh của Johnny Guatto)

Các mô hình kỹ thuật số 3D bắt chước các phôi mà sinh viên thường làm việc trong phòng thí nghiệm trực tiếp. Học sinh có thể tương tác với các mô hình ảo, xoay chúng, phóng to các điểm ưa thích và ghi chú các chi tiết bề mặt. Các mô hình cũng được chú thích, thu hút sự chú ý đến các đặc điểm nhất định mà học sinh sẽ cần nhận ra.

Trong khi đại dịch thúc đẩy dự án, cả Schroeder và Viola đều nhận thấy cơ hội sử dụng bộ sưu tập giảng dạy số hóa mới kết hợp với việc học thực hành khi các phòng thí nghiệm hoạt động bình thường trở lại. Học sinh có thể sử dụng các mô hình kỹ thuật số để xem xét, làm bài tập đặc biệt hoặc thậm chí là một cách để hầu như mang mẫu vật về nhà để nghiên cứu thêm - điều không thể thực hiện được với các đối tượng thực.

Viola đề cập đến cơ sở dữ liệu như một “sách giáo khoa ảo” luôn có sẵn cho học sinh. Các mô hình kỹ thuật số 3D cũng có thể được sử dụng bởi các giáo sư cho các bài kiểm tra và bài kiểm tra, và thậm chí bởi các nhà nghiên cứu ngoài thực địa.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-""
Các mô hình kỹ thuật số 3D bắt chước các phôi mà sinh viên thường làm việc trong phòng thí nghiệm trực tiếp.

Tạo một bộ sưu tập kỹ thuật số xuyên khuôn viên trường cũng có tiềm năng mở rộng những gì sinh viên có thể truy cập. Mỗi khu học xá cung cấp các chuyên ngành nhân học khác nhau và các khóa học hơi khác nhau. Cùng với đó là quyền truy cập vào một số bộ sưu tập chuyên biệt. Bằng cách tạo một cơ sở dữ liệu số hóa, các mẫu vật duy nhất cho một khuôn viên có thể được quét vào hệ thống để sử dụng trong toàn trường đại học.

“Tôi nghĩ rằng đó là cơ hội tuyệt vời để sinh viên xem những gì người khác làm và học hỏi từ các chuyên gia ở các cơ sở khác,” Viola nói.

Nguồn: utoronto


Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2020 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam