">
 
 
 
 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÁC HÃNG SẢN XUẤT IN 3D CÓ THỂ TỐI ƯU HÓA GIAO VẬN THÀNH PHỐ

Ngày tạo: 23/02/2021 4:22:33 CH

Các nhà nghiên cứu từ Trường Kinh doanh của Đại học Cardiff đang tìm hiểu cách các trung tâm sản xuất in 3D có thể sớm thay thế các hệ thống giao thông đa cấp mà nhiều người trong chúng ta quen thuộc trên khắp thế giới.

Hệ thống đa cấp là hệ thống dựa trên sản xuất thuê ngoài và phụ thuộc nhiều vào các lớp nhà cung cấp trải rộng trên nhiều trung tâm phân phối. Đây là loại hệ thống mà hầu hết các cấu trúc giao thông trên thế giới đều dựa trên và các nhà nghiên cứu ở Cardiff tin rằng in 3D có thể chỉ là công nghệ làm rung chuyển mọi thứ.

Độc giả về Khoa học Quản lý tại Trường Kinh doanh Cardiff, Emrah Demir, và các đồng nghiệp của ông Daniel Eyers, Giảng viên cao cấp về Quản lý Hệ thống Sản xuất và Yuan Huang, Giảng viên Quản lý Hoạt động, đã trình bày một mô hình toán học hiệu quả để điều tra các kịch bản khác nhau của sản xuất in 3D tích hợp với quy hoạch giao thông, và những lợi ích tiềm năng mà điều này có thể mang lại cho các công ty chuyển phát đang chiến đấu để vượt qua thách thức hậu cần của thành phố.

“Nói chung, các vấn đề sản xuất và vận chuyển được giải quyết riêng biệt,” họ giải thích. “Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã cố gắng tích hợp cả hai phần quan trọng là hoàn thành đơn đặt hàng của khách hàng và giao hàng đúng hạn, xem xét vận chuyển và sản xuất hàng ngày và hàng tuần. Chúng tôi đã đề xuất một thuật toán đơn giản nhưng hiệu quả có thể giải quyết vấn đề duy trì tỷ lệ sử dụng máy in 3D cao và sử dụng van hiệu quả.

“VÌ VẬY, CHÚNG TÔI CUNG CẤP MỘT CÔNG CỤ DỰA TRÊN BẢNG ĐIỂM DỄ DÀNG ĐỊNH HÌNH, PHÙ HỢP VỚI CÁC DOANH NGHIỆP SME VÀ CÓ THỂ SỬ DỤNG LÁI XE KHÔNG TÀI CHÍNH.”

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-UPS wants to embrace 3D printing
Xe tải giao hàng UPS. Ảnh qua UPS.

Tích hợp in 3D với hậu cần vận tải

Trong những năm gần đây, in 3D ngày càng được tích hợp vào các hệ thống giao thông trên toàn thế giới để giúp đơn giản hóa và cải thiện các lĩnh vực của ngành giao thông, đặc biệt là trong lĩnh vực hậu cần thành phố. Logistics thành phố đề cập đến việc phân phối hàng hóa đô thị và các chiến lược để nâng cao hiệu quả của nó trong khi giảm thiểu tắc nghẽn và các tác động môi trường khác.

Ví dụ, Hải quân Hoa Kỳ đã kết hợp in 3D vào các hoạt động của mình và trong một số trường hợp trên các tàu chiến quân sự của họ, để nhanh chóng sản xuất phụ tùng và nguyên mẫu theo yêu cầu, chứng minh cách một nguồn lực vận tải cũng có thể đóng vai trò như một phương tiện sản xuất đáp ứng. Máy in 3D phản lực liên kết OEM ExOne gần đây đã được giao nhiệm vụ phát triển một nhà máy in 3D di động cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD), chứa mọi thứ mà lực lượng vũ trang có thể cần để sản xuất phụ tùng trên thực địa, trên đất liền, trên không hoặc trên biển. .

Ở những nơi khác, bằng sáng chế của Amazon về xe tải được trang bị in 3D có tiềm năng tạo ra các trung tâm sản xuất di động cho các sản phẩm tiêu dùng trong tương lai. Được nộp vào năm 2015, bằng sáng chế mô tả khả năng các nhà cung cấp dịch vụ in 3D có thể in đơn đặt hàng của khách hàng trên một chiếc xe tải di động và vào thời điểm đó người ta dự đoán rằng tầm nhìn của công ty được đặt trên một mô hình kinh doanh rộng lớn hơn nhiều trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và hậu cần toàn cầu UPS cũng đã đầu tư vào in 3D, đã trang bị máy in 3D cho một số cửa hàng của mình để tạo ra mạng lưới in theo yêu cầu cho các nhà sản xuất trên khắp Hoa Kỳ. Được biết, UPS đang tìm cách “xác định lại hậu cần phụ tùng và hậu cần hợp đồng như chúng tôi biết”, thông qua việc cắt giảm đáng kể thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển.

Các ví dụ khác bao gồm việc thử nghiệm chuyển phát bưu kiện của công ty hậu cần toàn cầu DHL sử dụng máy bay không người lái để cung cấp các sản phẩm y tế, thương hiệu chuyển phát bưu kiện của DPD hợp tác với chuyên gia robot Starship để giao hàng chặng cuối và mô hình kinh tế tròn của Rolls-Royce để giảm gánh nặng bảo dưỡng động cơ phản lực , trong đó một số thành phần in 3D được triển khai, thông qua một chương trình dịch vụ trọn đời.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-Amazon's blue, yellow and white delivery done in flight. Photo via Amazon.
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái của Amazon. Ảnh qua Amazon.

Cải thiện phân phối chăm sóc sức khỏe thông qua in 3D và hậu cần thành phố

Trong quá trình nghiên cứu của họ, Demir, Eyers và Huang đã nghiên cứu cách tích hợp các trung tâm sản xuất in 3D với hậu cần thành phố có thể được áp dụng vào việc phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho khách hàng sống trong môi trường đô thị. Đặc biệt, họ đã áp dụng mô hình toán học của mình để phân phối thiết bị trợ thính trong các tình huống khác nhau khi kết hợp sản xuất in 3D và lập kế hoạch giao thông.

Họ nói: “Chúng tôi biết rằng có nhu cầu thực sự về môi trường. “Nhiều công ty hậu cần đã bắt đầu suy nghĩ về cách phản ứng với điều này. Trong công việc của mình, chúng tôi chỉ ra một cách tiếp cận bổ sung có thể được tích hợp trong đó việc sản xuất và phân phối tại địa phương cho các thiết bị y tế tùy chỉnh được yêu cầu khẩn cấp có thể được tích hợp. Đây là một trường hợp rất đặc biệt, nhưng chúng tôi tin rằng nó có thể được mở rộng sang các lĩnh vực khác ”.

Các nhà nghiên cứu đã điều tra dựa trên các trường hợp trong thế giới thực một cách dí dỏm

Các nhà nghiên cứu dựa trên điều tra của họ về các trường hợp thực tế trong ngành y tế và đi đến kết luận rằng việc thiết lập các loại cơ sở hậu cần in 3D kết hợp này là “hoàn toàn hợp lý”, xác định nhiều văn phòng thương mại đã tồn tại được trang bị năng lực kỹ thuật để làm điều này thành công. Nghiên cứu cho bài báo này được thực hiện trước đại dịch Covid-19, và các nhà nghiên cứu tin rằng các đợt ngừng hoạt động tiếp theo và sự gián đoạn chuỗi cung ứng được thấy trên toàn cầu kể từ đó đã làm nổi bật thêm những lợi thế tiềm năng của các giải pháp hậu cần được bản địa hóa hơn.

“Có rất nhiều mong muốn từ các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần để thực hiện in 3D,” họ nói. “Và công việc của chúng tôi cho thấy cơ hội thương mại rõ ràng. Có những khó khăn kỹ thuật cần khắc phục đối với một số ứng dụng, nhưng chúng tôi thấy trước những người dùng sẽ sớm áp dụng đề xuất của chúng tôi trong tương lai. "

Xem xét cả việc vận chuyển và sản xuất máy trợ thính in 3D hàng ngày và hàng tuần, các nhà nghiên cứu đã phát triển một mô hình tối ưu hóa toán học mới nhằm tìm cách cải thiện việc đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng song song với việc đảm bảo giao hàng đúng hạn. Thuật toán đã tạo ra một giải pháp đồng thời duy trì tỷ lệ sử dụng máy in 3D cao và sử dụng van hiệu quả. Bằng cách sử dụng điều này, họ sau đó đã phát minh ra một công cụ dựa trên bảng điểm phù hợp để sử dụng cho các hoạt động quy mô vừa và nhỏ để tối ưu hóa quy trình sản xuất-phân phối của riêng họ, có thể dễ dàng cấu hình lại tùy thuộc vào kịch bản sản xuất.

“Tuy nhiên, điều cần thiết là sự nhấn mạnh vào việc thiết lập các cơ sở sản xuất và mang con người và công nghệ lại với nhau,” các nhà nghiên cứu tiếp tục. “Đây là một thách thức thực sự và là điều thường bị bỏ qua khi nghĩ về in 3D. Điều quan trọng cần nhớ là nó không chỉ là công nghệ. Trong trường hợp này, chúng tôi xem xét cả công nghệ sản xuất và giao thông vận tải bằng cách đề xuất hỗ trợ quyết định phân tích ”.

Data Design Viet Nam-Data Design Viet Nam-A FedEx Custom Critical truck, for on-demand, same=day delivery. Photo via FedEx
Xe tải quan trọng tùy chỉnh của FedEx, để giao hàng trong ngày theo yêu cầu. Ảnh qua FedEx

Tiềm năng tương lai cho vai trò của in 3D trong hậu cần

Trong khi Demir và các đồng nghiệp của ông tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và phân phối cho thiết bị trợ thính in 3D trong nghiên cứu này, họ tin rằng tiềm năng tích hợp các trung tâm sản xuất in 3D với hậu cần thành phố có thể được nhìn thấy trên nhiều lĩnh vực dựa trên giao hàng khác, chẳng hạn như bán lẻ cửa hàng và siêu thị giao hàng tận nhà.

Họ nói thêm: “Chúng tôi đã biết rằng các siêu thị đang sử dụng các thuật toán lập lịch để quyết định cách vận chuyển hàng hóa đến cửa hàng hoặc nhà riêng. “Điều này sẽ cho họ một cơ hội tốt để mở rộng sự hiện diện của mình ở các thị trường khác. Chúng tôi chỉ tập trung vào việc vận chuyển chỉ phục vụ các cơ sở y tế, nhưng điều đó khá thuyết phục là nó có thể hợp tác với các nhà bán lẻ khác để chia sẻ năng lực vận chuyển. Điều này rất tốt cho hiệu quả và có khả năng có lợi cho môi trường.

Nguồn: 3dprintingindustry


Tags: artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2021 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam